Cần biết chi phí cắt polyp đại tràng để có sự chuẩn tốt nhất

Bên cạnh dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng thì chi phí cắt polyp đại tràng cũng chính là vấn đề được đại đa số bệnh nhân quan tâm. Đặc biệt là các đối tượng có chỉ định từ bác sĩ. Thấu hiểu được vấn đề đó, trong bài viết dưới đây Docosan sẽ có bạn đọc câu trả lời thỏa mãn.

Polyp đại tràng có kích thước bao nhiêu thì nên cắt?

Polyp đại tràng là bệnh lý khá phổ biến, thường không gây ra triệu chứng rõ ràng ở giai đoạn đầu. Hầu hết các trường hợp phát hiện có sự tồn tại của khối polyp đại tràng sau khi khám sức khỏe tổng quát hoặc nội soi tiêu hóa. Trong đó, nội soi đại tràng là một trong những phương pháp phổ biến và hiệu quả nhằm phát hiện khối polyp.

Với nền y học ngày càng tiên tiến, hiện có khá nhiều phương pháp điều trị polyp đại tràng. Phương pháp điều trị được nhiều bệnh nhân lựa chọn là cắt bỏ. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng được bác sĩ chỉ định cắt bỏ.

chi phí cắt polyp đại tràng
Không phải trường hợp nào cũng được bác sĩ chỉ định cắt polyp đại tràng

Bệnh nhân hoàn toàn điều trị bằng thuốc và không cần tiến hành cắt bỏ nếu khối polyp không có khả năng hóa ung thư. Bao gồm: polyp viêm, polyp tăng sản,… Có thể gọi chung là nhóm polyp lành tính.

Trường hợp polyp lành tính nhưng có khả năng hóa ung thư sau một thời gian (như polyp tuyến ống, polyp tuyến ống nhung mao, polyp nhung mao,…) sẽ được cân nhắc cắt bỏ để hạn chế triệu chứng bệnh gia tăng cũng như ngăn chặn biến chứng nguy hiểm.

Thông thường, đối với polyp 5mm trở lên, bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật cắt bỏ bằng thủ thuật nội soi, đồng thời sinh thiết để xem xét có chứa tế bào ung thư hay không. Trong khi đó, các khối polyp nhỏ chưa thể cắt bỏ sẽ được theo dõi định kỳ bằng kỹ thuật nội soi.

Các phương pháp cắt polyp đại tràng điển hình

Bác sĩ chuyên khoa đầu ngành cho biết, các polyp được phát hiện trong đại tràng nếu không được loại bỏ thì có thể tiến triển thành ung thư. Do đó, người bệnh cần chủ động từ sớm khi có chỉ định từ bác sĩ.

Bên cạnh đó, trước khi tiến hành nội soi vùng đại tràng, bệnh nhân sẽ được tư vấn về lợi ích và nguy cơ khi cắt bỏ polyp đại tràng. Đồng thời, trao đổi với bệnh nhân các biến chứng có khả năng xảy ra sau khi cắt polyp, tuy hiếm nhưng vẫn có thể xảy ra. Thông qua đó, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp cắt đại tràng phù hợp nhất.

chi phí cắt polyp đại tràng
Các phương pháp cắt polyp đại tràng phổ biến hiện nay

Một số phương pháp cắt polyp đại tràng đang được áp dụng rộng rãi ngày nay:

  • Kỹ thuật Snare: Được chỉ định cho các khối polyp có cuống. Trường hợp cuống của polyp nối với thành đại tràng có kích thước to, bác sĩ sẽ cân nhắc sử dụng dòng điện cắt Coagulation hoặc Blend Cut để hạn chế tối đa tình trạng mất máu.
  • Kỹ thuật cắt bằng kìm sinh thiết nhiệt: Phương pháp này sẽ được áp dụng cho trường hợp bệnh nhân có khối polyp nhỏ không cuống.
  • Kỹ thuật cắt polyp bằng nội soi: Thủ thuật này được đánh giá có độ an toàn cao, bệnh nhân sớm phục hồi sức khỏe, không gây đau đớn kéo dài như phẫu thuật mổ mở.

