Đốt laser sùi mào gà: Những điều cần biết sau khi điều trị

Đốt laser sùi mào gà là biện pháp đốt điện nhằm loại bỏ mụn cóc sinh dục trên dương vật, âm hộ hoặc xung quanh hậu môn bằng cách đốt chúng bằng đầu dò điện áp thấp. Đốt điện thường được thực hiện tại phòng khám, bệnh nhân có thể được tiêm thuốc tê (gây tê cục bộ) để kiểm soát cơn đau tùy thuộc vào số lượng mụn cóc cần loại bỏ. Đây là biện pháp chữa sùi mào gà nhanh chóng, hiệu quả, phổ biến nhất hiện nay. Cùng Doctor có sẵn tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Cách đốt sùi mào gà

Với phương pháp này, bác sĩ sử dụng dòng điện với tần sóng laser và chiếu trực tiếp vào những vùng bị ảnh hưởng sùi mào gà trên da của bệnh nhân, nhằm xâm nhập vào sâu bên trong vùng da đó để tiêu diệt virus HPV và loại bỏ các tổn thương, mô u nhú đã hình thành.

Thời gian thực hiện đốt laser sùi mào gà thường được tiến hành trong khoảng 1 giờ. Tuy nhiên tùy vào mức độ của bệnh mà thời gian điều trị có thể khác nhau, có thể vào khoảng 3 lần đốt điện, mỗi lần cách nhau 2-3 tuần.

đốt sùi mào gà
Đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm

Đốt sùi mào gà bao lâu thì lành vết thương?

Đốt sùi mào gà bao lâu thì lành vết thương là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm? Thời gian chữa lành vết thương sau khi đốt sùi mào gà thường xảy ra trong vòng 2 đến 4 tuần, phụ thuộc vào vị trí và số lượng mụn cóc sinh dục được loại bỏ, tuy nhiên có thể kéo dài nếu một vùng mô lớn bị bỏng. Sau khi phẫu thuật, bạn có thể bị đau, sưng, tấy đỏ và để lại sẹo.

Đốt sùi mào gà loại bỏ mụn cóc mà không làm mất nhiều máu. Nó thường được sử dụng cho các khu vực nhỏ của mụn cóc sinh dục.

Hiệu quả của biện pháp đốt sùi mào gà

Trong một nghiên cứu, đốt điện có hiệu quả đối với khoảng 8/10 người trong việc loại bỏ mụn cóc sinh dục và ngăn chúng tái phát sau 6 tháng sau khi điều trị. Mụn cóc ít có khả năng tái phát sau đốt điện hơn so với biện pháp điều trị bằng thuốc.

Việc loại bỏ mụn cóc sinh dục không chữa khỏi bệnh nhiễm vi rút u nhú ở người (HPV). Vi rút có thể vẫn tồn tại trong cơ thể ở trạng thái không hoạt động sau khi mụn cóc được loại bỏ.

đốt sùi mào gà
Hiệu quả của biện pháp đốt sùi mào gà

Cách chăm sóc sau khi đốt sùi mào gà

Sau khi đốt sùi mào gà, bệnh nhân cần nghỉ ngơi và chăm sóc vết thương sạch sẽ mỗi ngày bằng dung dịch Povidine. Lưu ý giữ vết thương khô thoáng, tránh các tiếp xúc và quan hệ tình dục khi vết thương chưa khỏi để hạn chế tình trạng nhiễm trùng. Nếu nhận thấy bất cứ dấu hiệu nào của việc nhiễm trùng như đau, sưng, rỉ dịch vết thương thì cần ngay lập tức trao đổi với bác sĩ.

Ngoài ra, sùi mào gà vẫn có thể tái phát sau khi đốt điện nếu bạn quan hệ tình dục không lành mạnh. Để giảm thiểu tình trạng này, bạn nên dùng bao cao su nhằm bảo vệ cơ thể khỏi sự lây truyền và lây nhiễm virus HPV.

đốt sùi mào gà
Sau khi đốt sùi mào gà, bệnh nhân cần nghỉ ngơi và chăm sóc vết thương sạch sẽ mỗi ngày bằng dung dịch Povidine

Một số rủi ro

Rủi ro của biện pháp đốt sùi mào gà là:

  • Chảy máu: Mất máu vẫn có thể xảy ra nhưng thường là ít vì đốt điện bịt kín các mạch máu khi loại bỏ mụn cóc.
  • Nhiễm trùng: Thuốc kháng sinh có thể được sử dụng để giảm nguy cơ nhiễm trùng.
  • Đau đớn: Có thể cần dùng thuốc trong vài ngày sau thủ thuật đốt sùi mào gà.

Chi phí đốt sùi mào gà

Chi phí đốt sùi mào gà tùy thuộc vào tình trạng, vị trí và mức độ nghiêm trọng của từng cá nhân, tuy nhiên rơi vào khoảng 500.000đ/lần đốt.

Phòng khám đốt sùi mào gà uy tín

Đốt điện chữa mụn cóc sinh dục ngoài có thể được áp dụng an toàn khi mang thai. Hãy trao đổi thêm với các bác sĩ phụ khoa để được tư vấn về phương thức điều trị sùi mào gà phù hợp với tình trạng của bạn.

Xem thêm:


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.

Có thể bạn quan tâm