Hai cách chữa thận yếu ở nam giới hiệu quả nhất hiện nay

Cách chữa thận yếu ở nam giới hiện nay luôn là kiến thức được nhiều quý ông tìm kiếm bởi sự gia tăng tỉ lệ mắc bệnh thận yếu do lối sống, chế độ sinh hoạt thiếu khoa học của cánh mày râu. Vậy những biểu hiện của thận yếu ở nam giới là gì? Những cách chữa thận yếu ở nam giới nào có hiệu quả tối ưu nhất? Hãy cùng Doctor có sẵn tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Tổng quan về thận yếu

cách chữa thận yếu ở nam giới
Tổng quan về thận yếu

Thận yếu là 1 trong những bệnh lý nguy hiểm và đang có khuynh hướng gia tăng tỉ lệ nam giới mắc bệnh trong 1 vài năm gần đây. Đặc biệt, thống kê cho thấy nam giới có khả năng mắc bệnh thận yếu cao hơn nữ giới.

Triệu chứng thận yếu ở nam

Các dấu hiệu thận yếu ở nam thường diễn tiến âm thầm và khó phát hiện trong giai đoạn đầu của bệnh, bao gồm:

  • Rùng mình, lạnh chi: đây là cảm giác sợ gió thổi và không khí lạnh. Tứ chi cảm giác lạnh cóng, lan đến khớp gối và khớp khuỷu. Bên cạnh tứ chi ớn lạnh, cảm giác rùng mình thường kèm theo các triệu chứng biểu hiện thận yếu ở nam giới như đau nhức mỏi đầu gối, lưng, mệt mỏi tinh thần, thở yếu hoặc khó thở, nhạt miệng…
  • Quan hệ tình dục nhiều: quan hệ tình dục vô độ là 1 trong những lối sống khiến thận bị yếu đi.

Theo quan điểm đông Y, thận tàng tinh, mang chức năng giữ ấm lục phủ ngũ tạng của cơ thể. Thận dương và thận âm nương tựa và hỗ trợ nhau để duy trì cân bằng các quá trình sinh lý cơ thể. Nếu mất đi sự cân bằng này hoặc một trong 2 thận dương/ âm bị suy yếu sẽ tạo nên bệnh tật, riêng với ở nam giới sẽ có các dấu hiệu như liệt dương, xuất tinh sớm.

  • Chóng mặt, hoa mắt, gặp ác mộng, mất ngủ: Như đã nêu, vai trò của thận đối với cơ thể là vô cùng quan trọng. Đồng thời nếu các cơ quan khác bệnh lâu ngày không khỏi cũng có thể ảnh hưởng xấu đến chức năng của thận. Nam giới mắc các bệnh mạn tính như bệnh mạch vành, viêm gan, hen, COPD… thường đi kèm với các dấu hiệu thận hư.
  • Hen suyễn: Dung nạp khí là cũng là 1 chức năng của thận theo quan niệm Đông y. Khi thận hư sẽ không thể nạp khí được, dẫn đến triệu chứng thở khò khè, người bệnh có cảm giác hơi khó thở, giảm chức năng hô hấp.
  • Tiểu đêm, tiểu thất thường: Ban đêm nam giới thường đi tiểu tối đa 2 lần hoặc lượng nước tiểu không quá 1 phần 4 lượng nước tiểu cả ngày. Tiểu nhiều về đêm được định nghĩa khi lượng nước tiểu ban đêm nhiều hơn ¼ cả ngày, hoặc đi tiểu đêm nhiều hơn 1 lần/ giờ, đây là 1 trong những đặc điểm của bệnh thận hư.
  • Đau lưng: Khi bị đau lưng nhẹ, người bệnh khó khom hoặc đứng thẳng lưng, mức độ nặng thì phát hiện thêm dấu hiệu đau nhức gót chân, bàn chân,… Đau lưng là 1 vấn đề cốt yếu ở bệnh thận hư, có thể chia làm 2 loại: một loại do nội thương, loại còn lại do mệt mỏi, lao lực trong công việc.
    Khi người bị thận hư nội thương là những người bẩm sinh có thể chất yếu, mắc bệnh kéo dài không khỏi hoặc mệt mỏi.
    Lao lực là lao động nặng, làm việc nặng nhọc quá sức trong thời gian dài hoặc giữ cố định một tư thế như ngồi lâu sẽ làm ảnh hưởng thận khí.
  • Chóng mặt, ù tai: Những người bị chóng mặt, hoa mắt sẽ thường đi kèm theo cảm giác ù tai, gợi ý tình trạng tổn thương tới thính giác, nếu để lâu ngày không chữa sẽ dấn đến mất thính lực. Thận hư cũng là nguyên nhân gây ra chóng mặt ù tai.
  • Táo bón: bệnh nhân táo bón thường gặp nhiều khó khăn trong việc đại tiện, lâu dại có thể bị trĩ, ảnh hưởng cuộc sống sinh hoạt cũng như công việc của họ. Nguyên nhân sâu xa của táo bón cũng là thận hư bởi vì theo quan điểm Đông y sự chuyển động đường ruột phải nhờ có sự bồi bổ và kích thích của thận khí.
  • Phù: Khi thận hư, chức năng giữ lại protein của thận bị giảm hoặc không còn khiến nước không được giữ trong lòng mạch mà thoát ra ngoài mô kẽ gây phù tay chân.

