Tiêm phòng cúm cho trẻ bao nhiêu tiền?

Tiêm phòng cúm cho trẻ bao nhiêu tiền? Đây là một trong những câu hỏi mà các bậc phụ huynh rất quan tâm khi con trẻ còn nhỏ bởi ai cũng muốn con mình có một hệ miễn dịch khỏe mạnh đề kháng với bất kỳ tác nhân gây bệnh trong những năm tháng đầu đời của con để con được phát triển toàn diện. Mời bạn đọc cùng Doctor có sẵn trả lời câu hỏi tiêm phòng cúm cho trẻ bao nhiêu tiền và những thông tin xoay quanh vắc xin phòng cúm.

Khi nào cần đi chích ngừa cúm?

Khi nào cần đi chích ngừa cúm?

Trước khi tìm hiểu câu hỏi “Giá tiêm vacxin cúm mùa?” chúng ta cần phải hiểu rõ khi nào cần phải đi chích ngừa cúm và những đối tượng khuyến cáo nên chích ngừa cúm là ai?

Theo tổ chức Y tế Thế giới WHO khuyến cáo và Trung tâm phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), việc tiêm phòng vắc xin cúm là một điều rất cần thiết đối với trẻ nhỏ trên 6 tháng tuổi và người lớn mắc các bệnh mãn tính liên quan đến hệ tim mạch, đái tháo đường, hệ hô hấp , … bởi khi đó hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện hoặc bị suy giảm, tạo điều kiện cho virus cúm tấn công gây nên các đợt bội nhiêm vi khuẩn nghiêm trọng.

Tiêm phòng vắc xin cúm cần phải được thực hiện hàng năm, đặc biệt là khoảng thời gian trước khi mùa dịch bắt đầu, do đó việc quý phụ huynh quan tâm đến câu hỏi “Tiêm phòng cúm cho trẻ bao nhiều tiền?” là một vấn đề rất thích đáng. Ở nước ta, thời gian bùng phát dịch cúm mạnh mẽ nhất thường rơi vào 2 giai đoạn gồm từ tháng 3 đến tháng 4 và tháng 8 đến tháng 9 hàng năm. Vì thế bạn hãy đưa người thân đi chích ngừa cúm trước khoảng thời gian này nhé.

Liều tiêm và lịch tiêm phòng vắc xin cúm cho trẻ em và người lớn

Liều tiêm phòng cúm tùy thuốc vào lưa tuổi

Sức đề kháng của trẻ em và người lớn khác nhau, bởi những năm tháng đầu đời hệ miễn dịch của bé chưa hoàn thiện mà hoàn toàn chỉ nhận được những kháng thể từ mẹ sau đó sẽ giảm dần sau 6 tháng. Do đó việc tiêm phòng cúm cho trẻ là hết sức quan trọng. Đối với người lớn, WHO khuyến cáo những người có tiền căn mắc các bệnh về tim mạch, đái tháo đường, bệnh về đường hô hấp nên tiêm phòng cúm để phòng ngừa virus cúm và những biến chứng nguy hiểm do chúng gây ra.

Những khác biệt về liều tiêm vắc xin phòng cúm của trẻ em và người lớn như:

  • Đối với trẻ nhỏ trong khoảng từ 6 đến 35 tháng tuổi: tiêm liều 0,25 ml.
  • Trẻ lớn hơn 36 tháng tuổi và người lớn: tiêm liều 0,5 ml.
  • Trẻ dưới 9 tuổi mà chưa bị nhiễm bệnh cúm hay chưa tiêm chủng phải tiêm 2 liều tiêm phòng vắc xin cúm, liều thứ hai được thực hiện sau liều đầu tiên ít nhất là 4 tuần. Sau đó nhắc lại mỗi năm một lần.

Việc tuân thủ đúng lịch tiêm phòng vắc xin cúm cho trẻ và cả người lớn là một điều vô cùng quan trọng. Bởi hệ miễn dịch của người được tiêm chủng sẽ phát huy hiệu quả tốt hơn nếu được tiêm ngừa đúng theo liều lượng, thời gian so với những ai coi nhẹ vấn đề này. Mắc dù quan tâm đến vấn đề “Tiêm phòng cúm cho trẻ bao nhiêu tiền?” mà không chú tâm đến lịch cũng như liều lượng cúng khó có thể nào đạt hiểu quả miễn dịch tốt được.

