Chi phí khám tâm lý là bao nhiêu tiền? Ở đâu khám uy tín?

Nắm rõ chi phí khám tâm lý bao nhiêu tiền sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc chuẩn bị tài chính cá nhân cũng như dự phòng thêm các khoản phát sinh nếu có. Bên cạnh đó, tùy vào tài chính của bản thân mà bạn có thể lựa chọn ra chuyên gia tâm lý phù hợp. Hãy cùng Doctor có sẵn tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này.

Khi nào cần khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ tâm lý?

 Với nhịp sống ngày càng vội vã có lẽ sẽ không ít người gặp phải không ít thử thách về mặt tâm lý. Đó có thể là cú sốc tâm lý, sang chấn tinh thần, stress kéo dài, phiền muộn hay mắc các bệnh về tâm lý khác. Một số người sẽ dễ dàng vượt qua, trong số khác thì rất khó trong việc kiểm soát cảm xúc, đáng sợ hơn là họ chưa biết cách làm sao để thoát khỏi.

Lúc này, tìm gặp chuyên gia tâm lý là giải pháp tối ưu nhất. Tại đây, bạn sẽ được giải bày những tâm tư, lo lắng, sầu muộn mà bản thân đang gặp phải trong khoảng thời gian trước đây. Qua đó, chuyên gia hay bác sĩ sẽ xem xét và đưa ra phương hướng thay đổi tích cực nhất.

Song, bạn cần tìm gặp chuyên gia tâm lý từ sớm nếu gặp phải một trong các trường hợp sau:

  • Sốc tâm lý: Không thể vượt qua được những sự mất mát, cảm xúc bị rối loạn trong khoảng thời gian ngắn. Dẫn đến buồn bã, cảm xúc tiêu cực, tuyệt vọng không lối thoát.
  • Căng thẳng và lo lắng kéo dài: Những vấn đề trong cuộc sống về mối quan hệ, áp lực tiền bạc, công việc, tình cảm, gia đình,… khiến bạn bị căng thẳng, lo lắng kéo dài. Không sớm điều trị có thể dẫn đến sợ hãi giao tiếp, tự cô lập bản thân ra khỏi xã hội, trầm cảm hay một loạt vấn đề khác về sức khỏe và tâm thần.
  • Bị ám ảnh: Nỗi sợ độ cao, sấm sét, sợ động vật,…đã gây cản trở đáng kể trong cuộc sống. Bị ám ảnh kéo dài sẽ gây trở lại về mặt tâm lý, rối loạn cảm xúc, có thể dẫn đến trầm cảm. Trường hợp xấu nhất la tự tử.
  • Trầm cảm: Cảm giác buồn bã, phiền muộn, bất lực, tuyệt vọng là những dấu hiệu của bệnh trầm cảm. Đây được xem là một trong những rối loạn sức khỏe tâm thần khá phổ biến hiện nay, khiến người đó mất dần hứng thú trong cuộc sống.
chi phí khám tâm lý
Khi nào cần khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ tâm lý?

Bên cạnh đó còn rất nhiều trường hợp khác mà bạn cần sớm gặp bác sĩ tâm lý từ sớm như: gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần, gặp vấn đề trong các mối quan hệ, nghiện rượu, thuốc lá, chất kích thích hay cần chuẩn bị tâm lý cho một vấn đề nào đó.

Xem thêm: Quy trình khám tâm lý chuẩn

Những yếu tố tác động đến chi phí khám tâm lý

Chi phí khám bệnh tâm lý là một trong những vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Bởi lẽ đây là điều quá đỗi bình thường. Vì có sự chuẩn bị tốt về mặt tài chính, bạn sẽ cảm thấy an tâm và bớt gánh nặng hơn, từ đó hoàn toàn tập trung vào những lời chia sẻ của bác sĩ.

Trên thực tế, tâm lý chung của phần lớn đối tượng sẽ xem giá rồi mới tự tin đặt lịch hẹn với bác sĩ. Tuy nhiên, hiện nay rất khó để đưa ra con số cụ thể nào cho chi phí khám tâm lý. Bởi mỗi đơn vị sẽ tự đưa ra con số cho riêng mình tùy vào chính sách của họ. 

