Danh sách 9 bác sĩ tai mũi họng giỏi ở TP.HCM

Bác sĩ tai mũi họng giỏi không khó kiếm nhưng cũng không dễ để tìm được người điều trị phù hợp. Thường thì khi mắc những bệnh liên quan đến tai mũi họng, các bệnh nhân thường sẽ không ghé thăm khám và điều trị ngay lập tức vì đa phần các bệnh tai mũi họng đều là những bệnh không qua nguy hiểm đến tính mạng, từ đó dễ sinh tâm lý chủ quan ở phía người bệnh. Tuy nhiên, điều này sẽ làm cho bệnh trở nên cứng đầu hơn, gây bất tiện rất nhiều trong sinh hoạt hằng ngày của người bệnh.

Do đó, khi gặp các bệnh liên quan đến tai mũi họng, người bệnh cần chủ động đi khám bệnh càng sớm càng tốt để được điều trị kịp thời. Nhằm giúp đỡ người bệnh tìm được các bác sĩ phù hợp, Doctor có sẵn xin giới thiệu đến bạn đọc Danh sách các bác sĩ Tai mũi họng giỏi ở TP.HCM. Từ đó, người bệnh có thể lựa chọn các bác sĩ phù hợp với nhu cầu khám và chữa bệnh của mình.

Danh sách bác sĩ tai mũi họng giỏi TP.HCM

Những bác sĩ tai mũi họng giỏi ở TPHCM được phần lớn bệnh nhân tin tưởng đặt lịch hẹn khám chữa bệnh:

Bác sĩ Nguyễn Thành Đông – Tân Bình, TPHCM

bác sĩ tai mũi họng giỏi
Bác sĩ Nguyễn Thành Đông

Nguyễn Thành Đông là một trong những vị bác sĩ vốn có tiếng trong lĩnh vực Tai Mũi Họng ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Với hơn 22 năm kinh nghiệm, bác sĩ đã giúp phần lớn bệnh nhân khỏi bệnh hoàn toàn chỉ với 2 – 3 liệu trình điều trị liên tục. Bằng sự chu đáo, tận tâm và nhiệt tình, bác sĩ luôn được đông đảo bệnh nhân quý mến. Cũng chính vì thế mà tên tuổi của bác sĩ ngày một vang xa.

Tuy là một trong những bác sĩ tai mũi họng giỏi nhưng bác sĩ Nguyễn Thành Đông vẫn công ngừng trau dồi thêm kiến thức chuyên môn cũng như phương pháp điều trị bệnh hiện đại nhằm giúp tất cả bệnh nhân của mình mau chóng khỏe mạnh. Hiện nay, bác sĩ Nguyễn Thành Đông đang công tác chính tại Phòng khám Tai Mũi Họng Thành Đông.

PGS.BS Nhan Trừng Sơn

PGS. BS Nhan Trừng Sơn có thể được xem là một trong những Bác sĩ Tai Mũi Họng giỏi ở TP.HCM. Hiện tại Bác sĩ đang làm việc tại phòng khám chuyên khoa Tai mũi họng BS Nhan Trừng Sơn.

bác sĩ tai mũi họng giỏi
Bác sĩ Nhan Trừng Sơn

Mặc dù đã hơn 80 tuổi nhưng bác sĩ Nhan Trừng Sơn vẫn tham gia khám và chữa bệnh tại bệnh viện Đa khoa Triều An và phòng khám tại nhà riêng. Cho đến thời điểm hiện tại, Bác sĩ Sơn có 50 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh về tai mũi họng. Có thể nói rằng, Bác sĩ Nhan Trừng Sơn là một cây đại thụ trong lĩnh vực Tai mũi họng ở TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Thế mạnh của bác là điều trị bệnh tai mũi họng cho trẻ em và trẻ sơ sinh. Phòng mạch tư của bác sĩ cũng chính là một trong những phòng khám bác sĩ tai mũi họng giỏi tại TPHCM được nhiều ba mẹ đưa con em mình tới điều trị mỗi khi có vấn đề về sức khỏe. 

Bác sĩ Nhan Trừng Sơn còn khá minh mẫn, nói chuyện rõ ràng. Bệnh nhân tới khám đều được bác sĩ dặn dò kỹ lưỡng về cách dùng thuốc cũng như chăm sóc tại nhà để mau khỏi bệnh.

