Bác sĩ tâm lý là gì? Top bác sĩ tâm lý TP.HCM

Bác sĩ tâm lý (hay chuyên gia tâm lý, nhà tâm lý học) là những chuyên gia chuyên nghiên cứu về các hiện tượng tâm lý, hành vi và trạng thái tinh thần của con người nhằm phát hiện, giải thích và tư vấn về những bất ổn trong tâm lý của một con người. Tìm hiểu ngay các bác sĩ tâm lý giỏi được Doctor có sẵn chia sẻ trong bài viết dưới đây.

1. Bác sĩ tâm lý là gì?

Bác sĩ tâm lý là một định danh khá thông dụng tuy nhiên về mặt học thuật thì thuật ngữ này chưa được sử dụng chính xác. Bác sĩ là từ để chỉ những người có khả năng và kiến thức về y khoa, tuy nhiên đó lại không phải chuyên môn của các chuyên gia tâm lý. Một chuyên gia tâm lý có thể đưa ra những nghi ngờ trong chẩn đoán chứ không được phép đưa ra những chẩn đoán cụ thể.

Người đưa ra những chẩn đoán và và quyết định kê đơn cho các bệnh lý thần kinh là một bác sĩ tâm thần, còn “bác sĩ tâm lý” là những người hỗ trợ cho thân chủ bằng liệu pháp cảm xúc, tinh thần, can thiệp hành vi.

2. Chuyên gia tâm lý giỏi TP.HCM

Các “bác sĩ tâm lý” luôn có sự liên hệ mật thiết với bác sĩ tâm thần (thần kinh) nhằm giúp quá trình điều trị của thân chủ đạt được kết quả cao. Một số vấn đề tâm lý thường được tư vấn và điều trị bởi các chuyên gia tâm lý:

  • Trầm cảm
  • Rối loạn lo âu
  • Rối loạn nhân cách
  • Tư vấn hôn nhân gia đình
  • v.v.

Dưới đây là danh sách những chuyên gia tâm lý giỏi TP.HCM dựa theo các tiêu chí: Chuyên gia có nhiều kinh nghiệm, chuyên môn giỏi và chi phí tham vấn phải chăng.

Chuyên gia tâm lý Trần Anh Vũ

Chuyên gia tư vấn tâm lý Thạc sĩ Trần Anh Vũ đã có 9 năm kinh nghiệm trong việc tham vấn và điều trị tâm lý, hơn 2000 giờ tiếp xúc lâm sàng được giám sát bởi các nhà trị liệu kinh nghiệm đến từ Mỹ, Úc, Bỉ và Việt Nam.

Chuyên gia Anh Vũ chuyên về tư vấn và điều trị trầm cảm, lo âu căng thẳng, các mối quan hệ, hôn nhân, gia đình v.v. Bằng việc áp dụng các phương pháp trong tâm lý như Chiết trung, trị liệu hệ thống gia đình, thân chủ trọng tâm, hiện sinh, trị liệu nghệ thuật v.v. chuyên gia Anh Vũ giúp thân chủ nhận ra những vấn đề ngọn ngành gây ra tình trạng trầm cảm, cũng như học những kỹ năng, cách ứng phó với những cảm xúc và vấn đề trong cuộc sống.

Thân chủ có thể tham vấn với chuyên gia tâm lý Trần Anh Vũ theo hình thức gặp mặt trực tiếp hoặc tham vấn online.

bac si tam ly tran anh vu
Bác sĩ tâm lý/ Chuyên gia tâm lý Trần Anh Vũ

Chuyên gia tâm lý Sunny Đặng Phương

Chuyên gia tâm lý Ms Sunny – Đặng Phương là Nhà tham vấn Sunnycare trên toàn cầu (Global Provider) của Tổ chức Workplace Options. Cô cũng là chuyên gia cao cấp, tổng giám đốc Viện Tâm Lý SUNNYCARE – đơn vị duy nhất tại Việt Nam tham gia tổ chức Nhà tham vấn toàn cầu WPO, SUNNYCARE thực hiện tham vấn và tâm lý trị liệu chuyên sâu, cộng tác với các đơn vị báo chí uy tín như Vnexpress, Elle, Đài tiếng nói nhân dân TPHCM v.v. để viết bài, làm Talk show về các vấn đề tâm lý thường nhật.

Chuyên gia Đặng Phương thường xuyên là diễn giả cho Đài truyền hình Quốc Hội, Kênh VOV giao thông 91.com.vn; Đài Tiếng Nói Nhân Dân TPHCM. Cô đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong tư vấn và điều trị các bệnh lý tâm lý, điển hình như bệnh trầm cảm, loạn thần, rối loạn ngôn ngữ và biểu cảm trôi chảy, sốc sau sang chấn, nghiện game, tâm lý học tình yêu v.v.

bac si tam ly sunny
Bác sĩ tâm lý/ Chuyên gia tâm lý Sunny Đặng Phương

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Hạ

Thạc sĩ Tâm lý Nguyễn Thị Hạ hoàn thành chương trình cử nhân Tâm lý học tại trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, sau đó công tác tại Trung tâm trị liệu, tham vấn tư vấn tâm lý MindCare HCMphòng khám tâm lý uy tín ở TPHCM. Cô đã có 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tham vấn tâm lý với thế mạnh chuyên môn là tham vấn cho người trưởng thành về các vấn đề:

  • Rối loạn trầm cảm.
  • Các rối loạn liên quan đến stress.
  • Vấn đề về mối quan hệ: cha mẹ, con cái, hôn nhân.
  • Bạo lực gia đình, các mối quan hệ gắn bó.
  • Kết hợp giữa yoga với trị liệu tâm lý.
bac si tam ly nguyen thi ha
Bác sĩ tâm lý/ Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Hạ

Chuyên Gia Tâm Lý Lê Thị Hoa

PGS.TS. Lê Thị Hoa là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực tham vấn tâm lý. Cô từng tu nghiệp tại nhiều trường Đại học danh tiếng trong và ngoài nước, chẳng hạn như Đại học Quốc gia TP. HCM, Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật, Viện Hàn Lâm Khoa Học (Moscow) v.v. Chuyên gia Lê Thị Hoa nguyên là hiệu trưởng trường Cán bộ Quản lý Giáo dục và Đào tạo Trung ương 2, Cố vấn cấp cao tại Viện Sư phạm Kỹ Thuật TP.HCM.

Chuyên gia Lê Thị Hoa đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong tham vấn tâm lý, chuyên về các lĩnh vực: Quản lý, lãnh đạo; Tình yêu – hôn nhân – gia đình; Giáo dục trẻ: kĩ năng sống, học tập, định hướng cuộc đời. Chuyên gia Lê Thị Hoa được chứng nhận là Nhà tham vấn toàn cầu Global Provider (Hoa Kỳ) và hiện đang đảm nhiệm vai trò cố vấn chuyên môn, chuyên viên tư vấn cao cấp tại Viện Tâm lí Sunnycare.

bac si tam ly le thi hoa
Bác sĩ tâm lý/ Chuyên gia tâm lý Lê Thị Hoa

Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã có thêm những thông tin hữu ích về Bác sĩ tâm lý là gì? Những chuyên gia tâm lý giỏi TPHCM với Doctor có sẵn.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.