Bạn đã uống nước đúng cách chưa? Cùng kiểm tra nhanh nhé!

Có không ít người cho rằng bản thân đã và đang uống nước đúng cách. Việc bổ sung nước mỗi ngày cho là đúng không chỉ đánh giá lượng nước cơ thể tiếp nhận được mà còn đánh giá cả khía cạnh cách uống và thói quen dùng nước mỗi ngày. Cùng Docosan kiểm chứng bạn đã uống nước đúng cách chưa.

Khám sức khỏe khi cơ thể không đủ khỏe do thiếu nước

Vì nước đóng vai trò hết sức quan trọng trong cơ thể con người nên việc bổ sung đủ lượng nước và đúng cách là điều được chuyên gia khuyến nghị. Tuy nhiên, sẽ có một lúc nào đó, cơ thể của bạn sẽ gặp vấn đề do tình trạng thiếu nước. Đừng đoán bệnh, hãy chủ động khám sức khỏe ngay để được bác sĩ chẩn đoán và đưa ra phương pháp cải thiện phù hợp.

Thay vì đi đến phòng khám hay bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn dịch vụ tại nhà. Điều này không chỉ giúp bạn chủ động được mặt thời gian mà còn mang lại sự thoải mái và tiện lợi. Hiện nay, Docosan là một trong những đơn vị đã và đang cung cấp gói Xét nghiệm sức khỏe cơ bản với nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Gói chăm sóc sức khỏe cơ bản bao gồm các xét nghiệm được thiết kế phù hợp dành cho tất cả mọi người.
  • Y tá đến tận nhà hoặc bất kỳ địa chỉ nào theo nhu cầu của bạn.
  • Mẫu phẩm sẽ được gửi về phòng thí nghiệm uy tín đang hợp tác với Docosan để phân tích.
  • Bao gồm hơn 20 xét nghiệm quan trọng.
  • Quy trình lấy mẫu máu nhanh chóng, an toàn.
  • Bác sĩ đọc kết quả xét nghiệm, giải thích và tư vấn trực tuyến miễn phí sau khi có kết quả.
uống nước đúng cách
Docosan cung cấp gói xét nghiệm sức khỏe cơ bản tại nhà

Lợi ích khi bạn uống nước đúng cách

Không khí và nước là hai yếu tố rất quan trọng để duy trì sự sống. Bạn không thể sống mà không có nước. Ước tính, nước chiếm khoảng 60% trọng lượng của cơ thể. Vì vậy, bắt buộc bạn phải bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày. Việc uống nước đúng cách có tác dụng vô cùng lớn trong việc giữ cơ thể của bạn khỏe mạnh. Những lợi ích điển hình như:

  • Tăng hiệu suất hoạt động của các cơ quan
  • Tăng hoạt động của não bộ
  • Điều hòa nhiệt độ của cơ thể
  • Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị chứng đau đầu
  • Ngăn ngừa các tình trạng phổ biến xảy ra ở đường ruột do thiếu chất lỏng như: táo bón, đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu,…
  • Hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị sỏi thận
  • Giảm mệt mỏi sau khi uống rượu
  • Hỗ trợ giảm cân
  • Chống lão hóa da
  • Làm đẹp da, nâng cao khả năng đàn hồi và tăng độ ẩm cho da
uống nước đúng cách
Uống nước đúng cách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể

Và còn rất nhiều công dụng khác mà nước mang lại ho sức khỏe. Chính vì vậy, hãy thiết lập chế độ uống nước đúng cách để cơ thể đủ khỏe.

Thiết lập thói quen uống nước đúng cách mỗi ngày để duy trì sức khỏe

Thông thường, chúng ta chỉ uống nước khi cảm thấy khát hoặc thời tiết nóng bức. Điều này vô tình khiến cơ thể không đủ lượng nước để điều tiết các hoạt động khác. Chuyên gia khuyến cáo, uống nước đúng cách, đủ lượng và duy trì mỗi ngày. Cùng kiểm tra, bạn đã dùng nước đúng cách chưa:

Ngồi khi uống nước

Thay vì đứng uống nước thì hãy chuyển sang tư thế ngồi để uống. Điều này sẽ giúp cân bằng lượng chất lỏng trong cơ thể, đồng thời hạn chế tình trạng tích tụ chất lỏng, hạn chế gây ra các vấn đề về xương khớp. Hơn thế, ngồi uống nước còn giúp cơ thể thư giãn các dây thần kinh và thận hoạt động hiệu quả hơn.

uống nước đúng cách
Tạo thói quen ngồi uống nước thay vì đứng uống nước

Duy trì thói quen uống nước ấm

Nước ấm và nước lạnh đều tốt cho sức khỏe nhưng nước ấm luôn được chuyên gia đánh giá tốt hơn nước lạnh nhiều. Nếu duy trì được thói quen này, cơ thể của bạn sẽ duy trì được tình trạng ổn định. Nước đá lạnh tuy giúp giải khát tốt cho mùa hè nắng nóng nhưng lại vô tình làm xáo trộn quá trình tiêu hóa diễn ra ở dạ dày.

Ngoài ra, nước đá lạnh còn trì hoãn đến việc cung cấp máu đến các cơ quan trong cơ thể, dẫn đến táo bón. Việc uống nước đúng cách là duy trì thói quen uống nước ấm hàng ngày, điều này giúp quá trình tiêu hóa và trao đổi chất diễn ra tốt hơn.

Uống nước đúng cách là không uống quá nhiều nước vào một thời điểm

Dù có khát như thế nào thì bạn cũng nên uống một hơi với lưu lượng nước lớn. Thay vào đó, hãy tạo thói quen uống từng ngụm nhỏ. Duy trì thói quan này không chỉ phòng ngừa tình trạng sặc nước mà còn giúp đường ruột hoạt động tốt hơn.

uống nước đúng cách
Uống nước đúng cách là không uống quá nhiều nước vào một thời điểm

Không uống nước giữa bữa ăn

Khi thức ăn đi vào cơ thể, dạ dày sẽ bắt đầu hoạt động nghiền nhỏ thức ăn để tiết ra dịch vị để tiêu hóa thức ăn nhằm giúp các chất dinh dưỡng hấp thụ vào cơ thể dễ dàng hơn. Nếu bạn uống nước giữa bữa ăn sẽ khiến quá trình tiết dịch vị diễn ra chậm hơn và khó khăn hơn. Nếu bạn đang giữ thói quen này, hãy từ bỏ và có sự điều chỉnh bạn nhé!

Thiết lập thói quen uống nước sau khi thức dậy

Khi ngủ, các cơ quan trong cơ thể vẫn hoạt động bình thường. Sau khoảng 6 – 8 tiếng đồng hồ ngủ, bạn sẽ mất đi một lượng nước lớn. Lúc này, việc bổ sung ngay một ly nước sau khi thức dậy là điều cần thiết. Và đây cũng chính là thời điểm thích hợp để thải các độc tố ra bên ngoài.

uống nước đúng cách
Dùng ngay một cốc nước sau khi thức dậy

Với những thông tin được cập nhật bạn có thể tự kiểm tra xem đã uống nước đúng cách chưa. Uống nước đúng và đủ không chỉ cân bằng điện giải trong cơ thể mà còn mang lại nhiều tác dụng khác không phải ai cũng biết. Từ nay, hãy thiết lập thói quen uống nước khoa học để duy trì sức khỏe tốt quanh năm. Đồng thời, chủ động kiểm sức khỏe định kỳ tại cơ sở y tế nhằm phát hiện sớm các vấn đề bất thường, từ đó có biện phát kiểm soát phù hợp.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.