Ths,BS Nguyễn Thanh Vũ

Một trong những Bác sĩ Tai mũi họng giỏi khác ở TP.HCM chính là Ths, BS Nguyễn Thanh Vũ. Bác sĩ Vũ có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và chữa bệnh tai mũi họng không chỉ cho người lớn mà cả thiếu nhi nữa. Bệnh nhân có thể đến khám bệnh với Bác sĩ Vũ tại Phòng khám Tai mũi họng – Thính học Thanh Vũ

Hiện tại Bác sĩ Vũ phụ trách Khoa Tai Mũi Họng bệnh viện Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Thành Phố Hồ Chí Minh. 

bác sĩ tai mũi họng giỏi
Bác sĩ Nguyễn Thanh Vũ

Ngoài làm việc tại bệnh viện, bác sĩ còn là giảng viên của Khoa Y Đại học Quốc Gia TPHCM. Bác sĩ có chuyên môn cao và giỏi tay nghề trong điều trị các bệnh đường tai mũi họng. Bao gồm các bệnh như: Ù tai, nghe kém, điếc đột ngột; chảy mủ tai, viêm tai giữa; vá màng nhĩ nội soi. Các bệnh về họng thanh quản như: Viêm amidan, Viêm VA, viêm mũi họng mạn tính, nạo VA, cắt Amidan. Các bệnh về mũi xoang như: viêm mũi xoang dị ứng, viêm mũi vận mạch, viêm mũi ngạt tắc mũi mạn tính, viêm đa xoang mạn, nấm mũi xoang. 

Đồng thời bác sĩ còn hỗ trợ đo thính cho trẻ em và người lớn, và tư vấn máy trợ thính cho các bệnh nhân khiếm thính.

BSCKI Đỗ Tấn Vinh

Một bác sĩ Tai mũi họng giỏi khác ở TP.HCM là BSCKI Đỗ Tấn Vinh. Bác sĩ tốt nghiệp bác sĩ hệ chính quy, chuyên khoa I chuyên ngành Tai Mũi Họng tại Đại học Y Phạm Ngọc Thạch.

bác sĩ tai mũi họng giỏi
Bác sĩ Đỗ Tấn Vinh

Với 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh, từng giữ chức vụ trưởng khoa bệnh viên Bình Chánh từ năm 2006 – 2010. Bác sĩ được đào tạo bài bản về Tai Mũi Họng người lớn và Tai Mũi Họng Nhi, nội soi chẩn đoán, phẫu thuật nội soi Tai Mũi Họng, thính học. Ngoài chuyên khoa chính, bác sĩ còn tham gia trực cấp cứu trong thời gian 9 năm

Hiện tại, trong trường hợp người bệnh muốn khám bệnh với Bác sĩ Đỗ Tấn Vinh, bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn khám với Docosan tại phòng khám Vigor Health để được bác sĩ khám và chữa bệnh

BSCKII Hồng Thị Thúy Vân

Tuy được biết đến ít hơn so với những đồng nghiệp ở phía trên, nhưng BSCKII Hồng Thị Thúy Vân cũng được nhiều bệnh nhân đánh giá là bác sĩ Tai mũi họng có chuyên môn cao ở TP.HCM

bác sĩ tai mũi họng giỏi
Bác sĩ Hồng Thị Thúy Vân

Bác sĩ tốt nghiệp Đại học Y Dược hệ chính quy, chuyên khoa 2 về Tai Mũi Họng. Bác sĩ Vân đã có gần 20 năm kinh nghiệm khám và chữa bệnh tai mũi họng .

Ngoài ra, Bác sĩ cũng đã từng có thời gian công tác tại Khoa hồi sức tích cực Bệnh viện 115 và khoa Tai mũi Họng tại Bệnh viện Trung Ương

Hiện tại, BSCKII Hồng Thị Thúy Vân đang làm việc tại phòng khám đa khoa tư nhân Vigor Health

BSCKI Đặng Thị Mỹ Liên

BSCKI Đặng Thị Mỹ Liên được nhiều bệnh nhân và đồng nghiệp đánh giá là một bác sĩ Tai mũi họng giỏi ở TP.HCM. Bác sĩ đã có hơn 16 năm kinh nghiệm khám và chữa bệnh liên quan đến Tai mũi họng.

Bác sĩ Liên đã từng công tác tại Bệnh viện Đa khoa Anh Minh, Bệnh viện đa khoa Phú Yên. Hiện tại, Bác sĩ đang làm việc tại Phòng khám Singapore Indochina Healthcare Group.

bác sĩ tai mũi họng giỏi
Bác sĩ Đặng Thị Mỹ Liên

Một số thông tin về Bằng cấp chuyên môn và Chứng chỉ của Bác sĩ là:

  • BSCKI Tai mũi họng Đại học Y Dược TP.HCM
  • Chứng chỉ phẫu thuật Nội soi đường mũi mở rộng: nền sọ và hốc mắt tại Bệnh viện Tai Mũi Họng
  • Chứng chỉ Phẫu thuật Nội soi mũi xoang cơ bản: Đại học Y Dược TP.HCM
  • Chứng chỉ Cập nhật ứng dụng Coblator trong phẫu thuật điều trị bệnh lý Tai Mũi Họng

