Huyết trắng ra mỗi ngày có sao không? Cách điều trị

Huyết trắng ra mỗi ngày hẳn là hiện tượng mà ít nhiều các chị em phụ này ngày nay thường mắc phải. Có khá nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan dẫn đến tình trạng này. Tuy nhiên dù là do nguyên nhân nào thì hiện tượng này cũng chứng tỏ rằng sức khỏe của bản thân bạn đang gặp vấn đề. Hãy cùng Doctor có sẵn tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Huyết trắng là gì?

Huyết trắng hay dịch tiết âm đạo là một dạng chất nhầy màu sữa hoặc trắng trong. Chúng được tiết ra từ bộ phận sinh dục của phụ nữ và có vai trò kích thích cơ quan sinh sản tiết ra các chất nội tiết.

Huyết trắng ra mỗi ngày

Huyết trắng sinh lý thông thường có màu trắng trong và có độ kết dính. Chúng tác dụng giữ cho âm đạo có độ ổn định, ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh và hỗ trợ cho tinh trùng di chuyển đến tử cung dễ dàng. Vì thế, việc huyết trắng ra mỗi ngày chính là dấu hiệu cho thấy vùng kín có sự thay đổi và cần tiết dịch để cân bằng và bảo vệ vùng kín.

Huyết trắng ra mỗi ngày nguyên nhân do đâu?

Như đã nói ở trên, huyết trắng giống như một tấm gương phản ánh tình trạng sức khỏe sinh lý của phái đẹp. Mỗi dấu hiệu bất thường xảy ra có liên quan đến huyết trắng đều có khả năng gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.

Theo các chuyên gia của Docosan, có rất nhiều yếu tố tác động đến huyết trắng trong cơ thể của phái đẹp. Tuy nhiên, các vấn đề phổ biến thường là:

Do nguyên nhân sinh lý

  • Chế độ ăn uống không lành mạnh, không phù hợp ăn uống thiếu chất
  • Quan hệ tình dục không lành mạnh, không an toàn, không đúng cách khiến âm hộ bị tổn thương
  • Dị ứng với các chất có trong dung dịch vệ sinh, sử dụng các loại dung dịch có chất tẩy mạnh hoặc trong bao cao su
  • Lạm dụng nước hoa vùng kín hoặc dung dịch vệ sinh không rõ nguồn gốc
  • Sử dụng băng vệ sinh không đảm bảo chất lượng và nguồn gốc, không thay băng vệ sinh thường xuyên trong chu kỳ kinh nguyệt
  • Chăm sóc và vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách trước và sau khi quan hệ hoặc trong những ngày có kinh nguyệt
  • Áp lực tâm lý hoặc do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể
  • Sử dụng đồ lót quá chật, quá bí bách khiến vùng kín không khô thoáng, vi khuẩn có hại dễ dàng xâm nhập
Huyết trắng ra mỗi ngày

Do nguyên nhân bệnh lý

Bên cạnh các nguyên nhân sinh lý dẫn đến hiện tượng huyết trắng ra mỗi ngày thì cũng có một số bệnh lý phụ khoa gây nên tình trạng này:

  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Đây là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ. Huyết trắng sẽ ra nhiều, loãng và có bọt, nếu chuyển nặng huyết trắng sẽ  có màu vàng, trắng đục và thường xuất huyết âm đạo khi giao hợp. Bệnh thường xuất hiện ở những đối tượng là phụ nữ đã từng sinh nở, nạo phá thai hoặc quan hệ tình dục bừa bãi. Tùy theo tình trạng bệnh mà mức độ huyết trắng ra mỗi ngày sẽ ít hay nhiều.
  • Bệnh lý tử cung: Ký sinh trùng hay nấm là tác nhân chính dẫn đến các bệnh lý về cổ tử cung khiến huyết trắng ra nhiều. Triệu chứng của bệnh là huyết trắng sẽ ra nhiều và đặc, âm đạo chảy máu và đau đớn khi quan hệ.
  • Mắc bệnh lậu: Bệnh lậu là một trong những bệnh lý xã hội lây qua đường tình dục. Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ thấy có dấu hiệu huyết trắng ra nhiều mỗi ngày, có màu xanh nhạt, đặc như mủ, có mùi hôi. Bên cạnh đó, âm hộ bệnh nhân sẽ sưng đỏ, rát, ngứa, tiểu buốt và rát.
  • Viêm âm đạo: Huyết trắng ra mỗi ngày là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh viêm âm đạo. Nguyên nhân chủ yếu là do tạp trùng, tạp khuẩn, nấm men hoặc virus. Tùy vào tác nhân gây bệnh mà huyết trắng sẽ có màu sắc khác nhau như xanh nhạt, nâu, vàng, vón cục, có bọt,… và có mùi hôi.

Điều trị huyết trắng ra mỗi ngày bằng cách nào?

Vì huyết trắng được gây nên bởi nhiều nguyên nhân khác nhau chính vì thế để điều trị dứt điểm được bệnh cần phải căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh. Ngoài ra, để việc điều trị được hiệu quả cần phải xem xét kỹ lưỡng tình trạng bệnh cụ thể.

Huyết trắng ra mỗi ngày

Vì thế, khi thấy có dấu hiệu huyết trắng ra bất thường, chị em phái đẹp cần nên đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám và bệnh viện chuyên khoa sản để được thăm khám và điều trị. Các bác sĩ có chuyên môn sẽ dựa vào triệu chứng, tình trạng và nguyên nhân gây bệnh để đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất.

Nếu huyết trắng ra mỗi ngày là do nguyên nhân sinh lý, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ tư vấn và hướng dẫn cách chăm sóc, thay đổi thói quen sinh hoạt để bảo vệ vùng kín. Nếu nguyên do bệnh lý nhưng chỉ ở mức độ nhẹ, các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh. Nếu bệnh lý nặng, bệnh nhân cần phải kết hợp nội ngoại khoa để có hướng điều trị hiệu quả.Trên đây là những thông tin về nguyên nhân và cách điều trị huyết trắng ra mỗi ngày. Hy vọng bài viết đã cung cấp được những kiến thức y khoa cần thiết cho chị em phụ nữ.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.

Nguồn: viemamdaonugioi.com