Đối với các khối polyp có kích thước lớn, bác sĩ sẽ cân nhắc kỹ để đưa ra phương pháp nhằm hạn chế biến chứng như mất máu, chảy máu dữ dội gây tử vong, thủng đại tràng,…

Như vậy, tùy vào vị trí, số lượng, mức độ nguy hiểm và tình trạng sức khỏe mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phù hợp nhất.

Chi phí cắt polyp đại tràng tại các bệnh viện, phòng khám uy tín là bao nhiêu?

Tùy vào từng phương pháp cụ thể mà chi phí cắt polyp đại tràng sẽ khác nhau. Bên cạnh đó, chi phí điều trị cũng có sự khác nhau giữa các cơ sở y tế. Vì bạn có thể hiểu, số tiền bạn cần trả sẽ phụ thuộc vào kích thước của khối polyp đó, số lượng polyp hay kỹ thuật cắt.

Thông thường, chi phí cắt polyp đại tràng bằng phương pháp nội soi có chi phí dao động từ 800.000 – 2.500.000 đồng/1 polyp. Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá tham khảo, chưa bao gồm các khoản khám lâm sàng, phí thực hiện xét nghiệm trước khi cắt hay tiền thuốc men sau điều trị.

chi phí cắt polyp đại tràng
Chi phí cắt polyp đại tràng dao động từ 800.000 – 2.500.000 đồng/polyp

Để biết thông tin chi tiết về vấn đề này, bạn nên chủ động trao đổi với đơn vị y tế dự định điều trị để được hỗ trợ.

Địa chỉ cắt polyp đại tràng uy tín, an toàn và hiệu quả

Bên cạnh chi phí cắt polyp đại tràng bao nhiêu tiền thì đại đa số bệnh nhân còn quan tâm đến địa chỉ thực hiện. Một đơn vị y tế uy tín, có đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, am hiểu sâu sắc kỹ thuật điều trị, trang bị đầy đủ hệ thống máy móc,… sẽ mang lại cảm giác an tâm hơn. Hơn thế, việc điều trị cũng trở nên hiệu quả hơn.

Dưới đây là một số bệnh viện, phòng khám có tiếp nhận các trường hợp cắt polyp đại tràng được đại đa số bệnh nhân phản hồi tốt về chất lượng dịch vụ:

  • Bệnh viện Đa khoa Tân Hưng – Quận 7, TPHCM đã niêm yết bảng giá cắt polyp đại tràng dao động từ 576.000 – 1.200.000 đồng/lần. Trực tiếp thăm khám và phẫu thuật cho bệnh nhân là đội ngũ y bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.
  • Bệnh viện Đa khoa Hồng Phát – Hai Bà Trưng, Hà Nội có chi phí cắt polyp đại tràng dao động từ 2.000.000 – 5.000.000 đồng/lần. Để biết thêm các khoản phát sinh khác, vui lòng liên hệ với đơn vị y tế đó để được hỗ trợ.
  • Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thanh Chân – Cầu Giấy, Hà Nội đã và đang triển khai nhiều dịch vụ cắt polyp đại tràng với mức giá dao động từ 2.500.0000 – 5.000.000 đồng/lần. Bệnh nhân hoàn toàn an tâm khi thực hiện tại đây. Tuy chỉ là phòng khám tư nhân nhưng đơn vị có đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại.
  • Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc – Tây Hồ, Hà Nội cung cấp cho người bệnh nhiều phương pháp cắt polyp đại tràng. Sau khi thăm khám kỹ lưỡng, bác sĩ sẽ trao đổi để đưa ra phương pháp phù hợp nhất.

Bài viết đã chia sẻ cho bạn đọc bảng chi phí cắt polyp đại tràng tại các phòng khám, bệnh viện uy tín. Hy vọng những thông tin vừa được chia sẻ sẽ giúp bạn nắm được chi phí, từ đó có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính. Tuy nhiên, đây chỉ là bảng giá tham khảo, không phải mức giá ấn định của Bộ Y tế. Vui lòng trao đổi thêm với đơn vị dự định thực hiện để biết thông tin cụ thể hơn.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.