Vitamin tổng hợp cho người lớn tuổi có lợi ích gì? Top sản phẩm

Càng lớn tuổi cơ thể càng kém hấp thu hơn, bao gồm cả vitamin, vì vậy nhiều gia đình đã chọn bổ sung vitamin tổng hợp để duy trì sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, với vô vàn sản phẩm trên thị trường, việc lựa chọn loại vitamin nào phù hợp và an toàn cho người cao tuổi không phải là điều dễ dàng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của vitamin tổng hợp đối với người cao tuổi, những lợi ích mà chúng mang lại, cũng như cách lựa chọn sản phẩm phù hợp để đảm bảo sức khỏe tối ưu.

bổ sung vitamin tổng hợp để duy trì sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa bệnh tật
bổ sung vitamin tổng hợp để duy trì sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa bệnh tật

Giới thiệu vitamin tổng hợp cho người lớn tuổi

Vitamin tổng hợp là gì?

Vitamin tổng hợp là thực phẩm bổ sung, kết hợp nhiều loại vitamin hoặc các khoáng chất. Vitamin tổng hợp cho người cao tuổi được thiết kế để bù đắp những thiếu hụt trong chế độ ăn uống của bạn bằng cách bổ sung vitamin và khoáng chất mà cơ thể cần để phát triển.

Vitamin tổng hợp là sự kết hợp đa dạng nhiều loại vitamin và khoáng chất
Vitamin tổng hợp là sự kết hợp đa dạng nhiều loại vitamin và khoáng chất

Vì sao người lớn tuổi cần bổ sung vitamin tổng hợp?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng người lớn tuổi dễ thiếu canxi, vitamin B, vitamin D, vitamin B12, kali và chất xơ hơn do những thay đổi bên trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng người lớn tuổi dễ thiếu canxi, vitamin B, vitamin D, vitamin B12, kali và chất xơ hơn do những thay đổi bên trong cơ thể. Càng lớn tuổi khả năng hấp thụ và sử dụng chất dinh dưỡng của cơ thể càng kém hiệu quả.

Trong khi đó, nhu cầu dinh dưỡng lại tăng tỷ lệ thuận với khối lượng cơ thể. Đồng thời, tình trạng bệnh mạn tính và các tương tác thuốc với chất dinh dưỡng cũng ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Điều này đặc biệt đúng với vitamin B.

Lợi ích của vitamin tổng hợp cho người lớn tuổi

Giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư

Vitamin A, vitamin C, vitamin E và một số loại vitamin B có đặc tính chống oxy hóa mạnh, giúp trung hòa gốc tự do, bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do gốc tự do gây ra, đây là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến ung thư.

Giảm nguy cơ tiểu đường

Một số vitamin, đặc biệt là các vitamin nhóm B như vitamin B1, B2, B3, B6 và B12, có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa đường, carbohydrate, đạm, chất béo trong cơ thể. Việc bổ sung đầy đủ các vitamin này có thể giúp ổn định lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.

Vitamin nhóm B có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2
Vitamin nhóm B có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2

Giảm tê bì chân tay

Tê bì chân tay có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm việc thiếu các vitamin nhóm B như B1, B6 và B12 vì vitamin B đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và duy trì chức năng của hệ thần kinh.

Vitamin nhóm B có thể làm giảm tê bì chân tay
Vitamin nhóm B có thể làm giảm tê bì chân tay

Thúc đẩy phục hồi sau bệnh

Sau đợt bệnh thì cơ thể cần nhiều năng lượng và dưỡng chất để phục hồi, lúc này hầu hết các loại vitamin đều cần thiết. Vitamin tổng hợp có thể cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho quá trình này, giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng.

Vitamin tổng hợp hỗ trợ thúc đẩy phục hồi sau bệnh
Vitamin tổng hợp hỗ trợ thúc đẩy phục hồi sau bệnh

Tác hại của vitamin tổng hợp cho người lớn tuổi

Một trong những vấn đề lớn nhất khi sử dụng vitamin tổng hợp ở người lớn tuổi là hấp thụ quá nhiều một số chất dinh dưỡng, tuy nhiên hầu hết vẫn nằm trong phạm vi chấp nhận được về mặt lâm sàng vì các loại vitamin tổng hợp đã được tính toán kỹ lưỡng về hàm lượng chất phù hợp cho nhiều đối tượng.

