Khám suy thận gồm những gì? Ở đâu thăm khám uy tín?

Suy thận là bệnh lý có khả năng đe dọa đến tính mạng con người nhưng rất khó để phát hiện ở giai đoạn đầu. Do đó, khám suy thận từ sớm để có cơ sở hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán và định hướng điều trị bệnh phù hợp. Nhờ đó, người bệnh có thể cải thiện triệu chứng, nâng cao chất lượng đời sống và giảm thiểu tối đa nguy cơ biến chứng. Tham khảo những thông tin được Doctor có sẵn chia sẻ trong bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.

Khám suy thận bao gồm những gì?

Thận là một trong những cơ quan nội tạng đóng vai trò như một màng lọc của cơ thể giúp loại bỏ chất thải và dịch thừa trong máu. Khi thận hoạt động quá mức hay có những yếu tố nào đó tác động sẽ khiến gây ra hiện tượng suy thận hay còn gọi là suy giảm chức năng thận. Khi mắc phải căn bệnh này, bệnh nhân thường có triệu chứng đau ngực, co giật, giảm bài tiết nước tiểu, cơ thể mệt mỏi,…

Ở giai đoạn đầu, biểu hiện của bệnh suy thận thường không rõ ràng, hay thậm chí bị nhầm lẫn với bệnh lý nên mọi người thường hay bỏ qua, không đi khám từ sớm và khi phát hiện thì bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng nề. Do đó, nếu nghi ngờ bản thân đang mắc phải căn bệnh này, bạn cần sớm tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ.

Thông thường, trong gói khám suy thận sẽ bao gồm các xét nghiệm nhỏ. Hầu như các xét nghiệm này sẽ trở thành cơ sở để bác sĩ chẩn đoán bệnh tình ở mức độ nặng hay nhẹ, nguy hiểm hay không nguy hiểm. Một gói khám, xét nghiệm suy thận sẽ bao gồm các hạng mục nhỏ sau:

  • Xét nghiệm máu: Thủ thuật đo được nồng độ creatinin – sản phẩm của quá trình chuyển hóa ở cơ bắp và bài tiết ra đường nước tiểu. Bên cạnh đó, chỉ số này còn giúp chẩn đoán suy thận cấp hay mạn tính.
  • Xét nghiệm nước tiểu: Chỉ số trong nước tiểu sẽ xác định tình trạng suy thận và khả năng đáp ứng điều trị của bệnh nhân.
  • Chẩn đoán hình ảnh: Là thủ thuật cho phép bác sĩ xác định vị trí bị tổn thương.
  • Sinh thiết thận: Là kỹ thuật chẩn đoán được áp dụng cho các trường hợp suy giảm chức năng thận. Thủ thuật cho phép bác sĩ phát hiện những tế bào bất thường ở thận, từ đó đưa ra kết luận.
  • Một số xét nghiệm khác: Ngoài ra, bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân làm thêm một số xét nghiệm khác để hỗ trợ cho việc chẩn đoán bệnh như: xét nghiệm ure máu, xét nghiệm đo kali huyết, ước tính mức độ lọc cầu thận,… 
khám suy thận
Chỉ số trong nước tiểu sẽ xác định tình trạng suy thận và khả năng đáp ứng điều trị của bệnh nhân

Dựa vào kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận cuối cùng và phác đồ điều trị phù hợp.

Địa chỉ khám suy thận đáng tin cậy, chi phí thấp

Để bệnh tình sớm đẩy lùi cũng như hạn chế tình trạng tái phát trở lại, bạn cần cân nhắc lựa chọn địa chỉ khám suy thận đáng tin cậy tại gần địa bàn đang sinh sống. Đặc biệt, bạn nên tìm đến đơn vị sở hữu đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, có thế mạnh chuyên môn, dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng, có đầy đủ hệ thống máy móc. Đặc biệt hơn cả và cũng chính là mối bận tâm của nhiều bệnh nhân là có bảng giá niêm yết.

Một số địa chỉ khám suy thận được phần đông bệnh nhân cho là đáng tin cậy và uy tín:

Phòng khám Liên kết Docosan Đa khoa

Đã không ít bệnh nhân tìm đến Phòng khám Liên kết Docosan Đa khoa để được khám suy thận miễn phí. Dịch vụ khám và tư vấn bệnh miễn phí nằm trong gói chương trình khám chữa bệnh do Docosan tài trợ, áp dụng đặt lịch hẹn online.

