Andriol testocaps 40mg: Những thông tin về thuốc quan trọng

Andriol testocaps có thành phần chính là Testosterone hàm lượng 40mg là thuốc thuộc nhóm Androgen, được chỉ định trong trường hợp người bệnh cần bổ sung Testosterone nhằm cải thiện chức năng sinh dục ở nam giới bị rối loạn đời sống tình dục. Hãy cùng Doctor có sẵn tìm hiểu rõ hơn về loại thuốc này qua bài viết dưới đây nhé!

Dùng thuốc Andriol testocaps sao cho an toàn và hiệu quả?

Andtiol testocaps là thuốc thuộc nhóm Androgen với thành phần chính là testosterone hàm lượng 40mg. Loại thuốc này có công dụng bổ sung nồng độ testosterone, giúp cải thiện sự thiếu hụt chỉ số này trong cơ thể nam giới. Sử dụng thuốc đúng liều lượng và đúng cách sẽ giúp thuốc phát huy đúng công dụng. Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn rằng dùng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ.

Nếu bạn chưa rõ tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân nhưng có nhu cầu sử dụng thuốc Andriol testocaps, hãy thực hiện bảng đánh giá chuyên sâu của gói Cải thiện rối loạn cương dương cho nam giới. Bác sĩ sẽ cho bạn biết tình trạng sức khỏe thông qua câu trả lời của bạn, từ đó có thể biết bạn có phù hợp với loại thuốc này hay không, hoặc có những sự điều chỉnh nào về liều lượng hay không.

andriol testocaps
Cải thiện rối loạn cương dương cho nam giới giúp bạn biết cơ thể có phù hợp với thuốc Andriol testoscaps hay không

Tổng quan về thuốc andirol testocaps

Thành phần của thuốc Andriol Testocaps

Thuốc Andriol testocaps 40mg có thành phần chính là testosteron undecanoat hàm lượng 40mg và các thành phần tá dược khác như dầu thầu dầu, tá dược màu vàng cam và gelatin, propylen glycol laurat (E477), glycerin.

Cơ chế hoạt động của thuốc Andriol Testocaps

Thuốc Andriol Testocaps là một liệu pháp thay thế testosterone, được dùng để bổ sung testosterone cho nam giới bị thiếu hụt testosterone. Thuốc chứa thành phần chính là testosterone undecanoat, một dạng testosterone có thể được hấp thu qua đường tiêu hóa.

Cơ chế hoạt động của thuốc Andriol Testocaps như sau:

  • Sau khi uống, testosterone undecanoat sẽ được hấp thu vào hệ bạch huyết, tránh được phần nào sự bất hoạt bước đầu tại gan.
  • Testosterone undecanoat sau đó sẽ được vận chuyển đến các mô trong cơ thể, nơi nó sẽ được chuyển đổi thành testosterone tự do.
  • Testosterone tự do sẽ liên kết với các thụ thể androgen trên các tế bào, kích hoạt các phản ứng sinh hóa, dẫn đến các tác dụng của testosterone.

Các tác dụng của testosterone bao gồm:

  • Phát triển các đặc tính sinh dục nam, bao gồm lông mu, lông nách, râu, giọng nói trầm, và cơ bắp.
  • Giúp duy trì ham muốn tình dục và khả năng cương cứng.
  • Thúc đẩy tăng trưởng xương và cơ.
  • Tăng cường sản xuất hồng cầu.
  • Giảm khối lượng mỡ.

Chỉ định và chống chỉ định thuốc Andriol Testocaps

Chỉ định sử dụng thuốc Andriol Testocaps 40mg

Thuốc Andriol Testocaps được bào chế dưới dạng viên nang mềm và được chỉ định để làm liệu pháp thay thế testosterone ở nam giới do thiểu năng tuyến sinh dục nguyên phát hoặc thứ phát, bẩm sinh hay mắc phải. Các trường hợp cụ thể nên áp dụng liệu pháp bổ sung testosteron này gồm những trường hợp sau:

  • Sau khi phẫu thuật cắt tinh hoàn;
  • Nhược tuyến sinh dục;
  • Nhược tuyến yên;
  • Bất lực do vấn đề về nội tiết;
  • Vô sinh do rối loạn sản sinh tinh trùng;
  • Giảm ham muốn tình dục và cảm giác sung mãn.
andriol testocaps
Andriol testocaps 40mg: Những thông tin về thuốc quan trọng

