Tổng quan về quy trình khám nội tiết

Khám nội tiết là một cuộc kiểm tra không xâm lấn và không đau cho phép bác sĩ nội tiết đánh giá hoặc theo dõi các bệnh và rối loạn liên quan đến các tuyến nội tiết, các cơ quan sản xuất hormone. Hãy cùng Docosan tìm hiểu nội dung dưới đây để biết rõ hơn về quy trình khám bệnh.

Xét nghiệm nội tiết tố ngay tại nhà cùng với Docosan

Đã có không ít người thấu được tầm quan trọng của việc xét nghiệm nội tiết tố. Nhưng vì tính chất công việc thường xuyên bận rộn hoặc không tìm địa chỉ xét nghiệm phù hợp nên việc kiểm tra luôn bị trì hoãn. Luôn mong muốn có thể mang lại những giải pháp chăm sóc sức khỏe hiệu quả và tiện lợi nhất, Docosan xây dựng và cung cấp giải pháp xét nghiệm nội tiết tố tại nhà. Với gói kiểm tra này, bạn sẽ nhận được những ưu đãi sau:

  • Y tá lấy mẫu máu ngay tại nhà hoặc bất kỳ địa chỉ nào mà bạn mong muốn
  • Quy trình lấy máu nhanh chóng, đảm bảo an toàn
  • Mẫu máu được gửi về phòng thí nghiệm uy tín để phân tích
  • Được tái khám miễn phí với bác sĩ sau xét nghiệm
  • Bác sĩ hướng dẫn đọc kết quả, tư vấn điều trị và đưa ra lời khuyên cần thiết cho cân bằng nội tiết

Với gói xét nghiệm nội tiết tố nữ giới, Docosan sẽ cung cấp cho bạn 10 chỉ số quan trọng liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, tâm trạng, nặng lượng và nhu cầu sinh dục.

khám nội tiết
Docosan cung cấp gói Xét nghiệm nội tiết tố nữ tại nhà

Trong khi đó, gói xét nghiệm nội tiết tố nam giới sẽ được Docosan cung cấp 7 chỉ số quan trọng liên quan đến yếu tố tâm lý, tâm trạng, năng lượng, chất lượng cơ và nhu cầu sinh dục,…

khám nội tiết
Docosan cung cấp gói xét nghiệm nội tiết tố nam tại nhà

Mục đích của việc khám nội tiết là gì?

Các vai trò khác nhau của các hormone trong cơ thể khiến chúng trở nên cần thiết để đảm bảo hoạt động tối ưu của quá trình trao đổi chất, các cơ quan và mô. Khám nội tiết sẽ giúp các bác sĩ xác định và điều trị các bệnh liên quan đến trục trặc của các tuyến sản xuất ra chúng, và có thể góp phần gây ra các bệnh như loãng xương, rối loạn cương dương, tiểu đường và các vấn đề như vô sinh và các biến chứng của thời kỳ mãn kinh.

Việc thăm khám cho phép bác sĩ nội tiết phát hiện và theo dõi các rối loạn nội tiết ảnh hưởng đến tuyến giáp, tuyến yên, tuyến thượng thận, buồng trứng, tinh hoàn và tuyến tụy.

khám nội tiết
Khám nội tiết từ sớm nhằm chẩn đoán các bệnh lý liên quan đến nội tiết

Điều gì xảy ra khi khám nội tiết?

Một cuộc kiểm tra nội tiết có thể kéo dài từ 20 đến 40 phút, trong đó bác sĩ nội tiết thu thập thông tin về tiền sử gia đình mắc bệnh, bệnh lý và lượng thức ăn của bệnh nhân. Bác sĩ nội tiết sẽ xem xét bất kỳ xét nghiệm nào trước đây mà bệnh nhân có thể đã thực hiện và sau khi khám lâm sàng kỹ lưỡng có thể yêu cầu các xét nghiệm chẩn đoán khác.

Ngoài ra, bác sĩ nội tiết sẽ khám sức khỏe, kiểm tra mạch, nhịp tim và huyết áp của bạn. Họ sẽ đánh giá da, tóc, miệng và răng của bạn vì một số rối loạn liên quan đến hormone có thể ảnh hưởng đến những khu vực này. Họ cũng có thể yêu cầu xét nghiệm máu hoặc phân tích nước tiểu , thực hiện sinh thiết hoặc yêu cầu siêu âm hoặc các xét nghiệm hình ảnh như chụp cắt lớp vi tính và chụp cộng hưởng từ . 

