8 lý do nên cấy que tránh thai Femplant bạn nên biết!

Cấy que tránh thai Femplant là một biện pháp thịnh hành hiện nay với nhiều ưu điểm vượt trội. Tránh thai sau sinh là mong muốn của rất nhiều cặp vợ chồng để đảm bảo sức khỏe bà mẹ và trẻ em và điều kiện kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, có không ít cặp vợ chồng trẻ muốn tập trung phát triển sự nghiệp trước khi sinh con, thì việc lựa chọn phương pháp tránh thai an toàn và chắc chắn rất quan trọng. Để hiểu rõ hơn về que tránh thai Femplant cũng như lý do nên lựa chọn sản phẩm này, mời bạn đọc cùng Doctor có sẵn tìm hiểu nội dung dưới đây.

Que tránh thai Femplant có mức độ hiệu quả 99.9%

Mức độ hiệu quả của mỗi phương pháp được tính bằng cách tính xem có bao nhiêu phụ nữ mang thai nếu 100 phụ nữ sử dụng phương pháp này trong một năm. Ví dụ, nếu một biện pháp tránh thai cụ thể có hiệu quả 99%, cứ 100 phụ nữ sử dụng thì sẽ có 1 phụ nữ mang thai trong một năm (trường hợp các biện pháp tránh thai được sử dụng đúng cách).

Theo nghiên cứu được công bố rộng rãi quốc tế, que tránh thai Femplant có mức độ hiệu quả 99.9% tương đương với triệt sản nữ, triệt sản nam, đặt vòng tránh thai bằng đồng, đặt vòng tránh thai nội tiết.

que tránh thai femplant
Que tránh thai Femplant có mức độ hiệu quả 99.9%

Đặc biệt, việc cấy que Femplant vô cùng tiện lợi cho những chị em “não cá vàng” hay quên uống thuốc tránh thai hằng ngày. Chị em sẽ không bị phụ thuộc vào điện thoại hay đồng hồ báo đến giờ uống thuốc. Tóm lại, “vỡ kế hoạch” là điều khó xảy ra (chỉ có 0.01% rủi ro) khi chị em cấy que cấy tránh thai Femplant.

Xem thêm: Cấy que tránh thai bao nhiêu tiền và cấy ở đâu?

Que tránh thai Femplant có tác dụng kéo dài đến 4 năm

Hãy tưởng tượng rằng chị em mình sẽ không phải lo nghĩ về biện pháp tránh thai, nhớ nhớ quên quên đã uống thuốc hay chưa, ngày hôm nay có phải là ngày an toàn không, … trong suốt 4 năm. Chỉ thế thôi là đủ để quyết định cấy que tránh thai Femplant rồi!

Không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu

Xưa rồi cái cảnh ngày thì “được yêu” ngày thì không. Que cấy tránh thai phát huy tác dụng nhanh chóng sau 24 giờ, với điều kiện thủ thuật cấy que được thực hiện ở 5 ngày đầu chu kì kinh nguyệt (thời gian vàng để cấy que tránh thai). Nếu chị em để lỡ thời gian vàng cấy que thì có thể dùng bao cao su để hỗ trợ tránh thai trong 7 ngày sau khi cấy để cho chắc chắn.

Đối với những chị em ngại để người khác ngoài chồng mình thấy hoặc đưa bất cứ vật gì vào chỗ nhạy cảm, cấy que tránh thai là một giải pháp tốt vè mặt tâm lý.

que tránh thai femplant
Que tránh thai Femplant không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu

Sẽ không còn cảnh đỏ mặt đi mua bao cao su, cuộc yêu cũng sẽ không bị gián đoạn vì chàng phải dừng lại đeo bao giữa chừng, nàng đi uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Cảm xúc của đôi bạn sẽ thăng hoa mà không có vật cản. Đặc biệt, ham muốn yêu đương của bạn sẽ không bị ảnh hưởng, so với việc tiêm hormone, đặt vòng Nuva.

Que tránh thai không ảnh hưởng đến việc nuôi con bằng sữa mẹ

Biện pháp cấy que tránh thai hoàn toàn an toàn cho những bà mẹ cho con bú. Bởi vì cơ chế hoạt động của Femplant là phóng thích progestogen chứ không phải estrogen nên không làm ảnh hưởng đến số lượng cũng như chất lượng sữa. Vì thế, người mẹ cho con bú mà cấy que thì không làm ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của trẻ.