Chống chỉ định sử dụng thuốc Andriol Testocaps 40mg

Không sử dụng thuốc Andriol Testocaps 40mg cho các trường hợp sau:

  • Người có tiền sử mẫn cảm với bất kì thành phần nào của thuốc.
  • Chống chỉ định với các trường hợp có tiền căn u gan trước đây.
  • Không dùng thuốc cho bệnh nhân đã hoặc đang điều trị ung thư vú hay ung thư tuyến tiền liệt
  • Thận trọng khi dùng cho người bị bệnh về: tim, thận hoặc gan được điều trị bằng androgen có thể có tác dụng không mong muốn như phù có hoặc không có thêm suy giảm chức năng tim xung huyết
  • Cân nhắc kỹ cho bệnh nhân có tiền sử suy giảm chức năng tim, nhồi máu cơ tim, huyết áp cao, đau nửa đầu, động kinh, suy gan, suy thận vì có khả năng khiến bệnh tái phát hoặc bệnh tiến triển nặng hơn.
  • Theo dõi khi cho bệnh nhân đái tháo đường, béo phì, bệnh phổi mạn tính sử dụng thuốc
  • Phụ nữ đang mang thai và đang cho con bú không được dùng thuốc Andriol Testocaps vì dữ liệu nghiên cứu trên nhóm đối tượng này còn hạn chế. Nếu có thai phải ngừng điều trị.
  • Chú ý khi dùng cho những trẻ em nam chưa dậy thì vì thuốc có thể gây cốt hóa sụn, dậy thì sớm. Khi cho trẻ dùng cần thận trọng và theo dõi kỹ.

Thuốc andriol testocaps có tác dụng gì?

Thuốc Andriol Testocaps thuộc nhóm Androgen và các thuốc tổng hợp có liên quan. Thuốc chứa thành phần chính là Testosterone hàm lượng 40mg.

andriol testocaps
Andriol testocaps 40mg: Những thông tin về thuốc quan trọng

Thuốc giúp bổ sung Testosterone có tác dụng điều chỉnh nồng độ testosteron về nồng độ bình thường và cải thiện chức năng sinh dục cho những người bị thiếu hụt testosterone ở cả nam giới trẻ tuổi và lớn tuổi, từ đó cải thiện khả năng cương cứng và làm tăng ham muốn tình dục, giúp cho đời sống vợ chồng viên mãn.

andriol testocaps
Andriol testocaps 40mg: Những thông tin về thuốc quan trọng

Ngoài tác dụng làm tăng nồng độ testosterone, thuốc Andriol Testocaps còn giúp tăng khối cơ cơ thể và tăng mật độ khoáng của xương và làm giảm mỡ, từ đó giúp cải thiện tình trạng loãng xương và rối loạn lipid máu.

Đối với người có bệnh nền tiểu đường giảm ham muốn tình dục thì thuốc Andriol Testocaps sẽ không những làm cải thiện triệu chứng bệnh tình dục mà còn giúp làm tăng sự nhạy cảm với insulin hoặc/và giảm đường huyết.

Trường hợp bé trai chậm phát triển về mặt thể chất và chậm dậy thì điều trị với thuốc Andriol sẽ giúp trẻ tăng trưởng và phát triển các đặc tính sinh dục thứ phát.

Cách dùng và liều dùng Andriol testocaps 40mg

andriol testocaps
Andriol testocaps 40mg: Những thông tin về thuốc quan trọng

Cách dùng Andriol testocaps 40mg

Thuốc Andriol Testocaps 40mg được bào chế dạng viên nang, dùng đường uống, nên uống vào trong khi ăn để thuốc được hấp thu tốt nhất, nên chia đôi liều dùng: dùng ½ liều vào buổi sáng và ½ còn lại vào buổi tối. Khi uống không nên nhai nát viên thuốc, phải uống nguyên viên với lượng nước đun sôi để nguội vừa đủ.

