Tiêm phòng mũi 6 trong 1 giá bao nhiêu tiền? Có những loại vacxin nào?

Bảng giá vacxin 6 trong 1 hiện đang là từ khóa được nhiều người tìm kiếm trên các diễn đàn. Bởi đây là một trong những loại vắc xin có công dụng phòng ngừa 6 bệnh nhưng chỉ với một mũi tiêm duy nhất. Biết được giá vắc xin mũi 6 trong 1 bao nhiêu tiền sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính cũng như dự trù thêm khoản phát sinh nếu có. Cùng tham khảo ngay bài viết được Doctor có sẵn chia sẻ dưới đây để có được thông tin chính xác nhất.

Vacxin 6 trong 1 là gì?

Từ ngày có mặt của vacxin 6 trong 1, đã có không ít quý phụ huynh ưu ái và lựa chọn loại vacxin này cho con trẻ của mình bởi vì không chỉ ưu việt, an toàn và còn tiện lợi. Chỉ với một mũi tiêm mà vacxin này có khả năng phòng tới 6 bệnh lý nguy hiểm khác nhau. Bao gồm:

  • Bạch hầu: Là bệnh nhiễm trùng cấp tính được gây ra bởi trực khuẩn bạch hầu (Corynebacterium diphtheria). Căn bệnh này nếu không được phát hiện và điều trị từ sớm sẽ dẫn đến viêm cơ tim, tổn thương hệ thần kinh, trụy tim mạch đột ngột từ đó dẫn đến tử vong.
  • Ho gà: Nguyên nhân chính gây ra bệnh ho gà là vi khuẩn ho gà Bordetella pertussis. Theo nhận định từ chuyên gia y tế, đây là căn bệnh hết sức nguy hiểm với trẻ sơ sinh.
  • Uốn ván: Là bệnh truyền nhiễm cấp tính gây ra bởi trực khuẩn Clostridium Tetani. Bệnh gây ra cơn đau toàn thân kèm tình trạng cơ mặt, cơ nhai, cơ gáy và cơ thân co lại.
  • Bại liệt: Là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus Polio gây ra, có khả năng lây lan qua đường tiêu hóa. Những biến chứng nguy hiểm có khả năng gặp phải ở căn bệnh này như mất khả năng vận động tay chân, liệt tủy sống, liệt hành tủy, suy hô hấp và dẫn đến tử vong.
  • Viêm gan B: Được đánh giá là bệnh về gan nguy hiểm nhất do virus viêm gan B gây ra. Bệnh càng kéo dài thì càng làm tổn thương cho gan, nghiêm trọng hơn sẽ gây ra suy gan và ung thư gan.
  • Viêm phổi viêm màng não do vi khuẩn Hib: Bệnh viêm phổi, viêm màng não mủ do Hib là bệnh lý do vi khuẩn Haemophilus influenza typ B (Hib) gây ra. Bệnh không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra những biến chứng phức tạp và nguy hiểm, thậm chí dẫn đến tử vong như: nhiễm trùng huyết, tràn dịch dưới màng cứng, phù phổi cấp, viêm màng ngoài tim, suy hô hấp,…
giá vacxin 6 trong 1
Vắc xin 6 trong 1 là loại vắc xin có công dụng phòng ngừa cùng lúc 6 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm

Xem thêm:

Những loại vắc xin 6 trong 1 đang được sử dụng hiện nay

Ở nước ta hiện nay loại vắc xin 6 trong 1 đang sử dụng để tiêm ngừa phòng tránh bệnh chủ yếu là hai loại vắc xin của Bỉ và Pháp. Điển hình như:

  • Vắc xin Infanrix Hexa: Đây là loại vắc xin 6 trong 1 được sử dụng nhiều ở nước ta. Loại vắc xin này được sản xuất bởi GlaxoSmithKline (GSK) đến từ nước Bỉ. Không chỉ có nước ta, vắc xin Infanrix Hexa được lưu hành rộng rãi trên 70 quốc gia.
  • Vắc xin Hexaxim: Là loại vắc xin được nghiên cứu và sản xuất bởi Sanofi Pasteur (Pháp). Vắc xin Hexaxim được cấp phép lưu hành trên 113 quốc gia với hơn 50 triệu liều được sử dụng cho đối tượng là trẻ em trên toàn cầu.
giá vacxin 6 trong 1
Hexaxim là một trong những loại vắc xin 6 trong 1 phổ biến nhất hiện nay

Điểm nổi bật chung của 2 loại vắc xin này là đều sử dụng vi khuẩn ho gà vô bào thay cho thành phần ho gà toàn tế bào. Do đó, cả hai đều được đánh giá cao về mức độ an toàn. Từ khi có mặt tại Việt Nam, vắc xin 6 trong 1 nhanh chóng trở thành xu thế bởi tính ưu việt, giúp rút ngắn tối đa thời gian tiêm chủng, đơn giản hóa việc tiêm ngừa nhưng vẫn mang lại hiệu quả miễn dịch tối đa.

