7 lưu ý nếu muốn thụ thai nhanh và hiệu quả

Muốn thụ thai nhanh và hiệu quả cần làm những gì? Nếu bạn muốn có thai và không hề sử dụng biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn không thành công. Bài viết sau đây của Docosan sẽ giới thiệu đến bạn 7 lưu ý hỗ trợ thụ thai mà bạn có thể dễ dàng thực hiện.

Muốn thụ thai nhanh và hiệu quả? Lưu ý 7 điều sau

Nên đi khám sức khỏe định kỳ

Bạn không nên vội vàng tìm hiểu về cách có thai nhanh nhất. Trước khi có ý định mang thai, bạn nên khám phụ khoa định kỳ và hỏi bác sĩ về các loại vitamin trước khi sinh có chứa axit folic – chất giúp bảo vệ thai kỳ chống lại một số dị tật bẩm sinh, chẳng hạn như tật nứt đốt sống. Axit folic hoạt động trong giai đoạn đầu của thai kỳ, vì vậy, bạn cần đảm bảo đang nhận đủ axit folic ngay cả trước khi mang thai.

Bên cạnh đó, nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe tiềm ẩn nào, kiểm tra sức khỏe tổng quát sẽ giúp bạn có thể mang thai một cách an toàn.

thụ thai nhanh và hiệu quả
Bạn nên tiến hành khám phụ khoa tổng quát trước khi tìm hiểu những cách thụ thai nhanh và hiệu quả

Hiểu về chu kì kinh nguyệt của bạn

Nhiều người không biết rằng hiểu về chu kì kinh nguyệt của bản thân cũng là cách thụ thai nhanh và hiệu quả. Khi bạn hiểu rõ về chu kì kinh nguyệt của mình, bạn có thể nhận biết các dấu hiệu rụng trứng rõ ràng hơn, chẳng hạn như sự thay đổi trong chất nhầy cổ tử cung của bạn. Dịch nhầy này thường trở nên mỏng và trơn khi bạn dễ thụ thai nhất. Một số phụ nữ cũng có thể cảm thấy đau nhói ở một bên.

Đối với phụ nữ có chu kì kinh nguyệt đều đặn (khoảng 28 ngày/ tháng) sẽ có xu hướng rụng trứng vào ngày thứ 14.

thụ thai nhanh và hiệu quả
Hiểu về chu kì kinh nguyệt của bạn

Nắm vững kỹ thuât quan hệ để có thai

Trên thực tế, không có bằng chứng khoa học nào chứng minh có cách quan hệ đúng cách nào sẽ tăng hay giảm cơ hội thụ thai. Tuy nhiên, một số tư thế như ngồi hoặc đứng trong khi giao hợp sẽ không được khuyến khích là cách thụ thai nhanh và hiệu quả vì có thể khiến tinh trùng di chuyển ngược dòng.

Sau khi giao hợp, bạn nên nằm trên giường từ 10 đến 15 phút và không nên đi vệ sinh trong thời gian này, tinh trùng đi vào cổ tử cung sẽ có nhiều khả năng ở lại trong cổ tử cung. Có nhiều người cho rằng bạn cần đặt chân lên khoảng không sau khi giao hợp để thụ thai nhanh tuy nhiên chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh cho điều này.

Tăng mật độ quan hệ

Quan hệ tình dục trong khoảng thời gian rụng trứng sẽ giúp tăng khả năng mang thai của bạn. Bên cạnh đó, nam giới cần lưu ý khi mặc quần áo bó sát vì nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến số lượng tinh trùng. Thói quen sử dụng điện thoại của đàn ông cũng cần được hạn chế. Một số nghiên cứu cho thấy những nam giới sử dụng thiết bị điện thoại di động và để điện thoại gần tinh hoàn có chất lượng tinh trùng kém hơn.

thụ thai nhanh và hiệu quả
Tăng mật độ quan hệ

Cố gắng giảm căng thẳng

Khoa học đã chứng minh rằng căng thẳng thực sự có thể cản trở quá trình rụng trứng. Có một số bằng chứng cho thấy châm cứu, tập yoga có thể giúp giảm căng thẳng và tăng cơ hội mang thai.

Duy trì lối sống lành mạnh

Tập thể dục là một thói quen lành mạnh, giúp bạn giữ được cân nặng lý tưởng, tuy nhiên tập thể dục quá nhiều có thể khiến bạn rút ngắn giai đoạn rụng trứng.

Cách tốt nhất để tăng cơ hội mang thai đồng thời nhận được những lợi ích sức khỏe của việc tập thể dục thường xuyên là tập thể dục vừa phải, chẳng hạn như đi bộ nhanh hai tiếng rưỡi mỗi tuần (hoặc ít nhất 30 phút, 5 ngày một tuần).

Ngoài ra nếu bạn hút thuốc, hãy ngừng hút thuốc để tăng khả năng mang thai. Thói quen hút thuốc làm giảm khả năng sinh sản, ảnh hưởng đến nồng độ estrogen và quá trình rụng trứng.

thụ thai nhanh và hiệu quả
Duy trì lối sống lành mạnh

Bác sĩ điều trị và tư vấn về vấn đề mang thai

  • BS. Thái Kim Ngân có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị các vấn đề về Sản phụ khoa. – Q1, TP.HCM.
  • BS. Phí Thị Tuyết Nga có gần 30 năm kinh nghiệm. – Q4, TP.HCM.
  • BS. Trần Thiện Vĩnh Quân có 30 năm kinh nghiệm. – Q10, TP.HCM.
  • Bệnh Viện Đa Khoa Hồng Hà cung cấp gần như toàn diện các dịch vụ thăm khám chữa bệnh với gần 20 chuyên khoa. – Đống Đa, Hà Nội.

Bài viết đã chia sẻ 07 cách thụ thai nhanh và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Hầu hết phụ nữ sẽ có kết quả mong muốn trong vòng 1 năm thực hiện những phương pháp trên. Tuy nhiên để có cách thụ thai nhanh và hiệu quả nhất phù hợp tình trạng mỗi người, bạn nên liên hệ với các bác sĩ phụ khoa.


Nguồn tham khảo: webmd