1 số cách tăng cường sinh lý nữ có thể bạn chưa biết

Yếu sinh lý nữ xưa nay vẫn ít được nhắc đến, tuy nhiên hậu quả, ảnh hưởng của nó lên mối quan hệ của 2 bạn không thua kém gì so với yếu sinh lý nam. Vậy cách làm tăng cường sinh lý nữ giới là như thế nào? Hãy cùng Docosan tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Tổng quan về yếu sinh lý nữ

sinh lý nữ
Tổng quan về yếu sinh lý nữ

Theo năm tháng, ham muốn đối với tình dục của nữ giới cũng dần suy giảm theo. Chúng xảy ra cùng lúc bạn bắt đầu hay kết thúc một mối quan hệ với một đối tác nào đó, hoặc xảy ra vào thời kì mang thai, mãn kinh hoặc khi cơ thể đang mắc bệnh. Khi đã biết mình bị yếu sinh lý nữ, có hay không những biện pháp giúp tăng cường sinh lý, ham muốn tình dục?

Nhận biết dấu hiệu của yếu sinh lý nữ

Mỗi chị em khác nhau sẽ có mức độ nhu cầu về tình dục khác nhau. Tuy nhiên, tình trạng yếu sinh lý nữ có thể làm nổi bật lên ở bạn một số dấu hiệu, triệu chứng như sau:

  • Không có bất kỳ hứng thú nào với các hình thức hoạt động tình dục, kể cả tự thỏa mãn (thủ dâm)
  • Không bao giờ hoặc ít khi có suy nghĩ hay ham muốn liên quan đến tình dục
  • Tự ti về sự thiếu ham muốn của mình
  • Lãnh cảm.

Nguyên nhân yếu sinh lý nữ

Có 4 nguyên nhân chính đứng sau tình trạng yếu sinh lý nữ giới, chúng bao gồm:

  • Bất thường thể chất: Đau, khó chịu khi quan hệ, bị bệnh mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp, trầm cảm đang điều trị thuốc an thần, ung thư, lạm dụng rượu bia hay thuốc lá, stress kéo dài… có liên quan đến việc suy giảm ham muốn của nữ giới với tình dục.
  • Thay đổi nồng độ nội tiết tố nữ: trong thời kỳ mãn kinh, khi mang thai hay khi cho con bú làm đều tác động đến sự thay đổi nội tiết tố nữ trong cơ thể, cùng với những biến đổi bên ngoài của cơ thể và tâm lý bị áp lực khi chăm sóc trẻ con.
  • Nguyên nhân tâm lý: stress kéo dài, rối loạn lo âu, tự ti về hình ảnh bản thân, quá khứ bị xâm hại tình dục, những đối tác trước đây không hòa hợp trong chuyện chăn gối cũng ảnh hưởng đến ham muốn tình dục ở chị em.
  • Bất đồng trong mối quan hệ: Với phần lớn chị em phụ nữ, sự gắn kết và hòa hợp về mặt cảm xúc là bước quan trọng đầu tiên. Việc bất đồng, mâu thuẫn với đối tác có thể là hậu quả của những mâu thuẫn tái đi tái lại trong cuộc sống như thiếu sự trao đổi bằng lời, mâu thuẫn còn tồn đọng chưa giải quyết, không có sự thấu hiểu nhau trong tình dục, mất niềm tin vào đối tác, thậm chí là xu hướng tình dục không giống nhau.

Những biện pháp tăng cường sinh lý nữ giới một cách tự nhiên

sinh lý nữ
Tập thể dục giúp tăng cường sinh lý nữ giới một cách tự nhiên

Áp dụng một lối sống khoa học có thể thay đổi hoàn toàn ham muốn tình dục trong bạn:

