Chi phí chọc ối bao nhiêu? Cập nhật địa chỉ chọc ối uy tín

Chi phí chọc ối không quá đắt đỏ như mọi người nghĩ. Tuy nhiên, sự chênh lệch sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Điều này có thể hiểu, thực hiện càng nhiều bài kiểm tra, hạng mục thì chi phí càng cao. Vậy con số cụ thể là bao nhiêu tiền? Thắc mắc này sẽ được Docosan làm rõ trong bài viết dưới đây.

Chọc ối trong thai kỳ là thủ thuật gì?

Chọc ối là thủ thuật trong y học lấy dịch ối trong buồng tử cung của thai phụ để kiểm tra một số vấn đề sức khỏe của thai nhi. Nguyên tắc thực hiện là sử dụng một cây kim dài, mảnh để lấy một lượng nhỏ nước ối dưới hướng dẫn siêu âm, sau đó mang đến phòng thí nghiệm để phân tích.

Thủ thuật chọc ối thường được hiện trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba của thai kỳ. Trong đó, thực hiện chọc ối của tam cá nguyệt thứ ba giúp bác sĩ chẩn đoán liệu phổi của thai nhi có đủ trưởng thành để cần chào đời hay chưa. Bởi vì một số trường hợp, người mẹ sẽ sinh sớm để ngăn ngừa các biến chứng do thai kỳ gây ra.

chi phí chọc ối
Chọc ối là thủ thuật y khoa để kiểm tra sức khỏe của thai nhi

Những yếu tố tác động đến tổng chi phí chọc ối

Chi phí chọc ối bao nhiêu tiền là từ khóa được nhiều bà bầu có nhu cầu quan tâm. Trên thực tế, mức giá kiểm tra sức khỏe này sẽ bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau. Điển hình như:

Phương pháp chọc ối trong thai kỳ

Là một trong những yếu tố chiếm phần lớn tổng chi phí chọc ối. Tùy vào nhu cầu và tình trạng sức khỏe của mẹ bầu mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phù hợp nhất. Bên cạnh đó, nếu có thêm nhu cầu kiểm tra khác thì chi phí càng cao.

Phí thăm khám lâm sàng, xét nghiệm cận lâm sàng

Trước khi tiến hành chọc ối kiểm tra sức khỏe của thai nhi, bà bầu sẽ được chỉ định kiểm tra sức khỏe tổng quát. Đồng thời chỉ định xét nghiệm cận lâm sàng. Điều này cho phép bác sĩ kiểm tra bà bầu có đủ điều kiện về mặt sức khỏe để thực hiện nay không.

chi phí chọc ối
Chi phí chọc ối sẽ bị chi phối bởi phí khám sức khỏe lâm sàng và cận lâm sàng

Cơ sở y tế thực hiện

Để việc kiểm tra đạt kết quả cao, bà bầu nên tìm kiếm địa chỉ uy tín, có đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế, có đội ngũ y bác sĩ giỏi, am hiểu sâu sắc kỹ thuật chọc ối chẩn đoán sức khỏe thai nhi. Và hiển nhiên, chi phí chọc ối ở đây sẽ cao hơn so với cơ sở y tế chưa có tiếng, trang thiết bị y tế lạc hậu.

Ngoài ra còn nhiều yếu tố khác cũng chi phối đến tổng chi phí chọc ối.

Chi phí chọc ối là bao nhiêu tiền?

Vì bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau nên rất khó để đưa ra con số cụ thể cho chi phí chọc ối. Hiện nay, chi phí chọc ối trung bình khoảng 700.000 – 2.500.000 đồng/lần. Khoản phí này chưa bao gồm phí khám lâm sàng, những xét nghiệm, khám sức khỏe tổng quát trước khi tiến hành chọc ối.

chi phí chọc ối
Chi phí chọc ối dao động từ 700.000 – 2.500.000 đồng, chưa tính phí khám và phát sinh khác

Phương pháp này đã được rất nhiều bệnh viện và phòng khám đa khoa trong cả nước triển khai và thực hiện. Tuy nhiên, khi quyết định chọc ối, mẹ bầu cần cân nhắc kỹ lưỡng trong việc tìm kiếm địa chỉ uy tín, trang bị đầy đủ máy móc, trang thiết bị y tế tân tiến, bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm,… để đảm bảo được sự an toàn trong xuyên suốt quá trình thực hiện. Hơn nữa, lựa chọn địa chỉ uy tín, những rủi ro mà thủ thuật chọc ối mang lại cũng giảm đi đáng kể.

Bên cạnh đó, bà bầu cần tham khảo thêm chi phí chọc ối của đơn vị đó để xem xét bản thân có đủ điều kiện kinh tế hay không.

Bảng chi phí chọc ối của một số bệnh viện, phòng khám uy tín

Dưới đây là một số cơ sở khám chữa bệnh có cung cấp dịch vụ chọc ối được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn:

Bệnh viện 199 – Bộ Công an – Sơn Trà, Đà Nẵng

Bệnh viện 199 – Bộ Công an là địa chỉ chọc ối đáng tin cậy cho các chị em phụ nữ đang sinh sống và làm việc ở Đà Nẵng. Không chỉ có dịch vụ uy tín, bác sĩ giỏi, nhân viên nhiệt tình, đơn vị còn niêm yết chi phí chọc ối để chị em tham khảo trước khi quyết định sinh thiết.

Dịch vụ:Chi phí:
Chọc ối dưới hướng dẫn của siêu âm722.000 VND
Chi phí chọc ối của Bệnh viện 199 – Bộ Công an

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Long Bình – Chi nhánh Biên Hòa, Đồng Nai

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Long Bình – Chi nhánh Biên Hòa quy tụ số lượng lớn đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Trong đó có cả y bác sĩ Sản phụ khoa. Bà bầu khi đến đây và có nhu cầu chọc ối để làm xét nghiệm hay điều trị đa ối đều được bác sĩ tư vấn một số vấn đề nhằm xác định có điều kiện để thực hiện hay không.

Dịch vụ:Chi phí:
Chọc ối điều trị đa ối722.000 VND
Chọc ối dưới hướng dẫn của siêu âm700.000 VND
Chọc ối làm xét nghiệm tế bào722.000 VND
Chi phí chọc ối của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Long Bình – Chi nhánh Biên Hòa

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Long Bình – Chi nhánh C11, Biên Hòa, Đồng Nai

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Long Bình – Chi nhánh C11 cũng chính là địa chỉ được nhiều bà bầu tin tưởng để thực hiện chọc ối. Đến đây, bà bầu sẽ được khám sức khỏe tổng quát trước khi tiến hành thực hiện chọc ối xét nghiệm tế bào hoặc điều trị đa ối.

Dịch vụ:Chi phí:
Chọc ối điều trị đa ối722.000 VND
Chọc ối làm xét nghiệm tế bào722.000 VND
Chi phí chọc ối của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Long Bình – Chi nhánh C11

Bài viết đã cập nhật chi phí chọc ối và một số phòng khám chọc ối đáng tin cậy. Có thể thấy, chi phí chọc ối không có quá cao, hoàn toàn phù hợp với những đối tượng thực sự có nhu cầu. Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá tham khảo, không phải bảng giá niêm yết. Sự chênh lệch còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, đặc biệt là chính sách của phòng khám. Để có câu trả lời chính xác nhất, vui lòng trao đổi trực tiếp với bác sĩ Sản phụ khoa.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.