Hơn nữa, khác với dịch vụ khám chữa bệnh khác, tham vấn tâm lý có khá ít yếu tố chi phối đến tổng chi phí khám bác sĩ tâm lý. Chủ yếu là những yếu tố sau:

Trình độ của chuyên gia tâm lý

Nếu lựa chọn chuyên gia tâm lý có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề thì chắc hẳn bạn sẽ phải trả số tiền cao hơn so với việc lựa chọn bác sĩ mới ra trường. Nhưng bù lại, bạn sẽ được chuyên gia trao đổi kỹ lưỡng hơn, sử dụng những kỹ thuật chuyên môn nhiều hơn giúp bạn sớm thoát khỏi tình trạng đang vướng phải. Do đó, bạn có thể chi mạnh tay cho yếu tố này.

Thời lượng tham vấn tâm lý

Đây có lẽ là một trong những yếu tố điển hình tác động nhiều đến tổng chi phí khám bác sĩ tâm lý. Bởi lẽ, thời lượng tham vấn tâm lý càng lâu thì càng khiến bạn tốn tiền. Tuy nhiên, bạn sẽ được bác sĩ trao đổi một cách kỹ hơn.

chi phí khám tâm lý
Thời gian tham vấn tác động phần lớn đến tổng chi phí khám tâm lý

Tham vấn tâm lý với chuyên gia nước ngoài

Chắc chắn rồi, tham vấn tâm lý với chuyên gia nước ngoài thì sẽ có mức giá cao hơn bác sĩ Việt Nam. Vì bạn cần phải chi trả thêm một khoản cho phiên dịch viên. Tuy nhiên, không phải trung tâm tham vấn tâm lý nào cũng thu bạn khoản phí này.

Ngoài ra còn một số yếu tố khác cũng có khả năng tác động vào chi phí khám tâm lý hết bao nhiêu tiền nhưng không được chúng tôi liệt kê đầy đủ tại đây.

Chi phí khám tâm lý là bao nhiêu? Chi phí điều trị tâm lý là bao nhiêu?

Tùy vào mỗi trung tâm tham vấn tâm lý và họ sẽ tự ấn định mức giá phù hợp. Do đó, rất khó khăn để đưa ra con số cụ thể nào cho dịch vụ này.

Thông thường, giá khám và điều trị tâm lý sẽ dao động từ 300.000 – 1.00.00 đồng/ 60 phút trao đổi. Đối với gói tham vấn tâm lý lộ trình dài, chắc chắn bạn sẽ phải một khoản cao hơn. Tuy nhiên, sẽ rất xứng đáng với dịch vụ này so với số tiền bạn đã bỏ ra.

chi phí khám tâm lý
Chi phí khám tâm lý bao nhiêu tiền?

Địa chỉ khám tâm lý uy tín tại TPHCM và Hà Nội

Để tránh gặp phải tình trạng tiền mất tật mang, bạn nên tìm đến trung tâm tham vấn tâm lý uy tín, được cơ quan ban ngành cấp giấy phép hoạt động để đặt lịch hẹn. Đặc biệt, nên lựa chọn đơn vị có công khai chi phí khám tâm lý.

Dưới đây là một số trung tâm, phòng khám tham vấn tâm lý uy tín tại TPHCM và Hà Nội. Hãy tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất:

  • Phòng khám Liên kết Docosan Đa khoa là địa chỉ phòng khám tâm lý uy tín với chi phí tham vấn là 0 đồng (áp dụng hình thức online và đặt hẹn trên ứng dụng Docosan). Đây là chương trình khám chữa bệnh miễn phí được tài trợ bởi Docosan. Mọi vấn đề bạn đang gặp phải về sức khỏe tinh thần sẽ được bác sĩ làm rõ, đồng thời đưa ra giải pháp can thiệp phù hợp nhất.

Với những thông tin vừa cập nhật trong bài viết hy vọng giúp bạn đọc biết được chi phí khám tâm lý hết bao nhiêu tiền cũng như biết được địa chỉ tham vấn uy tín. Hy vọng những thông tin vừa được chia sẻ sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính. Để biết thêm các thông tin khác, hãy trao đổi trực tiếp với đơn vị y tế đó để được hỗ trợ.

Xem thêm:


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.