  • Thể thao: tập luyện thể dục đều đặn vừa giúp cải thiện ngoại hình, đem lại sự tự tin về bản thân và còn cải thiện ham muốn về tình dục.
  • Giảm stress: giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống, tiền bạc, công việc sẽ giúp chuyện chăn gối trở nên thoải mái và hạnh phúc hơn.
  • Nói chuyện với đối tác: Những cặp vợ chồng (cặp đôi) trung thực, cởi mở với nhau hơn thường có xu hướng kết nối cảm xúc một cách mạnh mẽ hơn, từ đó chuyện chăn gối cũng trở nên nồng nàn hơn. Đừng ngại nói ra những điều mình thích và không thích để cho đối tác của mình cơ hội hiểu hơn và gắn kết tình cảm sâu hơn với bạn.
  • Dành thời gian cho nhau: Tạo những bất ngờ, hoặc thử học/ làm những điều mới mẻ cùng nhau, mạnh dạn bày tỏ những nỗi niềm thầm kín.
  • Đổi mới cho đời sống tình dục: thay đổi địa điểm mới, thay vì ở nhà, thử một tư thế mới, dành chú ý hơn cho màn dạo đầu, áp dụng sự hỗ trợ với đồ chơi tình dục cũng giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý nữ rất tốt.
  • Ngừng thói quen có hại: Thuốc lá, bia, rượu đều có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý nữ. Ngừng những thói quen có hại này ngay từ hôm nay không chỉ cải thiện ham muốn tình dục mà còn góp phần không nhỏ trong việc cải thiện sức khỏe của bạn.

Chẩn đoán yếu sinh lý nữ

Bên cạnh việc suy giảm tạm thời ham muốn tình dục, bạn hoàn toàn có thể mắc chứng rối loạn suy giảm ham muốn tình dục thật sự. Dấu hiệu của bệnh là thường xuyên bị mất hứng thú hoặc không hề có ham muốn tình dục, nếu không điều trị sẽ tạo ra stress cho bản thân.Vì thế, nên khám bác sĩ để biết tại sao ham muốn tình dục của mình không hề như mình kỳ vọng.

Ngoài việc hỏi bệnh về tiền sử bệnh lý và thói quen hoạt động tình dục của bạn, bác sĩ sẽ:

  • Khám phụ khoa: Bác sĩ sẽ loại trừ những nguyên nhân cơ học của tình trạng yếu sinh lý nữ qua việc kiểm tra các triệu chứng như mỏng niêm mạc sinh dục, các tổn thương gây đau, hoặc phát hiện kịp thời các tổn thương gợi ý bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như sùi mào gà…
  • Xét nghiệm máu: giúp kiểm tra nồng độ nội tiết tố nữ và các bất thường về tuyến giáp, theo dõi đường huyết, nồng độ cholesterol cũng như các tình trạng tăng men gan.
  • Gặp chuyên gia tâm lý: họ là những người có chuyên môn, kinh nghiệm về hôn nhân, tình dục sẽ giúp bạn đánh giá chính xác hơn vai trò của các vấn đề tâm lý hiện tại trong việc gây ra sự suy giảm ham muốn tình dục, từ đó hướng dẫn cách điều trị để cải thiện sinh lý cho bệnh nhân.

Kết luận

Tóm lại, suy giảm ham muốn tình dục có thể gây rất nhiều ảnh hưởng cho đời sống tâm lý cũng như chuyện chăn gối của các cặp vợ chồng (cặp đôi). Hơn nữa, nó có thể khiến đối tác của bạn cảm thấy bị bỏ mặc, dẫn đến các mâu thuẫn không mong muốn, từ đó sẽ khiến tình trạng yếu sinh lý trở nên tồi tệ hơn.

Lưu ý rằng ham muốn tình dục là một nhu cầu cơ bản bình thường của mọi mối quan hệ và đây là một khía cạnh thiết yếu của cuộc sống. Bạn nên cố gắng dành một chút thời gian mỗi ngày để nuôi dưỡng tâm hồn bản thân và mối quan hệ của cả 2 bạn.

Cả hai có thể cùng nhau đi dạo ở công viên, hôn tạm biệt trước khi rời khỏi nhà, thử vài cuộc hẹn hò tại những nơi mà trước đây từng đến… Việc cảm thấy tự tin về bản thân và đối tác có thể là biện pháp hiệu quả nhất giúp cải thiện ham muốn tình dục ở phụ nữ hay tăng cường sinh lý nữ tuyệt vời nhất.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc và tìm hiểu về 1 số cách tăng cường sinh lý nữ có thể bạn chưa biết tại Docosan. Chúng tôi rất vinh hạnh chào đón và nhận được sự tín nhiệm từ các bạn.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.

Nguồn tham khảo: mayoclinic.org