Liều dùng Andriol testocaps 40mg

Liều dùng thuốc Andriol Testocaps 40mg cho người lớn cụ thể như sau:

  • Liều khởi đầu: 120 – 160mg/ngày tương ứng khoảng 3-4 viên, dùng trong khoảng 2 – 3 tuần.
  • Liều dùng điều trị duy trì: 40 – 120mg/ngày tương ứng 1-3 viên, tuy nhiên tùy thuộc vào mức độ đáp ứng trên lâm sàng của bệnh nhân trong những tuần đầu tiên để điều chỉnh liều.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Andriol testocaps 40mg

Tác dụng phụ của thuốc Andriol Testocaps 40mg

Thuốc Andriol Testocaps 40mg gây ra các tác dụng không mong muốn bao gồm trầm cảm, căng thẳng, tính khí thất thường, ung thư tuyến tiền liệt, tăng hồng cầu, tích nước ở bệnh nhân, bất thường khi xét nghiệm chức năng gan, bất thường lipid máu, tăng PSA, tăng huyết áp, đau cơ, buồn nôn, ngứa, trứng cá, nam giới bị vú to và giảm tinh trùng, chứng rối loạn cương dương, bệnh về tiền liệt tuyến, bệnh nhân có thể tăng hay giảm ham muốn tình dục bất thường, bị tiêu chảy.

Bệnh nhân cần thông báo ngay cho bác sĩ những tác dụng bất lợi gặp phải khi dùng thuốc.

Tương tác thuốc của thuốc Andriol Testocaps 40mg với các thuốc khác

Thuốc Andriol Testocaps 40mg có thể tương tác với một số thuốc khác, làm tăng hoặc giảm tác dụng của các thuốc này. Do đó, bạn cần thông báo cho bác sĩ về tất cả các thuốc bạn đang dùng, bao gồm cả thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn, và các sản phẩm thảo dược trước khi bắt đầu dùng thuốc Andriol Testocaps 40mg.

Dưới đây là một số tương tác thuốc phổ biến của thuốc Andriol Testocaps 40mg:

  • Thuốc chống đông máu: Testosterone có thể làm tăng tác dụng của thuốc chống đông máu, làm tăng nguy cơ chảy máu.
  • Thuốc trị tiểu đường: Testosterone có thể làm tăng tác dụng của thuốc trị tiểu đường, làm giảm lượng đường trong máu.
  • Thuốc điều trị rối loạn tâm thần: Testosterone có thể làm tăng tác dụng của thuốc điều trị rối loạn tâm thần, làm tăng nguy cơ tác dụng phụ.
  • Thuốc gây cảm ứng enzym gan: Các thuốc gây cảm ứng enzym gan, chẳng hạn như phenobarbital, phenytoin, và rifampicin, có thể làm tăng chuyển hóa testosterone, làm giảm nồng độ testosterone trong máu.
  • Thuốc ức chế enzym gan: Các thuốc ức chế enzym gan, chẳng hạn như ketoconazole, itraconazole, và erythromycin, có thể làm giảm chuyển hóa testosterone, làm tăng nồng độ testosterone trong máu.

Nếu bạn đang dùng bất kỳ thuốc nào trong số này, hãy nói chuyện với bác sĩ về cách dùng thuốc Andriol Testocaps 40mg an toàn.

