Khám viêm xoang là gì? Gợi ý địa chỉ khám bệnh uy tín

Khám viêm xoang là việc làm cần thiết khi bạn có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh như sổ mũi, hắt hơi liên tục, đau tức vùng trán, khả năng ngửi kém,… Thông qua việc thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cùng với lời khuyên bổ ích. Tham khảo bài viết được Docosan chia sẻ trong bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.

Khám viêm xoang là gì?

Viêm xoang là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở lớp niêm mạc xoang mũi như xoang trán, xoang sàng, xoang bướm, xoang hàm,… Nguyên nhân chính gây bệnh là do sự xâm nhập và tấn công của vi khuẩn hoặc virus bên ngoài môi trường hoặc trong chính bên trong cơ thể sau vừa mới khỏi cảm lạnh. Đây là một trong những căn bệnh khá phổ biến hiện nay mà người lớn và trẻ nhỏ đều có khả năng mắc phải.

Ở giai đoạn cấp tính, bệnh viêm xoang có thể chữa khỏi. Nhưng bệnh đã tiến triển sang giai đoạn mãn tính thì khả năng chữa khỏi hoàn toàn là rất thấp, thậm chí bệnh tái phát nhiều lần và gây ra những biến chứng nguy hiểm như: áp xe tuyến lệ, viêm tai giữa, viêm đa xoang, viêm amidan,… nguy hiểm hơn có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng não.

khám viêm xoang
Triệu chứng bệnh viêm xoang có xu hướng tái phát liên tục khiến người bệnh rất khó chịu

Nếu không mong muốn bản thân rơi vào các trường hợp nguy hiểm này, bạn cần sớm tiến hành thăm khám viêm xoang và điều trị bệnh ngay khi có các triệu chứng ban đầu như: thường xuyên nghẹt mũi, có cảm giác đau, nặng, tức vùng mặt, quanh mũi, chảy nhiều nước mũi, ngứa mũi,…

Trước khi khám viêm xoang, người bệnh cần chuẩn bị tâm lý vững vàng, không lo sợ đến bất kỳ vấn đề gì về mặt tâm lý. Đồng thời tìm hiểu và lựa chọn một địa chỉ khám xoang uy tín. Tại đơn vị y tế, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng và kiểm tra lịch sử bệnh. Để biết chính xác nguyên nhân gây bệnh cũng như đánh giá đúng mức độ nặng nhẹ của bệnh tình, bác sĩ chỉ định nội soi mũi xoang, và đây cũng chính là cách khám viêm xoang thông dụng nhất.

Bên cạnh đó, nhiều trường hợp còn được bác sĩ kiểm tra chức năng mũi (kiểm tra chức năng thở, đánh giá khả năng ngửi mũi), thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán viêm xoang (xét nghiệm dị ứng, chụp X-quang, xét nghiệm mẫu mô mũi hoặc xoang),… Dựa vào kết quả của việc thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận cuối cùng và phác đồ điều trị bệnh phù hợp.

khám viêm xoang
Nội sõi mũi xoang là thủ thuật cơ bản giúp bác sĩ tìm nguyên nhân và đánh giá tình trạng bệnh lý

Ở đâu khám viêm xoang uy tín, có bác sĩ giỏi?

Khi tìm kiếm địa chỉ khám viêm xoang thì bạn cần lựa chọn đơn vị thăm khám đạt đủ các tiêu chí sau:

  • Bệnh viện hoặc phòng khám được cơ quan chức năng cấp giấy phép hoạt động
  • Bác sĩ có chứng chỉ trong nghề, dày dặn kinh nghiệm và am hiểu sâu rộng trong lĩnh vực tai mũi họng nói chung và bệnh xoang mũi nói riêng
  • Dù hoạt động với quy mô nhỏ hay lớn nhưng vẫn trang bị đầy đủ hệ thống máy móc và trang thiết bị y tế tân tiến phục vụ cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh mũi xoang
  • Quy trình thăm khám đơn giản nhưng đảm bảo các bước quan trọng
  • Chi phí điều trị được công khai minh bạch với bệnh nhân, kể cả những khoản phát sinh

Dưới đây là một số đơn vị khám xoang mũi đáng tin cậy ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội được nhiều bệnh nhân biết đến và tin tưởng đặt hẹn thăm khám, bạn có thể tham khảo và lựa chọn đơn vị phù hợp:

Phòng khám Liên kết Docosan Đa khoa

Phòng khám Liên kết Docosan Đa khoa là địa chỉ khám viêm xoang uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng gửi gắm sức khỏe. Phòng khám không chỉ có đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tai Mũi Họng mà còn có dịch vụ khám chữa bệnh với chi phí thăm khám và tư vấn điều trị bệnh là 0 đồng.