*Lưu ý: Việc cho con bú chỉ nên được thực hiện sau ít nhất 6 tuần kể từ khi cấy que.

que tránh thai femplant
Que tránh thai Femplant không ảnh hưởng đến việc nuôi con bằng sữa mẹ

Cấy que Femplant không phóng thích estrogen, giảm nguy cơ u xơ tử cung

Vì estrogen làm cho khối u xơ tử cung phát triển, phụ nữ bị u xơ tử cung sẽ cần tránh xa các biện pháp tránh thai bằng nội tiết tố sử dụng liều lượng lớn estrogen, mà cấy que tránh thai là một trong số đó. Hơn nữa, mặc dù biện pháp cấy que tránh thai sẽ không làm thu nhỏ khối u xơ, nhưng chúng có thể làm giảm lượng máu kinh, ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt xảy ra ở phụ nữ bị u xơ, cũng như giảm đau bụng trong kỳ kinh nguyệt.

que tránh thai femplant
Cấy que Femplant giúp giảm nguy cơ u xơ tử cung

Que tránh thai có khả năng áp dụng cao, rủi ro thấp

Cấy que tránh thai có thể giảm nguy cơ mắc bệnh viêm vùng chậu do cơ chế làm đặc chất nhầy cổ tử cung giúp ngăn vi khuẩn và tinh trùng từ âm đạo vào tử cung. Hơn nữa, việc tránh thai sẽ không phụ thuộc vào sự đồng thuận của đối tác.

Tỷ lệ lạc trôi của que cấy tránh thai so với tỷ lệ lạc trôi của vòng tránh thai là thấp hơn. Hơn nữa, nếu có rủi ro xê dịch, que cấy tránh thai sẽ di chuyển ở vùng ít nguy hiểm hơn là vòng tránh thai, nếu có gây tổn thương và viêm nhiễm, mức độ nghiêm trọng sẽ thấp hơn.

que tránh thai femplant
Cấy que tránh thai có thể giảm nguy cơ mắc bệnh viêm vùng chậu

Khả năng thụ thai được hồi phục nhanh chóng

Khả năng thụ thai được hồi phục nhanh chóng ngay sau khi tháo que tranh thai Femplant. Cụ thể là 90% chị em sẽ rụng trứng sau 21 ngày kể từ ngày tháo que. Lúc này, khả năng thụ thai của người phụ nữ là bình thường, chất lượng phôi thai không bị ảnh hưởng.

Cấy que tránh thai Femplant là tiết kiệm chi phí hiệu quả

Năm 2021, nguồn cung cấp que cấy tránh thai tại Việt Nam cũng đang sụt giảm, chính vì vậy chỉ một số bệnh viện và phòng khám còn tiếp tục cung cấp dịch vụ này và chi phí của các loại que cấy tránh thai chênh lệch khá lớn. Theo tìm hiểu của đội ngũ Docosan, cụ thể chi phí (tính theo giá thấp nhất thị trường) và tác dụng của 2 loại que cấy tránh thai có sự khác biệt như sau:

Loại que cấy tránh thaiFemplantImplanon
Chi phí 1.500.000VNĐ3.000.000VNĐ
Số năm tác dụng4 năm3 năm
Chi phí tránh thai theo ngày1000 VNĐ2700 VNĐ
So sánh chi phí tránh thai hằng ngày hai loại que cấy tránh thai

Cả hai loại que Femplant và Implanon có cùng cơ chế tác dụng tránh thai là giải phóng hormone progestogen vào máu của người phụ nữ, ngăn cản sự rụng trứng và làm cho chất nhầy ở cổ tử cung trở nên đặc hơn, gây trở ngại cho sự di chuyển của tinh trùng.

que tránh thai femplant
Cấy que tránh thai Femplant là tiết kiệm chi phí hiệu quả

Trong số các bệnh viện và phòng khám còn cung cấp dịch vụ cấy que tránh thai, phòng khám Dr Marie là nơi uy tín và cung cấp dịch vụ cấy que tránh thai với giá phải chăng nhất. Không những vậy, hệ thống phòng khám Dr Marie đang sở hữu 3 cơ sở tại Hà Nội, TP, HCM và Đà Nẵng.

Dr Marie là phòng khám được xây dựng và kiểm định chất lượng bởi tổ chức MSI Reproductive Choice – Anh Quốc cùng với sở vật chất, thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao. Quy trình thực hiện thăm khám, tư vấn và cấy que tránh thai cực kỳ nhanh chóng, đặc biệt khi đặt hẹn qua Docosan.

Với những phân tích trên đây, hẳn là chị em sẽ dễ ra quyết định về loại que cấy tránh thai phù hợp với nhu cầu. Chúc chị em có cuộc sống gia đình hạnh phúc!

Xem thêm: Giá cấy que tránh thai

Bài viết được tham khảo bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.