Giá thuốc ho eugica đỏ và lưu ý khi lựa chọn thuốc

Giá thuốc ho Eugica đỏ tương đối giống nhau giữa các cơ sở kinh doanh dược phẩm và gần như không có sự khác biệt. Hãy cùng Doctor có sẵn tìm hiểu giá thuốc ho Eugica đỏ là bao nhiêu và một số thông tin về loại thuốc này trong bài viết dưới đây nhé!

Giá thuốc ho Eugica đỏ hiện nay

Eugica là một loại dược phẩm có chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên. Thành phần của thuốc ho Eugica hầu hết thuộc nhóm cây có khả năng giảm ho, giải cảm như bạch đàn, bạc hà, gừng, tần,…. Các loại thuốc ho Eugica đều có công dụng làm loãng đờm và giảm tình trạng ho được dùng trong điều trị các bệnh lý viêm nhiễm đường hô hấp.

Thuốc ho Eugica hiện tại được bày bán ở hầu hết các nhà thuốc và các đại lý kinh doanh dược phẩm. Hiện tại, thuốc ho Eugica có 2 dạng bào chế là viên nang mềm màu xanh và viên nang mềm màu đỏ. Hai loại viên nang xanh, đỏ này đều có công dụng tương đối giống nhau đó tuy nhiên có sự khác nhau ở hàm lượng thành phần của các hoạt chất.

Eugica đỏ hay còn được biết đến với tên gọi Eugica fort, được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên thuộc nhóm cây như bạch đàn, bạc hà, gừng, tần (húng chanh) và tràm trà. Do đó, chúng có khả năng làm sạch và thông thoáng đường hô hấp, loãng đờm, giảm các cơn ho gây khó chịu cho người bệnh và khả năng giải cảm cúm.

Bên cạnh việc tìm hiểu về công dụng, chức năng và thành phần của thuốc, nắm bắt giá thuốc ho Eugica đỏ sẽ giúp người dùng tránh những rủi ro khi mua thuốc. Hiện tại giá thuốc ho Eugica đỏ rơi vào 80.000 đến 85.000 VNĐ và được bày bán ở hầu hết các nhà thuốc trên toàn quốc. Mỗi hộp bao gồm 10 vỉ thuốc, mỗi vĩ sẽ chứa 10 viên nang mềm, vị chi giá thuốc ho Eugica đỏ là 800-850 VNĐ cho mỗi viên.

Giá thuốc ho Eugica đỏ thường không có sự khác biệt đáng kể giữa các nhà thuốc với nhau, sự chênh lênh này đến từ lựa chọn phần trăm lợi nhuận của mỗi nhà thuốc khác nhau và các chi phí khác cũng như sự thay đổi giá cả theo thị trường. Có thể thấy sự chênh lệch giữa giá thuốc ho Eugica đỏ (khoảng 800 VNĐ/1 viên) với giá thuốc ho Eugica xanh (khoảng 700 VNĐ/1 viên).

Công dụng, cách dùng thuốc eugica đỏ

Mỗi viên nang mềm Eugica đỏ hay Eugica fort chứa các thành phần như sau:

  • 100mg Eucalyptol
  • 0,5mg Menthol
  • 50mg tinh dầu tràm 
  • 0,75mg tinh dầu gừng
  • 0,36mg tinh đầu húng chanh
  • Và các thành phần tá dược khác

Sự khác biệt giữa hai loại Eugica xanh và đỏ đó là Eugica đỏ được bổ sung gấp đôi hàm lượng tinh dầu húng chanh, gấp rưỡi lượng tinh dầu gừng và bổ sung thêm tinh dầu tràm so với Eugica xanh. Đó là lý do giá thuốc ho Eugica đỏ nhỉnh hơn so với viên màu xanh.