Thận trọng khi sử dụng thuốc Andriol Testocaps 40mg

  • Trong thời gian sử dụng thuốc, người bệnh tuyệt đối tuân thủ theo chỉ định về liều của bác sĩ điều trị, tránh việc tăng hoặc giảm liều để đẩy nhanh thời gian điều trị bệnh.
  • Trước khi ngưng sử dụng thuốc, bệnh nhân cần xin ý kiến của bác sĩ điều trị.
  • Không dùng thuốc Andriol Testocaps ở người bị quá mẫn với thành phần của thuốc, tiền sử ung thư gan, tiền sử hoặc đang bị ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt.
  • Ngưng điều trị bằng thuốc Andriol Testocaps ở người có tiền sử bị bệnh gan, bệnh thận hoặc bệnh tim khi có biểu hiện phù kèm suy tim sung huyết hoặc không.
  • Theo dõi và ngưng điều trị bằng thuốc Andriol ở người có tiền sử bị suy gan, suy thận, suy tim, đau nửa đầu, tăng huyết áp, động kinh để phòng ngừa bệnh tái phát hoặc nguy cơ bệnh tiến triển xấu.
  • Người mắc bệnh phổi mãn tính, nguy cơ béo phì cần thận trọng khi dùng thuốc Andriol Testocaps.
  • Sử dụng liều cao thuốc Andriol ở trẻ trai chưa dậy thì cần thận trọng và theo dõi kỹ vì thuốc có thể thúc đẩy xương và chức năng sinh dục phát triển.
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc nuôi con cho bú không được dùng thuốc Andriol Testocaps vì dữ liệu nghiên cứu trên nhóm đối tượng này còn hạn chế. Nếu có thai phải ngừng điều trị.
  • Thuốc Andriol có thể tương tác với các thuốc sau: tăng hoặc giảm nồng độ testosterone khi sử dụng với thuốc gây cảm ứng hoặc ức chế enzyme; cải thiện dung nạp glucose, đồng thời giảm nhu cầu sử dụng insulin khi dùng cùng với thuốc điều trị tiểu đường; tăng tác dụng chống đông khi dùng đồng thời với thuốc nhóm Coumarin, vì vậy cần giảm liều dùng Coumarin.
  • Thuốc Andriol Testocaps nếu dùng với thuốc corticosteroid hoặc ACTH có nguy cơ làm tăng phù. Vì vậy, người bị bệnh gan, bệnh tim, người có nguy cơ bị phù cần phải rất thận trọng khi dùng thuốc.
  • Thuốc Andriol có thể làm thay đổi một số chỉ số trong xét nghiệm tuyến giáp, nhưng không có nghĩa thuốc gây rối loạn chức năng tuyến giáp và cũng chưa có bằng chứng chứng minh thuốc có tác động nhiều trên tuyến giáp.
andriol testocaps
Andriol testocaps 40mg: Những thông tin về thuốc quan trọng
  • Trước và trong khi dùng thuốc Andriol, người bệnh nên được kiểm tra các thông số sau mỗi quý trong năm đầu tiên dùng thuốc và mỗi năm tiếp theo, bao gồm: kiểm tra tuyến tiền liệt bằng cách xét nghiệm PSA và thăm khám bằng tay trên lâm sàng, kiểm tra tình trạng tăng hồng cầu thông qua nồng độ hematocrit và hemoglobin.

Andriol testocaps 40mg giá bao nhiêu?

Một hộp thuốc Andriol Testocaps 40mg có 3 vỉ, mỗi vỉ 10 viên nang, được bán phổ biến tại các cơ sở bán thuốc trên toàn quốc. Giá 1 hộp vào khoảng 600.000 vnđ, hoặc có thể thay đổi tùy vào từng nhà thuốc.

Viên nén Andriol Testocaps là thuốc bán theo đơn, bệnh nhân muốn mua thuốc cần mang theo toa thuốc của bác sĩ kê.

Nên mua thuốc Andriol Testocaps ở những cơ sở nhà thuốc uy tín, tránh thuốc kém chất lượng.

Một số câu hỏi thường gặp về thuốc Andriol Testocaps 40mg

Những ai không nên sử dụng thuốc Andriol Testocaps 40mg?

Để tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn thì những đối tượng sau đây không nên sử dụng:
Không sử dụng với những người có tiền sử hoặc hiện tại bị ung thư tiền liệt tuyến, hoặc ung thư vú.
Bệnh nhân có tiền sử u gan không nên sử dụng.
Không sử dụng đối với những người mẫn cảm với thuốc hoặc bất kỳ tá dược nào của thuốc.

Xử trí thế nào khi sử dụng quá liều thuốc Andriol Testocaps 40mg?

Khi sử dụng thuốc quá liều, độc tính cấp của testosteron là thấp.
Quá liều Andriol Testocaps có thể gây khó chịu ở đường tiêu hóa do dầu thầu dầu; điều trị nâng đỡ khi quá liều.
Khi sử dụng quá liều, hãy ngưng dùng thuốc và gọi ngay cho bác sĩ để được hỗ trợ hoặc gọi cho trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến trạm Y tế địa phương gần nhất. Không tự ý khắc phục sự cố khi sử dụng quá liều

Thuốc Andriol Testocaps thuộc nhóm Androgen và các thuốc tổng hợp có liên quan. Thuốc chứa thành phần chính là Testosterone hàm lượng 40mg, giúp bổ sung Testosterone có tác dụng điều chỉnh nồng độ testosteron về nồng độ bình thường và cải thiện chức năng sinh dục cho những người bị thiếu hụt testosterone ở cả nam giới. Thuốc được bào chế dạng viên nang, dùng đường uống, nên uống vào trong khi ăn để thuốc được hấp thu tốt nhất, nên chia đôi liều dùng vào sáng và tối.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.