Khi nào cần đi khám nội tiết?

Bệnh nhân đến gặp bác sĩ nội tiết vì các lý do khác nhau, từ kiểm soát bệnh tiểu đường đến các vấn đề với tuyến giáp, một số loại ung thư, rối loạn tuyến thượng thận,… Bác sĩ thường sẽ yêu cầu kiểm tra nội tiết khi có lo ngại về: 

Khó quản lý bệnh tiểu đường với các phương pháp điều trị tiêu chuẩn

Những người mắc bệnh tiểu đường thường phải đi khám bác sĩ thường xuyên và có thể dùng thuốc để giúp giữ lượng đường trong máu của họ ổn định. Tuy nhiên, nếu điều trị tiêu chuẩn không giúp kiểm soát được lượng đường trong máu của bạn, bạn nên đến gặp các bác sĩ nội tiết. Một bác sĩ nội tiết sẽ bổ sung một số phương pháp để giúp kiểm soát bệnh tiểu đường của bạn. 

Rối loạn tuyến giáp

Rối loạn tuyến giáp có thể liên quan đến quá nhiều hoặc quá ít các loại hormone khác nhau được sản xuất trong tuyến giáp. Bạn có thể cần khám nội tiết khi rối loạn tuyến giáp lần đầu tiên được chẩn đoán để xem xét tình trạng của bạn và lập kế hoạch điều trị.

Các lý do khác cần được khám nội tiết có thể bao gồm phát triển bướu cổ hoặc tuyến giáp mở rộng, nhân giáp hoặc các triệu chứng của rối loạn tuyến yên. Bạn cũng có thể cần phải quay lại bác sĩ nội tiết nếu các triệu chứng đưa bạn đến đó ngay từ đầu không cải thiện khi điều trị. 

khám nội tiết
Khi nào cần chủ động khám nội tiết?

Loãng xương

Nhiều yếu tố góp phần gây ra bệnh loãng xương, bao gồm cả những thay đổi liên quan đến tuổi tác đối với nồng độ hormone. Khi bạn nghi ngờ những thay đổi về nồng độ hormone đang góp phần gây ra bệnh loãng xương, bạn có thể cần khám nội tiết để đánh giá và xây dựng kế hoạch điều trị.

Hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang ảnh hưởng đến khoảng 7% đến 10% phụ nữ và có thể dẫn đến vô sinh, mụn trứng cá, kinh nguyệt không đều, lông mặt không mong muốn và các tình trạng mãn tính khác.

Testosterone thấp

Mức testosterone thấp có thể do một số nguyên nhân bao gồm rối loạn hormone, tác dụng phụ của thuốc và các bệnh mãn tính. Khám nội tiết sẽ giúp chẩn đoán, điều trị và quản lý tình trạng này. Đôi khi bạn có thể cần liệu pháp testosterone, thường do bác sĩ nội tiết giám sát.

Ung thư tuyến nội tiết

Ung thư có thể xảy ra ở bất kỳ tuyến nội tiết nào, bao gồm tuyến tụy và tuyến giáp, tuyến yên và tuyến thượng thận. Điều trị nội tiết sẽ tập trung vào việc quản lý và cân bằng lượng hormone.

Sau khi khám nội tiết đã xác định được các chẩn đoán, các bác sĩ sẽ làm việc với bạn về một kế hoạch điều trị. Một số trường hợp bệnh sẽ tiếp tục đến gặp bác sĩ nội tiết để kiểm soát các tình trạng mãn tính liên quan đến hormone.

Để đảm bảo kết quả chẩn đoán bệnh về nội tiết tố được chính xác, bạn nên tìm đến địa chỉ uy tín, nơi có bác sĩ giỏi, dày dặn kinh nghiệm. Gợi ý cho những ai đang tìm kiếm địa chỉ khám nội tiết tố uy tín là Phòng khám Liên kết Docosan Đa khoa. Đây là địa chỉ quy tụ số lượng lớn cơ sở khám chữa bệnh chất lượng với đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Phòng khám Liên kết Docosan Đa khoa đã nhận không ít phản hồi tốt từ khách hàng về chất lượng dịch vụ. Hơn nữa, phòng khám còn mang lại trải nghiệm tốt nhất với chi phí là 0 đồng. Điều này đồng nghĩa, bạn sẽ được bác sĩ chuyên khoa Nội tiết khám và tư vấn điều trị bệnh hoàn toàn miễn phí. Đây là chương trình khám chữa bệnh được tài trợ bởi Docosan.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.