Những cách chữa thận yếu ở nam giới

Liệu cách chữa thận yếu ở nam giới có hiệu quả không?

Nếu bệnh thận hư được phát hiện sớm, điều trị đúng phác của bác sĩ hướng dẫn , đồng thời phối hợp với chế độ sinh hoạt và ăn uống phù hợp, sẽ giúp ngăn ngừa diễn tiến của bệnh và phòng các biến chứng có thể xảy ra.

Nếu can thiệp muộn khi bệnh thận hư đã vào giai đoạn cuối, các biện pháp can thiệp chuyên sâu như chạy thận nhân tạo hoặc ghép thận mới đem lại hiệu quả, các phương pháp điều trị bằng thuốc chỉ có tác dụng cải thiện triệu chứng cho bệnh nhân.

Khi nhận thấy các triệu chứng thận yếu ở giai đoạn sớm, nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được khám, và điều trị kịp thời.

2 cách chữa thận yếu ở nam giới phổ biến nhất hiện nay

Cách chữa thận yếu ở nam giới bằng Tây y

  • Thuốc điều trị tăng huyết áp.
  • Thuốc lợi tiểu.
  • Thuốc điều trị thiếu máu.
  • Thuốc điều hòa acid uric trong máu

Người bệnh lưu ý không nên dùng một thuốc trong 1 thời gian dài, chú ý không uống trộn chung nhiều loại thuốc với nhau và nên uống theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để có hiệu quả tối ưu và an toàn nhất.

cách chữa thận yếu ở nam giới
Thuốc lợi tiểu dùng trong điều trị thận hư bằng Tây y

Cách chữa thận yếu ở nam giới bằng thảo dược

Tuy hiệu quả chậm hơn Tây y, thảo dược Đông y tác động sâu hơn vào gốc rễ căn nguyên của bệnh và tương đối an toàn cho sức khỏe người dùng. Sau đây là một số vị thuốc Đông y, thảo dược có khả năng chữa thận yếu ở nam giới:

  • Đu đủ xanh hấp
  • Kim tiền thảo đun nước uống
  • Nước râu ngô
  • Nước đậu đen
cách chữa thận yếu ở nam giới
Cách chữa thận yếu ở nam giới bằng thảo dược

Một số lời khuyên khi áp dụng những cách chữa thận yếu ở nam giới

  • Nên uống nhiều nước nhưng chủ yếu vào ban ngày, hạn chế uống ban đêm.
  • Nếu mắc tiểu phải đi ngay, không được nhịn tiểu.
  • Chế độ ăn ít muối, sinh hoạt khoa học, ngủ đúng giờ, đủ giấc.
  • Hạn chế tiêu thụ thức ăn giàu phospho và kali.
  • Không hút thuốc lá , không uống rượu bia hay sử dụng các chất kích thích.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc và tìm hiểu về Bạn có biết: 2 cách chữa thận yếu ở nam giới hiệu quả nhất hiện nay tại Docosan. Chúng tôi rất vinh hạnh chào đón và nhận được sự tín nhiệm từ các bạn.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn trên ứng dụng Docosan để rút ngắn thời gian chờ đợi lâu.

Nguồn tham khảo: cdc.govhealthline.com