6 “chiêu” giúp nam giới duy trì sức khỏe tốt quanh năm

Sức khỏe thể chất lẫn sức khỏe tinh thần đóng vai trò hết sức quan trọng trong cuộc sống hiện nay. Duy trì được cả hai yếu tố này, nam giới sẽ hoàn thành công việc một cách xuất sắc, cải thiện chức năng sinh dục, có sức bền tốt và hơn thế là phòng ngừa ốm vặt. Vậy, các quý ông đã biết đến 6 “chiêu” được Docosan sắp đề cập dưới đây để có được sức khỏe tốt quanh năm chưa? Nếu chưa thì tham khảo ngay và luôn nhé.

Khám sức khỏe tổng quát định kỳ

Khám sức khỏe tổng quát định kỳ luôn được khuyến khích ở mọi đối tượng không riêng gì nam giới. Điều này không chỉ sớm phát hiện các bệnh lý mà còn sớm có biện pháp điều trị và kiểm soát bệnh tình. Hiện nay, Docosan đã và đang cung cấp gói Xét nghiệm sức khỏe tổng quát cho nam giới nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Bao gồm 30 chỉ số xét nghiệm quan trọng
  • Y tá đến tận nhà để lấy mẫu máu
  • Mẫu máu sẽ được gửi về phòng thí nghiệm uy tín đang hợp tác với Docosan
  • 1 lần tư vấn miễn phí sau xét nghiệm với bác sĩ khi có kết quả
Gói xét nghiệm sức khỏe tổng quát cho nam mang lại sự tiện lợi, thoải mái cho bạn ngay tại nhà

Điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học

Một chế độ ăn uống khoa học luôn được các chuyên gia khuyến khích. Vì ăn uống lành mạnh không chỉ tránh tạo áp lực cho hệ tiêu hóa, phòng thừa cân, sinh bệnh mà còn điều hòa đến cả yếu tố tâm lý.

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, các quý ông nên ăn các loại thực phẩm nguồn gốc tự nhiên, ít axit béo bão hòa và giàu Omega-3 như các loại trái cây tươi, hải sản, ngũ cốc, rau mùi, thịt gia cầm… Trong các loại thực phẩm này còn chứa nhiều loại vitamin và vi chất: kẽm, vitamin E, vitamin C, axit folic, các hoạt chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, việc hạn chế thịt gia súc, thịt và các thực phẩm qua chế biến và bảo quản công nghiệp.

5 "chiêu" giúp nam giới duy trì sức khỏe tốt quanh năm
Điều chỉnh chế độ ăn uống để có được một sức khỏe tốt

Hoạt động thể chất thường xuyên

Việc tập luyện thể dục, thể thao đều đặn giúp tăng cường sức khỏe chung và nâng cao chất lượng cuộc sống về mặt tinh thần (yoga, bơi lội,…). Hơn nữa, nó còn đóng vai trò tích cực giúp ngăn ngừa hoặc giúp thuyên giảm bệnh trong các bệnh lý chuyển hóa như rối loạn mỡ máu, tiểu đường, tăng huyết áp… cũng như nhiều bệnh lý mạn tính khác.

Ngoài ra, việc tập thể dục đúng cách còn mang lại nhiều lợi ích khác như:

  • Cải thiện chức năng tim và phổi: Bằng cách giảm chất béo và tăng khối lượng cơ, bạn có thể duy trì một cơ thể và làn da khỏe mạnh.
  • Tăng cường lưu thông máu: Trên thực tế, các chất dinh dưỡng được vận chuyển qua các mạch máu. Các mạch máu yếu đẩy nhanh quá trình lão hóa, nhưng tập thể dục có thể giúp trơn tru dòng chảy của các chất thải có xu hướng trì trệ.
  • Khả năng miễn dịch: Bằng cách tập thể dục với tải trọng phù hợp, bạn có thể cải thiện khả năng miễn dịch, khả năng chữa bệnh tự nhiên và bảo vệ cơ thể khỏi cảm lạnh,…
  • Tăng cường cơ và xương: Cơ và xương hỗ trợ cơ thể, nhưng khi chúng ta già đi, khối lượng cơ giảm và sức mạnh của xương giảm dần. Tập thể dục có thể ngăn ngừa hoặc trì hoãn những sự sụt giảm này.
5 "chiêu" giúp nam giới duy trì sức khỏe tốt quanh năm
Thường xuyên vận động cơ thể để nâng cao sức khỏe

Duy trì cân nặng ở mức lý tưởng

Việc tăng cân quá mức không chỉ khởi phát bệnh lý về gan, thận mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của các quý ông.

Theo ghi nhận mới nhất cho biết, khả năng sinh sản của người thừa cân hay béo phì được chứng minh là thấp hơn bình thường, cụ thể là số lượng tinh binh ít hơn và khả năng di chuyển kém. Nguyên nhân có lẽ xuất phát từ sự rối loạn nội tiết và sự nóng lên của bìu. Chính vì vậy, quý ông cần phải duy trì cân nặng ở mức ổn định thông qua việc ăn uống điều độ kết hợp tập thể dục mỗi ngày.

5 "chiêu" giúp nam giới duy trì sức khỏe tốt quanh năm
Hãy duy trì cân nặng ở mức ổn định để có được sức khỏe tốt nhất

Kiểm soát tốt yếu tố tâm lý

Với cuộc sống hiện nay, có quá nhiều điều khiến nam giới phản bận tâm và lo lắng. Điều này đã tác động rất lớn đến yếu tố tâm lý. Do đó, hãy hạn chế những áp lực cuộc sống, giữ tinh thần ổn định và cân bằng về mặt tâm lý.

Các quý ông có thể thư giãn bằng cách tìm bạn để nhậu vào những ngày cuối tuần, biết cách cân bằng giữa cuộc sống và công việc, tạo thói quen đọc sách và nghe nhạc để thư giãn. 

Ngưng hút thuốc và sử dụng chất kích thích

Thuốc là và các thực phẩm chứa hàm lượng cao chất kích thích là “kẻ trộm” sức khỏe, không chỉ bào mòn các hệ cơ quan mà còn tàn phá dần nhà máy sản xuất tinh trùng là tinh hoàn và chức năng sinh dục. Nếu chỉ tính riêng trong chức năng sinh sản thì các độc chất trong thuốc lá gây giảm thể tích tinh dịch, giảm độ di động, gây bất thường tinh trùng và ảnh hưởng xấu đến ADN của chúng. Bên cạnh đó, hút thuốc lá là yếu tố nguy cơ của rối loạn cương dương.

Nếu các quý ông chưa thể bỏ thói quen hút thuốc lá và sử dụng chất kích thích thì nên tập bỏ từ từ. Có thể sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ khác như dùng kẹo cao su, súc miệng với dung dịch cai nghiện thuốc lá.

5 "chiêu" giúp nam giới duy trì sức khỏe tốt quanh năm
Loại bỏ thói quen hút thuốc lá ngay từ hôm nay

Với những phương pháp đã được đề cập trên có thể giúp quý ông hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ và duy trì sức khỏe tốt về mặt thể chất và tinh thần. Qua đó, nam giới sẽ hoàn thành công việc một cách xuất sắc, ít ốm vặt và tăng sức bền. Hãy bảo vệ và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày quý ông nhé!