Đối với trẻ em

Tiêm ngừa cúm dành cho trẻ trên 6 tháng tuổi:

  • Mũi 1: Tiêm lần đầu tiên cho trẻ từ 6 – 36 tháng tuổi.
  • Mũi 2: Sau bốn tuần kể từ lần tiêm đầu tiên.
  • Mũi nhắc lại: Hàng năm cần phải tiêm nhắc lại vắc xin cúm cho trẻ.

Đối với người lớn

Ở người lớn những đối tượng nên tiêm phòng cúm bao gồm:

  • Người lớn trên 60 tuổi.
  • Người mắc các bệnh mạn tính hô hấp, tim mạch, bệnh rối loạn chuyển hóa, rối loạn chức năng thận hoặc bị suy giảm miễn dịch (do thuốc ức chế miễn dịch hoặc suy giảm miễn dịch mắc phải do HIV).
  • Phụ nữ có dự định mang thai.

Tất cả những đối tượng trên nên được tiêm phòng vắc xin cúm nhắc lại hàng năm và thời điểm tốt nhất để tim phòng vắc xin cúm ở Việt Nam là vào khoảng trước tháng 10, tháng 11 hàng năm. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể tim vào bất kỳ khoảng thời gian nào trong năm. Do việc các biến chủng của virus cúm thay đổi hàng năm nêm việc tiêm phòng cúm là rất cần thiết.

Tiêm phòng cúm cho trẻ bao nhiêu tiền?

Vaxigrip

Qua những thông tin trên, chúng ta sẽ tiếp tục trở lại câu hỏi chính của bài là “Tiêm phòng cúm cho trẻ giá bao nhiêu?”. Tiêm phòng cúm cho trẻ hết bao nhiêu tiền sẽ được quyết định dựa vào loại vắc xin và liều lượng được dùng. Chính vì thế mà có sự chênh lệch giữa các cơ sở tiêm chủng và phòng khám khác nhau, nhưng không quá nhiều.

Dưới đây là bảng giá tiêm chủng vắc xin phòng bệnh cúm hiện đang sử dụng tại VNVC (Vietnam Vaccine JSC), bạn đọc có thể tham khảo:

  • Trẻ em (6 đến 35 tháng tuổi): Vaxigrip 0.25 ml xuất xử từ Pháp giá 275.000 VNĐ.
  • Người lớn và trẻ em từ 36 tháng tuổi trở lên: Vaxigrip 0.5 ml xuất xứ từ Pháp giá 325.000 VNĐ hoặc Influvac 0.5 ml xuất xứ Hà Lan giá 335.000 VND.

Các loại vắc xin phòng cúm ở trên đểu được nhập khẩu từ các hãng sản xuất uy tín hàng đầu thế giới, được vận chuyển và bảo quản cẩn thận, nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Cục Y tế dự phòng. Do đó quý bậc phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn những hãng vắc xin này ở Việt Nam.

Ngoài ra trên thị trường còn có nhiều loại vắc xin khác, cha mẹ có thể đến các địa điểm tiêm chủng khác để được tư vấn tận tình từ các chuyên viên tư vấn. Giá mỗi liều vắc xin cho trẻ trên 36 tháng và người lớn giao động trong khoảng từ 300.000 đến 350.000 VND. Do đó các bậc phụ huynh có thể yên tâm lựa chọn vắc xin sử dụng cho các mình thông qua ý kiến của chuyên gia.

“Tiêm phòng cúm cho trẻ bao nhiêu tiền?” Hy vọng qua bài viết này, quý độc giả đã nắm bắt rõ hơn về các loại vắc xin phòng cúm nên sử dụng cho trẻ em hiện nay cùng với giá cả của chúng trên thị trường. Đồng thời sẽ hiểu thêm về những thông tin xoay quanh việc tiêm phòng vắc xin cúm như lịch tiêm, liều tiêm và nên tiêm phòng cúm đối với những đối tượng nào.

Bài viết được tham khảo bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.

Có thể bạn quan tâm