Thuốc tránh thai Drosperin có thật sự tốt không?

Thuốc tránh thai Drosperin là một loại thuốc tránh thai hiện đang được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Hãy cùng Doctor có sẵn tìm hiểu về loại thuốc ngừa thai này trong bài viết dưới đây nhé!

Gói thuốc tránh thai an toàn của Docosan có bác sĩ tư vấn

Trên thị trường hiện nay xuất hiện đa dạng với mẫu mã, thương hiệu khác nhau, một trong số đó là thuốc tránh thai Drosperin. Nếu bạn đang hoang mang lo lắng, liệu loại thuốc này có phù hợp với cơ địa hay không thì trao đổi với bác sĩ là giải pháp tốt nhất.

Hiện nay, Docosan là đơn vị đang cung cấp gói thuốc tránh thai an toàn với chi phí thấp. Chị em phụ nữ sẽ được hỗ trợ kết nối với bác sĩ chuyên khoa tư vấn thuốc tránh thai xoay quanh nhu cầu, tình trạng sức khỏe,… từ đó đưa ra phương thuốc phù hợp. Hơn thế, bạn còn được hỗ trợ giao thuốc đến tận nhà với thông tin của khách hàng và sản phẩm được bảo mật.

thuốc tránh thai drosperin
Docosan cung cấp gói thuốc tránh thai an toàn cho chị em phụ nữ

Thuốc tránh thai Drosperin có thành phần và công dụng gì?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc tránh thai, trong đó Drosperin là một trong những loại phổ biến nhất. Drosperin có 2 loại là vỏ hộp màu xanh và vỏ hộp màu hồng. Loại màu hồng còn có tên gọi khác là thuốc tránh thai Drosperin 20.

Thành phần trong công thức mỗi viên thuốc ngừa thai này bao gồm:

Hoạt chất:

  • Drospirenone 3mg
  • Ethinyl estradiol 30mcg

Tá dược:

Mỗi viên Drosperin màu be (dạng có hoạt tính) chứa:

  • Tinh bột bắp
  • Povidone
  • Lactose monohydrat
  • Bột Talc
  • Magnesium stearat
  • Hypromellose 2910
  • Macrogol 6000
  • Titan dioxyde
  • Sắt oxide
thuốc tránh thai drosperin
Thuốc tránh thai Drosperin 20

Mỗi viên bao phim màu trắng (dạng không có hoạt tính) chứa các thành phần sau:

  • Microcrystallin cellulose
  • Lactose monohydrat
  • Bột Talc
  • Magnesium stearat
  • Hypromellose 2910
  • Macrogol 6000
  • Titan dioxyde
  • Sắt oxide

Drosperin 20 là một loại thuốc tránh thai dùng đường uống. Mỗi vỉ thuốc chứa 28 viên trong đó có 24 viên màu đỏ (hoặc màu be) – dạng có hoạt tính và 4 viên màu trắng – dạng không có hoạt tính.

Mỗi viên thuốc màu đó có chứa một lượng nhỏ 2 loại nội tiết tố là drospirenone và ethinyl estradiol. Bốn viên màu trắng còn lại có tác dụng hỗ trợ chị em không quên uống thuốc. Tác dụng tránh thai của thuốc có được là nhờ công dụng ngăn chặn sự rụng trứng, biến đổi trong dịch nhầy cổ tử cung, tinh trùng khó đi vào và làm giảm khả năng làm tổ của hợp tử.

Drosperin là loại thuốc tránh thai dạng progesterone thế hệ thứ 4, có công dụng tránh thai hiệu quả, có thể sử dụng mỗi ngày (28 ngày/ tháng theo hướng dẫn sử dụng, ít để lại biến chứng, hỗ trợ điều trị vô kinh và thiểu kinh, điều trị thay thế cho phụ nữ sau độ tuổi mãn kinh. Ngoài ra thuỐc còn giúp điều hòa kinh nguyệt, hỗ trợ điều trị hội chứng buồng trứng đa nang, thuyên giảm đau bụng khi hành kinh và giúp trị mụn trứng cá.

Cách sử dụng thuốc tránh thai drosperin

Uống một viên mỗi ngày vào một khung giờ cố định trong vòng 28 ngày liên tục theo thứ tự được đánh mũi tên trên vỉ thuốc. Trường hợp xảy ra nôn hoặc cảm giác cồn cào trong quá trình sử dụng thì chị em nên uống thuốc trong các bữa ăn.

Viên màu đỏ đầu tiên sử dụng vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt. Người dùng cần phải tuân thủ thứ tự, luôn uống các viên thuốc màu đỏ trước, sau đó tới 4 viên màu trắng. Sau khi sử dụng hết vỉ thuốc này phải bắt đầu ngay một vỉ mới (không tồn tại ngày ngưng thuốc giữa hai vỉ thuốc).