Vitamin tổng hợp không có hại nếu sử dụng đúng theo liều lượng cho phép
Vitamin tổng hợp không có hại nếu sử dụng đúng theo liều lượng cho phép

Cách lựa chọn vitamin tổng hợp cho người lớn tuổi

Không có loại vitamin tổng hợp nào là tốt nhất vì mỗi người có một thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng khác nhau, điều cần quan tâm là loại nào phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của bản thân. Trước khi sử dụng bất kỳ loại vitamin tổng hợp nào, đặc biệt là người lớn tuổi, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn về liều lượng và loại sản phẩm phù hợp.

Cách lựa chọn vitamin tổng hợp cho người lớn tuổi
Cách lựa chọn vitamin tổng hợp cho người lớn tuổi

Gợi ý vitamin tổng hợp cho người lớn tuổi tốt nhất hiện nay

NAT B

NAT B chứa công thức vitamin B hàm lượng cao, có công dụng bổ sung vitamin nhóm B trong trường hợp thiếu hụt, mệt mỏi, căng thẳng. Sản phẩm này phù hợp cho người lớn bị thiếu hụt vitamin nhóm B và nên dùng 1 viên mỗi ngày trong bữa ăn hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

NAT B chứa công thức vitamin B hàm lượng cao, có công dụng bổ sung vitamin nhóm B trong trường hợp thiếu hụt, mệt mỏi, căng thẳng
NAT B chứa công thức vitamin B hàm lượng cao, có công dụng bổ sung vitamin nhóm B trong trường hợp thiếu hụt, mệt mỏi, căng thẳng

BLACKMORES

Là một thương hiệu đến từ Úc, chuyên cung cấp vitamin, khoáng chất và thực phẩm bổ sung tốt cho sức khỏe. Blackmores có nhiều dòng sản phẩm và đáp ứng được nhu cầu của nhiều nhóm người dùng.

NATURE MADE

Nature Made là thương hiệu thực phẩm chức năng đến từ Mỹ, có chứng nhận của Hội đồng Dược điển Hoa Kỳ (USP). Sản phẩm của Nature Made có nhiều thành phần thiên nhiên và có thể phù hợp với nhiều nhóm đối tượng.

Các câu hỏi liên quan

Vitamin tổng hợp nào cho người trên 60 tuổi?

Có rất nhiều loại vitamin tổng hợp trên thị trường và mỗi loại sẽ phù hợp với một nhu cầu nào đó của người dùng, tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng một loại thực phẩm chức năng bất kì.

Vitamin tổng hợp của nước nào tốt nhất?

Không có một minh chứng nào chứng minh được vitamin tổng hợp của nước nào là tốt nhất, mức độ hiệu quả của vitamin tổng hợp còn dựa vào nhiều yếu tố như nhu cầu thực tế của cơ thể, khả năng đáp ứng thuốc,…

Vitamin tổng hợp cho người gầy

Nên ưu tiên bổ sung các loại vitamin làm tăng chuyển hóa thức ăn thành năng lượng như vitamin B hay hỗ trợ xương như vitamin D. Bên cạnh chế độ ăn hàng ngày, người gầy còn có thể bổ sung vitamin thông qua thực phẩm bổ sung như Nat B để hỗ trợ quá trình chuyển hóa.

Xem thêm:

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về tầm quan trọng của vitamin tổng hợp đối với sức khỏe người cao tuổi. Việc bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện chức năng các cơ quan, phòng ngừa bệnh tật và nâng cao chất lượng cuộc sống. Hãy xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với việc sử dụng vitamin tổng hợp để có một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn.

Nguồn tham khảo:

1. What to Know About Multivitamins for Seniors

  • Link tham khảo: https://www.webmd.com/healthy-aging/what-to-know-about-multivitamins-for-seniors
  • Ngày tham khảo: 21/08/2024

2. Nutrition Concerns for Aging Populations

  • Link tham khảo: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/books/NBK51837/
  • Ngày tham khảo: 21/08/2024

3. I’m A Nutrition Scientist—Here’s Why I Take A Multivitamin

  • Link tham khảo: https://www.forbes.com/health/supplements/should-you-take-a-multivitamin/
  • Ngày tham khảo: 21/08/2024
Contact Me on Zalo
Call Now Button