Giá tiêm HPV cho nam bao nhiêu tiền? Ở đâu tiêm uy tín?

Giá tiêm HPV cho nam là bao nhiêu tiền? Bệnh viện, phòng khám nào tiêm vacxin HPV đáng tin cậy, được các khách hàng phản hồi tốt về chất lượng dịch vụ. Tất cả thắc mắc này sẽ được Doctor có sẵn làm rõ trong bài viết dưới đây. Hãy cùng theo dõi để có câu trả lời, từ đó có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính.

Tại sao nam giới cũng cần phải tiêm ngừa vacxin HPV?

Virus HPV (viết đầy đủ là Human Papillomavirus Virus) là một loại virus phổ biến lây qua đường tình dục. Không chỉ có chị em phụ nữ mà các quý ông cũng có khả năng mắc phải thông qua hình thức lây nhiễm từ bạn tình tại một thời điểm nào đó.

Nếu ở nữ giới, virus HPV gây ra bệnh phụ khoa, ung thư cổ tử cung thì ở nam khoa loại virus này gây ra bệnh sùi mào gà, ung thư vòm họng, miệng, hậu môn, dương vật. Theo thống kê mới nhất cho biết, có trên 90% trường hợp nam giới bị ung thư hậu môn, khoảng 70% trường hợp bị bệnh ung thư hầu họng và có trên 60% mắc bệnh ung thư dương vật. Trong đó, nam giới có quan hệ tình dục đồng giới có nguy cơ mắc những bệnh ung thư liên quan đến virus HPV cao gấp 17 lần so với nam giới quan hệ tình dục khác giới.

giá tiêm hpv cho nam
Human Papillomavirus Virus có khả năng cao gây ra một số bệnh ung thư nguy hiểm ở nam

Hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu để loại trừ virus HPV. Vì vậy, phòng ngừa các bệnh gây ra bởi loại virus này ở nam giới bằng vắc xin đã được khuyến nghị. Đặc biệt, các nam giới có quan hệ tình dục đồng giới cần chủ động tiêm chủng cho đến khi 45 tuổi.

Thời điểm nào nam giới nên tiêm ngừa HPV?

Nếu nữ giới được khuyến khích tiêm ngừa vacxin HPV ở độ tuổi từ 9 đến 26 tuổi thì nam giới từ 11 – 13 tuổi cũng được đánh giá là độ tuổi tốt nhất để tiêm ngừa nhằm mang lại hiệu quả phòng bệnh cao.

Trong trường hợp không tiêm được vacxin trong độ tuổi này hoặc tiêm không đủ mũi thì chuyên gia đề xuất những đối tượng sau cần chủ động tiêm ngừa virus HPV trước năm 45 tuổi:

  • Nam giới quan hệ tình dục với người đồng tính
  • Nam giới bị lưỡng tính
  • Nam bị hội chứng suy giảm miễn dịch
giá tiêm hpv cho nam
Những nam giới nên tiêm ngừa vacxin HPV

Ngoài ra, nam giới bị nhiễm HPV một hay nhiều lần cũng cần chủ động tiêm chủng nếu nằm trong độ tuổi trên. Chuyên gia khuyến cáo, nam giới nên chủ động tiêm ngừa càng sớm càng tốt để tránh những điều không mong muốn tác động đến mặt sức khỏe.

Lịch tiêm vacxin HPV cho nam

Vacxin Gardasil của Mỹ là dòng vacxin thông dụng hiện nay có công dụng phòng ngừa virus HPV cho nam. Loại vacxin này có công dụng phòng 4 tuýp virus HPV như: 6, 11, 15 và 18. Không chỉ có nam mà nữ cũng có thể sử dụng loại vắc xin này.

Để vắc xin phát huy công dụng tốt nhất, nam giới cần tiêm đủ 3 mũi trong thời điểm sau:

  • Mũi 1: Là ngày đi tiêm.
  • Mũi 2: Cách mũi đầu 2 tháng.
  • Mũi 3: Cách mũi đầu 6 tháng.
giá tiêm hpv cho nam
Để đạt hiệu quả phòng ngừa bệnh cao, nam giới cần tiêm đủ 3 mũi trong vòng 6 tháng

Khi cần điều chỉnh lịch tiêm, mũi 2 phải cách mũi 1 tối thiểu là 1 tháng và mũi 3 cách mũi 2 ít nhất là 3 tháng.

Giá tiêm HPV cho nam bao nhiêu tiền?

Giá tiêm vacxin HPV cho nam được nhiều người thắc mắc là đi tìm câu trả lời. Trên thực tế hiện nay, giá tiêm HPV cho nam sẽ có sự chênh lệch lớn giữa các đơn vị y tế. Điều này có thể hiểu, sẽ không có bảng giá được Bộ Y tế ấn định mà mỗi đơn vị khám chữa bệnh sẽ tự đưa ra bảng giá tùy vào chính sách.

Mức giá tiêm HPV cho nam dao động trong khoảng 800.000 – 2.000.000 đồng/liều. Để có câu trả lời chính xác nhất, vui lòng liên hệ trực tiếp với đơn vị y tế dự định thực hiện để được tư vấn và hỗ trợ.

giá tiêm hpv cho nam
Mức giá tiêm HPV cho nam dao động trong khoảng 800.000 – 2.000.000 đồng/

Địa chỉ nào tiêm vacxin HPV cho nam uy tín?

Bên cạnh thắc mắc giá tiêm HPV cho nam bao nhiêu tiền thì còn không ít người vẫn chưa biết được địa chỉ nào tiêm phòng uy tín. Với một đơn vị uy tín và đáng tin cậy, bạn sẽ có cảm giác an tâm hơn về chất lượng thuốc và dịch vụ. Kiểm tra sức khỏe tổng quát trước khi tiêm là điều cần thiết.

giá tiêm hpv cho nam
Địa chỉ tiêm vacxin HPV cho nam uy tín

Tuy nhiên, hiện nay cả nước có rất nhiều bệnh viện, trung tâm y tế và trung tâm tiêm chủng cung cấp dịch vụ tiêm vacxin HPV cho nam. Do đó, cần tìm hiểu kỹ thông tin để có sự lựa chọn cơ sở phù hợp. Bạn cũng có thể tham khảo một số phòng khám dưới đây:

Hy vọng những thông tin được cập nhật trong bài viết giúp bạn có được câu trả lời cho thắc mắc giá tiêm HPV cho nam là bao nhiêu tiền và nên tiêm chủng ở đâu. Tiêm vắc xin HPV là phương pháp an toàn giúp phòng tránh lây nhiễm các bệnh lý nguy hiểm. Nếu thuộc vào độ tuổi nên tiêm, quý ông cần chủ động thực hiện từ sớm, đủ mũi và đúng lịch.

Xem thêm: U nhú sinh dục


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám bệnh với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.