Tiêm phòng mũi 6 trong 1 giá bao nhiêu?

Ứng với mỗi loại thì giá vacxin 6 trong 1 sẽ khác nhau. Tuy nhiên, sự chênh lệch về giá giữa hai loại này không quá nhiều. Mức giá của từng loại vắc xin sẽ dao động trong khoảng 1.050.000 – 1.678.000 đồng/liều. Mức giá này có thể đã bao gồm chi phí khám và tư vấn trước khi tiêm.

Để có câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi tiêm phòng mũi 6in1 bao nhiêu tiền, vui lòng trao đổi trực tiếp với đơn vị y tế dự định thực hiện để được tư vấn và hỗ trợ.

giá vacxin 6 trong 1
Giá vacxin 6 trong 1 không quá cao, chỉ dao động trong khoảng 1.050.000 – 1.678.000 đồng/liều

Cập nhật bảng giá vacxin 6 trong 1 của một số phòng khám uy tín

Với nhu cầu tiêm chủng ngày càng cao, hiện nay có không ít bệnh viện, phòng khám và trung tâm cung cấp loại vắc xin 6 trong 1. Do đó, sẽ không quá khó khăn để bạn tìm kiếm địa chỉ để tiêm ngừa.

Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng được đánh giá cao về chất lượng thuốc, thái độ của bác sĩ và nhân viên y tế. Và đặc biệt làm bảng giá vacxin 6 trong 1. Đã có không ít đơn vị tự “đôn”bảng giá nhằm tạo thị trường cạnh tranh. Nhưng dịch vụ được khách hàng đánh giá là “thậm tệ” hay thậm chí không đảm bảo chất lượng.

giá vacxin 6 trong 1
Tổng hợp địa chỉ tiêm vắc xin 6 trong 1 uy tín

Để phòng tránh tình trạng tiền mất tật mang cũng như giúp việc tiêm phòng đạt được hiệu quả cao, bạn nên tìm đến những đơn vị khám chữa bệnh được các khách hàng trước phản hồi tốt về chất lượng tiêm phòng vắc xin 6 trong 1. Hoặc cũng có thể tìm đến một trong các vị trí dưới đây:

Phòng khám Đa khoa Hạnh Phúc – Quận 10, TPHCM

Loại vacxin 6 trong 1:Chi phí:
Vaccine – Hexaxim 0,5ml (6 in 1)1.050.000 VND
Vaccine – Infanrix HEXA 0,5ml (6 in 1)1.015.000 VND
Bảng giá vacxin 6in1 của Phòng khám Đa khoa Hạnh Phúc

Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Hữu Nghị – Gò Vấp, TPHCM

Loại vacxin 6 trong 1:Chi phí:
Tiêm chủng – Infanrix (6 trong 1)1.100.000 VND
Bảng giá tiêm mũi 6 trong 1 của Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Hữu Nghị

Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ – Thành phố Vinh, Nghệ An

Loại vacxin 6 trong 1:Chi phí:
Tiêm chủng – Infanrix Hexa 0,5ml (vacxin 6 trong 1)1.678.000 VND
Tiêm chủng – Hexaxim (vắc xin 6 trong 1)1.678.000 VND
Tiêm chủng – Infanrix Hexa 0.5ml (ưu đãi)910.000 VND
Bảng giá vacxin 6 trong 1 của Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ – Thành phố Vinh

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến câu hỏi tiêm phòng mũi 6 trong 1 giá bao nhiêu. Hy vọng những thông tin vừa được chia sẻ sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính. Đồng thời lựa chọn được địa chỉ  phù hợp hợp để tiêm phòng ngừa bệnh. Nếu có những thắc mắc nào xoay quanh vấn đề này, vui lòng trao đổi trực tiếp với đơn vị tiêm phòng để được tư vấn và hỗ trợ. 


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.