Chương trình khám và tư vấn điều trị viêm xoang miễn phí này được tài trợ bởi Docosan. Áp dụng khi đặt lịch hẹn trên ứng dụng Docosan theo hình thức online.

khám viêm xoang
Khám viêm xoang miễn phí ở Phòng khám Liên kết Docosan Đa khoa

Trước khi đưa ra phác đồ điều trị bệnh viêm xoang, người bệnh sẽ được bác sĩ chuyên khoa tra hỏi một số vấn đề xoay quanh triệu chứng, thời gian mắc bệnh. Từ đó đánh giá mức độ nặng nhẹ và tư vấn kê đơn thuốc phù hợp nhất. Đặc biệt, không quên căn dặn người bệnh một số vấn đề trong việc điều chỉnh chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt hằng ngày. Bởi vì đây đều là các yếu tố quan trọng có khả năng tác động đến bệnh tình.

Bệnh viện Đa khoa An Việt

Viêm xoang khám khoa nào? Bạn sẽ được chỉ định khám viêm xoang tại chuyên khoa Tai Mũi Họng của Bệnh viện Đa khoa An Việt. Đang công tác và làm việc tại Khoa là đội ngũ chuyên gia, giáo sư và bác sĩ đầu ngành từ các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố như Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức,…

Phương châm hoạt động của phòng khám là luôn đặt bệnh nhân lên hàng đầu để phục vụ. Mang đến cho họ những dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng với giá cả phải chăng.

khám viêm xoang
Bệnh viện Đa khoa An Việt là địa chỉ khám viêm xoang uy tín tại Hà Nội

Phòng khám DHA Healthcare – Địa chỉ khám viêm xoang đáng tin cậy

Chuyên khoa Tai Mũi Họng là đơn vị đầu ngành và tiên phòng của Phòng khám DHA Healthcare. Nơi đây tiếp nhận các trường hợp khám chữa bệnh liên quan đến tai mũi và họng như: viêm tai giữa, viêm tai ngoài, viêm họng, viêm mũi dị ứng,… nổi bật hơn hẳn là khám trị bệnh viêm xoang.

Tại đây, phòng khám đã và đang triển khai đa dạng các hạng mục thăm khám khác nhau tùy hợp với đối tượng cụ thể với chi phí luôn được công khai minh bạch.

Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Hữu Nghị

Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Hữu Nghị là một trong những địa chỉ đáng tin cậy và quen thuộc của người dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận. Với sứ mệnh mang đến trải nghiệm đáng nhớ về lĩnh vực y tế, toàn bộ y bác sĩ và cán bộ luôn cố gắng hết mình để hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Một trong những thế mạnh của phòng khám là chuyên khoa Tai Mũi Họng. Đơn vị có tiếp nhận các trường hợp khám viêm xoang và điều trị bệnh liên quan đến tai, mũi và họng cho mọi đối tượng.

khám viêm xoang
Đặt lịch hẹn khám viêm xoang tại Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Hữu Nghị

Khám viêm xoang tại Phòng chẩn trị Y học cổ truyền

Nếu bạn có nhu cầu khám viêm xoang bằng phương pháp y học cổ truyền và bài thuốc Đông y thì có thể tìm đến Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền tọa lạc tại Quận 2 TPHCM. Đây là phòng khám được thành lập với bác sĩ Nguyễn Công Đức với hơn 40 năm thâm niên trong nghề.

Phần lớn bệnh nhân từng đến phòng khám trị bệnh cho biết, tuy phòng khám hoạt động với quy mô nhỏ nhưng luôn chú trọng đầu tư hệ thống máy móc và trang thiết bị y tế tân tiến phục vụ quá trình chẩn đoán bệnh. Hơn thế, chi phí khám bệnh tương đối rẻ so với mặt bằng chung.

Với những thông tin được chia sẻ trong bài viết giúp bạn đọc biết thêm các hạng mục trong gói khám viêm xoang cũng như địa chỉ khám chữa bệnh uy tín tại hai thành phố lớn của nước ta. Khi có nhu cầu khám chữa bệnh, bạn nên chủ động đặt hẹn từ trước để rút ngắn thời gian chờ đợi và đảm bảo yếu tố an toàn, không rơi vào tình trạng lừa đảo.