Bác sĩ có chuyên môn khám những bệnh như:

  • Ù tai
  • Điếc đột ngột
  • Viêm mũi họng mãn tính
  • Viêm thanh khí phế quản
  • Viêm amidan cấp, mãn tính

BSCKII Trần Thanh Thủy

Với nhiều bệnh nhân, BSCKII Trần Thanh Thủy là một bác sĩ chuyên khoa Tai mũi họng giỏi và có chuyên môn cao. Bác sĩ Thủy đã có hơn 15 năm kinh nghiệm khám và chữa bệnh liên quan đến Tai mũi họng.

bác sĩ tai mũi họng giỏi
Bác sĩ Trần Thanh Thủy

Chuyên môn khám của bác sĩ là:

  • Xông mũi
  • Phun khí
  • Rửa mũi họng
  • Lau tai
  • Rửa xoang
  • Lấy xương hóc

Hiện tại, Bác sĩ Thủy đang công tác tại Phòng khám Đa khoa Hạnh Phúc. Người bệnh có thể đặt lịch hẹn với Bác sĩ Thủy trực tiếp trên Docosan

BSCKI Lê Quốc Tú

BSCKI Lê Quốc Tú được đánh giá là xứng đáng nằm trong hàng ngũ các bác sĩ Tai Mũi Họng giỏi tại TP.HCM. Bác sĩ Tú đã có gần 15 năm khám và chữa bệnh Tai Mũi Họng tại các bệnh viện lớn.

Hiện tại, Bác sĩ Tú đang làm việc tại Bệnh viện Quốc tế City.

bác sĩ tai mũi họng giỏi
BSCKI Lê Quốc Tú

Qúa trình công tác của Bác sĩ Tú:

  • 2001 – 2007: Tốt nghiệp bác sĩ đa khoa, Đại học Y Dược TPHCM.
  • 5/2009 – 12/2009: Bác sĩ chuyên khoa Tai – Mũi – Họng sau đại học, Đại học Y Dược TPHCM. 
  • 5/2010 – 8/2010: Tập huấn phẫu thuật nội soi Tai – Mũi – Họng, Bệnh Viện Đại học Y Dược TPHCM. 
  • 9/2010 – 12/2010: Tập huấn phẫu thuật đầu mặt cổ, khoa Tai – Mũi – Họng Bệnh viện Chợ Rẫy. 
  • 2010 – 2012: Tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa I Tai – Mũi – Họng, Đại học Y Dược TPHCM. 
  • 10/2014 – 4/2015: Tập huấn về chẩn đoán, phẫu thuật nội soi mũi xoang, khoa Mũi Xoang Bệnh viện Tai – Mũi – Họng TPHCM. 
  • 2012 – 03/2017: Bác sĩ Tai – Mũi – Họng, Bệnh viện Tâm Trí Sài Gòn, Raffles Medical Ho Chi Minh City, Bệnh viện Đa khoa Quận 4. 
  • 07/2016: Tập huấn phẫu tích xác về phẫu thuật nội soi tai, Singapore General Hospital. 
  • 03/2017 – nay: Bác sĩ Chuyên khoa Tai – Mũi – Họng Bệnh viện Quốc tế City.

Ths, BS. Nguyễn Thị Thúy An

Tuy còn khá trẻ nhưng Ths, BS Nguyễn Thị Thúy An đã được xem là một trong những bác sĩ Tai mũi họng giỏi tại TP.HCM. Bác sĩ An có hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh lý về Tai mũi họng, cụ thể là:

  • Viêm xoang
  • Viêm mũi
  • Viêm họng
  • Nhiễm trùng khoang cổ
  • U vùng cổ
bác sĩ tai mũi họng giỏi
Bác sĩ tai mũi họng giỏi Nguyễn Thị Thúy An

Một số thông tin về Bằng cấp và Chứng chỉ chuyên môn của Bác sĩ An:

  • Y Đa khoa tại Đại học Y Dược TP.HCM
  • BSCKII Tai Mũi Họng Đại học Y Dược TP.HCM
  • Thạc sĩ Tai mũi họng Đại học Y Dược TP.HCM
  • Chứng chỉ nội soi chẩn đoán Đại học Y Dược TP.HCM
  • Chứng chỉ thính học cơ bản Đại học Y Dược TP.HCM

Hiện tại, Bác sĩ An đang làm việc tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Timec. Người bệnh có thể đặt hẹn với Bác sĩ An thông qua Docosan để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Hi vọng qua bài viết trên, người bệnh có thể chọn lựa được cho mình một bác sĩ Tai mũi họng giỏi và phù hợp với nhu cầu khám và chữa bệnh của bản thân. Ngoài ra, người bệnh có thể đặt hẹn khám với các bác sĩ trên qua hệ thống đặt hẹn bác sĩ trực tuyến Docosan để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.