Trực tiếp thăm khám và tư vấn điều trị suy thận là đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, tận tâm và tận tình với bệnh nhân. Mọi thắc mắc của bệnh nhân trong quá trình thăm khám sẽ được bác sĩ trình bày rõ. Đồng thời đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất tùy vào mức độ nặng nhẹ, cùng với đó là những lòi khuyên bổ ích.

khám suy thận
Khám suy thận online ở Phòng khám Liên kết Docosan Đa khoa

Bệnh viện Quốc tế City – Quận Bình Tân, TPHCM

Bệnh viện Quốc tế City là câu trả lời dành cho những ai đang quan tâm đến địa chỉ khám suy thận uy tín. Được biết, chuyên khoa Tiết niệu trực thuộc bệnh viện là đơn vị tiếp nhận các trường hợp khám chữa bệnh và kiểm tra chức năng thận.

Trực tiếp thăm khám suy thận cho bệnh nhân là đội ngũ y bác sĩ được đào tạo bài bản về mặt chuyên môn. Những tên tuổi điển hình như: BS. CKI Nguyễn Thị Thái Hà, BS. CKI Lê Ngọc Trân,… Cùng với đó là đội ngũ nhân viên y tế có tác phong làm việc chuyên nghiệp.

khám suy thận
Bệnh viện Quốc tế City – Địa chỉ khám suy thận đáng tin cậy

Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn – Tân Bình, TPHCM

Chuyên khoa Thận – Tiết niệu của Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn là địa chỉ khám suy thận đáng tin cậy. Đơn vị không chỉ được người dân quận Tân Bình tin tưởng gửi gắm sức khỏe mà còn được đông đảo người dân vùng lân cận tìm đến.

Ngoài khám chữa bệnh suy thận, đơn vị còn tiếp nhận nhiều trường hợp khác liên quan đến chức năng thận, bệnh về bàng quang, niệu quản,… Mỗi bệnh nhân, bác sĩ sẽ thiết kế riêng phác đồ điều trị và kế hoạch chăm sóc sức khỏe lành mạnh.

khám suy thận
Khám suy thận tại Phòng khám Hoàn Mỹ Sài Gòn

Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức – Thủ Đức, TPHCM

Nếu đăng ký khám suy thận tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức, bệnh nhân sẽ được chỉ định thăm khám tại chuyên khoa Thận – Tiết niệu thuộc khoa Nội Tổng hợp. Nơi đây quy tụ số lượng lớn đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, nhiều năm làm nghề, am hiểu sâu rộng chức năng của thận. Bên cạnh đó, đơn vị còn có hệ thống máy móc tân tiến, trang thiết bị y tế hỗ trợ hết năng suất trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh được kết quả cao.

khám suy thận
Đặt lịch khám suy thận tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức

Phòng khám Chuyên khoa Mai Tâm Vĩnh Hiền – Quận 8, TPHCM

Phòng khám Chuyên khoa Mai Tâm Vĩnh Hiền là phòng khám tư nhân do bác sĩ Trang Võ Anh Vinh thành lập và trực tiếp khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Hiện bác sĩ đang công tác tại khoa Ngoại Tiết niệu và giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp của Bệnh viện Bình Dân.

Tuy phòng khám hoạt động với quy mô nhỏ nhưng được đông đảo bệnh nhân tin tưởng bởi sự niềm nở, tính cách cởi mở, gần gũi của bác sĩ Vinh. Không gian phòng khám thoáng mát, sạch sẽ, hệ thống máy móc được thường xuyên đổi mới. Nếu bạn đang tìm kiếm phòng khám suy thận thì có thể cân nhắc đến tên tuổi này.

khám suy thận
Phòng khám Chuyên khoa Mai Tâm Vĩnh Hiền cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh suy thận chất lượng

Bệnh viện Đa khoa An Việt – Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Thêm một địa chỉ khám suy thận uy tín mà bạn không nên bỏ qua là Bệnh viện Đa khoa An Việt. Đây là bệnh viện tư nhân thuộc top đầu tại Hà Nội. Với đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, hệ thống máy móc hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế đã mang đến sự hài lòng và cảm giác an tâm từ phía bệnh nhân.

Quy trình khám suy thận tại Bệnh viện Đa khoa An Việt khá đơn giản nhưng đảm bảo được các bước quan trọng. Song song với phác đồ điều trị bệnh hiệu quả là lời khuyên chân thành của bác sĩ nhằm giúp bệnh tình sớm đẩy lùi bằng chế độ ăn uống khoa học và thói quen sinh hoạt lành mạnh.

khám suy thận
Bệnh viện Đa khoa An Việt cung cấp dịch vụ khám suy thận chất lượng

Cần chủ động khám suy thận từ sớm, ngay tại thời điểm phát hiện bệnh tình nếu không muốn sức khỏe đi xuống, năng suất lao động giảm. Song, để việc điều trị đạt kết quả cao, bạn nên tìm đến địa chỉ khám chữa bệnh đáng tin cậy, có đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm và hệ thống máy móc tân tiến, trang thiết bị y tế vô trùng. Bên cạnh đó, để thuận tiện hơn trong việc thăm khám, bạn nên chủ động đặt hẹn từ trước trên ứng dụng Docosan.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.