Sự khác biệt trong thành phần, hàm lượng tinh dầu trong Eugica đỏ giúp cho loại thuốc ho này có thể tăng cường khả năng sát khuẩn niêm mạc đường hô hấp, loãng đờm,… cao hơn so với Eugica màu xanh. Do đó, thuốc ho Eugica đỏ thường được sử dụng để điều trị giai đoạn nặng, ho kéo dài, ho nhiều, nhiễm trùng hô hấp tăng tiết đàm quá nhiều. Các thành phần có trong một viên thuốc Eugica đỏ:

  • Eucalyptol: thành phần hữu cơ được tìm thấy nhiều trong thảo dược tự nhiên như hương thảo, ngải cứu, húng quế… Eucalyptol có tính sát trùng, thường được sử dụng để giảm ho và tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa.
  • Tinh dầu gừng: gừng có tính kháng khuẩn với nhiều tác nhân gây bệnh, gừng thường được dùng trong các trường hợp cảm lạnh, viêm họng, gừng giúp làm ấm cổ họng. Đồng thời, tinh dầu gừng còn có khả năng kháng viêm, giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng.
  • Tinh dầu tràm: có tác dụng diệt khuẩn và kháng viêm, giúp làm sạch niêm mạc đường hô hấp và giảm ho
  • Tinh dầu tần (húng chanh): có tác dụng chống oxy hóa và kháng viêm, giúp giảm nhanh triệu chứng ho hiệu quả và giảm đau họng.
  • Menthol: chiết xuất từ tinh của tinh dầu bạc hà có tác dụng làm loãng đờm làm sạch vòm họng và giảm cơn ho.

Thuốc ho Eugica đỏ được chỉ định sử dụng trong một số trường hợp như:

  • Cần làm ấm đường thở, giảm đau rát họng do ho nhiều và giảm khàn tiếng
  • Làm sạch vòm họng, long đờm, thông thoáng đường hô hấp
  • Được chỉ định trong một số bệnh lý hô hấp: viêm phế quản, viêm phổi, cảm cúm, viêm họng…

Liều dùng của eugica đỏ: thuốc ho eugica đỏ dùng đường uống, nên uống sau ăn, không uống khi đang đói để tránh ảnh hưởng xấu đến dạ dày. Chống chỉ định dùng cho trẻ dưới 30 tháng tuổi, người dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Liều dùng của thuốc eugica đỏ:

  • Trẻ em trên 30 tháng tuổi: uống 1 viên mỗi lần, 2 lần mỗi ngày. 
  • Người lớn: sử dụng 1 viên mỗi lần, 3 đến 4 lần mỗi ngày. 
  • Có thể sử dụng theo chỉ dẫn của thầy thuốc vì liều dùng nhà sản xuất đưa ra mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi phù hợp với liệu trình điều trị riêng cho từng bệnh nhân.

Lưu ý khi lựa chọn giá thuốc ho eugica đỏ

Hiện tại thuốc eugica đỏ được bày bắn ở hầu hết các nhà thuốc hoặc các cơ sở kinh doanh dược phẩm trên toàn quốc. Đây là loại thuốc ho được sử dụng rộng rãi nên việc lựa chọn và mua thuốc tương đối dễ dàng. Tuy nhiên không phải lúc nào bị ho người bệnh cũng phải cần tới thuốc điều trị ho vì vốn dĩ ho là phản xạ sinh lý giúp bảo vệ cơ thể.

Thuốc ho Eugica đỏ là thuốc không kê đơn, người bệnh có thể mua mà không toa thuốc. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng thuốc ho khi tình trạng ho gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, ảnh hưởng sinh hoạt hoặc tình trạng ho diễn ra nghiêm trọng, có khả năng gây xước thực quản. Giá thuốc ho eugica đỏ trên thị trường hiện nay rơi vào khoảng 80.000 – 85.000 VNĐ/1 hộp 100 viên, phù hợp với điều kiện tài chính của hầu hết mọi người.

Giá thuốc ho Eugica đỏ rơi vào khoảng 800 đến 850 VNĐ cho một viên, giá thành tương đối phù hợp điều kiện kinh tế của người dân Việt Nam. Bạn có thể mua để sử dụng trong một số trường hợp ho nhiều, kéo dài, ho có đờm gây khó chịu, vướng đường thở.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.


Nguồn tham khảo: NHS