Kinh nguyệt có thể xuất hiện trong vòng 3 ngày sau khi ngưng uống viên thuốc cuối cùng màu đỏ. Trong trường hợp ra máu lượng ít và kéo dài trong vòng 2-3 ngày thì đây không phải một dấu hiệu nguy hiểm, chị em cứ dùng thuốc như hướng dẫn. Nhưng nếu tình trạng ra huyết kéo dài tiếp diễn thì bạn cần nên thăm khám bác sĩ ngay.

thuốc tránh thai drosperin
Dùng thuốc tránh thai Drosperin đúng cách để hạn chế tối đa tác dụng phụ

Nguy cơ có thai tăng lên trong trường hợp quên uống vài viên màu đỏ. Nếu đã lỡ quên uống, chị em cần phải đến bác sĩ để tư vấn hoặc làm theo các bước sau:

  • Trường hợp quên 1 viên màu đỏ, uống ngay khi bạn nhớ ra, thậm chí là 2 viên trong cùng một ngày và dùng những viên còn lại theo lịch trình bình thường. Sử dụng thêm 1 phương pháp tránh thai khác như sử dụng bao cao su trong vòng 7 ngày liên tục.
  • Trường hợp quên uống 2 viên màu đỏ trong tuần thứ nhất hoặc tuần thứ hai thì uống 2 viên/ngày trong 2 ngày tiếp theo. Rồi uống các viên tiếp theo như bình thường, mỗi ngày 1 viên. Nên sử dụng thêm phương pháp tránh thai khác như bao cao su trong 7 ngày liên tiếp sau đó vì lúc này nguy cơ mang thai khá cao.
  • Nếu bạn quên uống 2 viên màu đỏ liên tục trong tuần thứ ba hoặc thứ tư hoặc quên uống trên 3 viên liên tiếp: ngưng các viên thuốc còn lại và bắt đầu với viên màu đỏ đầu tiên của một vỉ thuốc mới ngay trong ngày kế tiếp. Nên sử dụng biện pháp ngừa thai khác như dùng bao cao su trong 7 ngày liên tiếp sau đó. Khả năng bạn sẽ không có kinh trong tháng đó, nhưng nếu không có kinh xảy ra trong 2 tháng liên tiếp thì đi khám bác sĩ ngay để kiểm tra tình trạng mang thai.
  • Trường hợp quên uống viên trắng trong tuần thứ 4 có thể bỏ qua được. Nhưng viên màu đỏ đầu tiên của vỉ thuốc mới phải được uống vào ngày thích hợp theo lịch.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai Drosperin

Lưu ý đầu tiên rằng chị em nên sử dụng thêm một biện pháp tránh thai khác trong ít nhất 7 ngày của đợt uống thuốc đầu tiên. Đồng thời nếu bạn đang sử dụng một loại thuốc hay thực phẩm chức năng nào nên hỏi ý kiến của bác sĩ khi sử dụng kèm với thuốc tránh thai drosperin 20 và 30 vì nguy cơ giảm hiệu quả của thuốc.

Thuốc tránh thai bào chế dưới dạng hormone đều có liên quan đến nguy cơ huyết khối tĩnh mạch, động mạch, nhồi máu cơ tim cấp, tai biến mạch máu não. Tuy nhiên, những biến chứng này đã xảy ra với tỉ lệ rất thấp.

thuốc tránh thai drosperin
Trao đổi với bác sĩ nếu quá trình dùng thuốc tránh thai Drosperin gặp bất kỳ vấn đề gì

Nếu khi dùng thuốc xuất hiện các triệu chứng sau đây thì chị em nên đi thăm khám bác sĩ, đặc biệt trong 3 tháng đầu: rối loạn kinh nguyêt, thay đổi thói quen hành kinh hay ra máu giữa chu kỳ kinh nguyệt kéo dài, thiểu kinh hay vô kinh bất thường, hành kinh kéo dài. Các triệu chứng như đau đầu, tăng huyết áp, viêm nhiễm âm đạo, sưng đau thượng vị, cảm giác đau như đau dạ dày, đau hông lưng, vàng da vàng mắt,… cần được chú ý.

Thuốc ngừa thai Drosperin 20 có thật sự tốt không? 

Để trả lời cho cầu hỏi này, đầu tiên xét về khả năng tuân thủ theo đúng hướng dẫn sử dụng thuốc sẽ ít xuất hiện tác dụng phụ cũng như nâng cao khả năng ngừa thai.

Xem thêm:

Một trong những vấn đề mà người dùng hay lưu tâm là thuốc tránh thai drosperin có tăng cân không. Có lẽ chủ đề tăng cân khi sử dụng thuốc tránh thai là một chủ đề khiến nhiều chị em đắn đo, suy nghĩ và có thể dẫn tới bỏ thuốc.

thuốc tránh thai drosperin
Thuốc tránh thai Drosperin dùng có tốt không còn phụ thuộc vào người dùng, cơ địa, tình trạng sức khỏe,…

Thuốc tránh thai Drosperin không phải là một ngoại lệ. Nguyên nhân vì thuốc này có chứa progesterone gây cảm giác thèm ăn, đồng thời chứa 2 hormone nữ nên sẽ làm cho phần hông và đùi to ra trong những tháng đầu tiên dùng thuốc. Bên cạnh đó, progesterone có tác dụng giữ nước và các muối, khiến một số bạn người dùng bị phù nhẹ mí mắt và phù tay chân.

Xem thêm:

Docosan cảm ơn bạn đã dành thời gian tìm đọc bài viết “Thuốc tránh thai Drosperin có thật sự tốt không?”. Thuốc ngừa thaia Drosperin 20 là một loại thuốc tránh thai đường uống, để đảm bảo hiệu quả ngừa thai, chị em khi uống thuốc cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn sử dụng.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.