Phụ nữ ra huyết trắng nhiều có phải có thai không?

Ra huyết trắng nhiều có phải có thai không là câu hỏi thắc mắc của nhiều chị em, nhất là những trường hợp đang mong đợi sinh con hay những phụ nữ sợ mang thai ngoài ý muốn do chưa đủ khả năng sinh con. Dù bạn nữ nào đang nằm trong trường hợp cụ thể cũng nên dành vài phút tham khảo và hiểu câu trả lời chính xác ở bài viết dưới đây cùng Doctor có sẵn nhé!

Nếu ra huyết trắng nhiều có phải có thai không?

Huyết trắng bình thường ở phụ nữ có màu trắng trong hoặc trắng đục, không gây ngứa hay hôi, thường tiết ra nhiều vào những thời điểm hoặc giai đoạn phụ khoa như: có kích thích ham muốn tình dục, mắc bệnh phụ khoa, chu kỳ kinh nguyệt lúc hành kinh, rụng trứng hoặc mang thai, …

Như vậy có thể thấy rằng, ra huyết trắng nhiều có phải có thai không? Câu trả lời là cũng có thể là một dấu hiệu phát hiện thai kì ở phụ nữ. Chính vì trong giai đoạn mang thai, sự thay đổi nội tiết tố và hormone sinh dục nữ trong thai kì khiến dịch tử cung và âm đạo được điều tiết tăng lên, vùng kín của phụ nữ trở nên ẩm ướt hơn bình thường, chị em nào nhạy cảm có thể nhận ra dấu hiệu này.

ra huyết trắng nhiều có phải có thai không

Đến tuần thứ 3 của thai kì bình thường, chị em sẽ có thêm những dấu hiệu rõ rệt hơn về việc mang thai, bao gồm là: đau ngực, vú nhạy cảm và đầu ti thâm dần, thèm ăn nhiều món chua ngọt, nhạy cảm với mùi, buồn nôn, nôn ói, chướng bụng, táo bón, đi tiểu nhiều hơn, cảm giác nặng bụng …

Lưu ý ra huyết trắng nhiều có phải có thai không?

Không phải trường hợp nào huyết trắng ra nhiều cũng là có thai nhé các chị em, bởi cũng có rất nhiều trường hợp khi phụ nữ ra nhiều huyết trắng bất thường là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa nào đó, mà cần được khám chẩn đoán và chữa trị kịp thời.

Do đó, nếu bạn gấp rút muốn biết xác định bản thân có mang thai hay không, tốt nhất là đi xét nghiệm HCG trong máu hoặc nước tiểu để có chẩn đoán chính xác nhất. Đồng thời, bạn cũng sẽ biết được thai đang ở tuần thứ mấy và thai có vào tử cung được không hãy thực hiện xét nghiệm siêu. Ngoài ra nếu chị em nào không muốn giữ lại thai thì cũng nên bác sĩ để được chuyên gia tư vấn chăm sóc bào thai tốt nhất hoặc đình chỉ thai sớm.

ra huyết trắng nhiều có phải có thai không

Bên cạnh đó, nếu bạn đã quan hệ tình dục không áp dụng biện pháp tránh thai an toàn trong vòng hơn 14 ngày kèm với đã chậm kinh ( đối với chu kì kinh đều) thì bạn có thể mua bộ que thử thai về nhà sử dụng. Nếu kết quả trên que là 2 vạch thì chứng tỏ bạn đã mang thai, và que 1 vạch là bạn không mang thai. Để kiểm tra ra huyết trắng nhiều có phải có thai không, tốt nhất nên mua 2 que để thử cho chính xác nhé!

Ra huyết trắng nhiều có phải có thai không? Dấu hiệu bệnh lý

Như Docosan đã trình bày ở trên, sự bất thường của huyết trắng ra nhiều có thể là dấu hiệu của một bệnh lý phụ khoa nào đó. Trong khi những chị em trong độ tuổi sinh sản hay đã từng quan hệ tình dục sẽ là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa cao hơn.

ra huyết trắng nhiều có phải có thai không

Viêm nhiễm cơ quan phụ khoa bao gồm các bệnh phổ biến như viêm âm hộ – âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, u xơ tử cung… Tùy vào tác nhân gây viêm, biểu hiện của huyết trắng ra nhiều cũng có sự khác nhau. Sau đây là một số gợi ý triệu chứng của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cần biết:

  • Viêm do nấm candida thì huyết trắng ra nhiều có màu trắng đục, dính từng mảng ở thành âm đạo, mùi hôi và gây ngứa âm đạo dai dẳng.
  • Viêm do trichomonas: Huyết trắng loãng như nước, lợn cợn, có màu xanh nhạt hoặc vàng, có bọt, mùi hôi, bên trong âm đạo như kim châm chích.
  • Viêm do tạp trùng thì huyết trắng sẽ ra nhiều, có màu vàng hoặc xám, mùi hôi tanh như cá ươn và gây ngứa âm đạo cả ngày lẫn đêm.

Với trường hợp phụ nữ có huyết trắng ra nhiều kèm lẫn máu, đau bụng dưới và mệt mỏi, sút cân… hãy đi khám và tầm soát các bệnh lý về cổ tử cung, trong đó nguy hiểm nhất là bệnh ung thư cổ tử cung.

ra huyết trắng nhiều có phải có thai không

Những bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa thường gây ra rất nhiều hậu quả bất tiện cho cuộc sống, công việc và đời sống tình dục của chị em phụ nữ. Hơn thế nữa, nếu chậm trễ trong việc điều trị và tự ý điều trị sai cách có thể khiến bệnh càng tiến triển nặng, gây biến chứng nghiêm trọng như viêm tắc vòi trứng, khó thụ thai, vô sinh và hiếm muộn.

Ra huyết trắng nhiều có phải có thai không và khi nào cần gặp bác sĩ? 

Sự xuất hiện của ra huyết trắng nhiều có phải có thai không sẽ khiến chị em lo lắng về sức khỏe sinh sản của bản thân. Do đó, hãy đi khám bác sĩ phụ khoa ngay khi vùng kín xuất hiện kèm theo các triệu chứng sau để có được chẩn đoán và chọn lựa phương pháp điều trị sớm.

ra huyết trắng nhiều có phải có thai không
  • Dịch tiết âm đạo ra nhiều, có màu lạ như xám, vàng đục, xanh, nâu, đen, kèm gây ngứa, rát, có mùi hôi trong âm đạo.
  • Cơ thể dần mệt mỏi, đau ở bụng dưới, xương chậu, đau lưng âm ỉ, đau rát khi quan hệ…
  • Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, không đều, chu kì kinh quá dài hoặc quá ngắn, rong kinh, tắc kinh, cường kinh, thiểu kinh…

Huyết trắng ở phụ nữ là một dấu hiệu phản ánh tình trạng sức khỏe sinh sản, chính vì thế khi có bất cứ sự thay đổi nào của huyết trắng cũng khiến chị em nhạy cảm và cần chú ý. Vì vậy bài viết trên đây đã giải thích câu hỏi ra huyết trắng nhiều có phải có thai không? mong các chị em phụ nữ tìm hiểu được và chăm sóc bản thân tốt hơn nhé!

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.

Nguồn tham khảo: Healthline.