Top 5 bác sĩ vật lý trị liệu giỏi ở TP HCM và Hà Nội

Lựa chọn bác sĩ vật lý trị liệu giỏi, nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn sớm phục hồi sức khỏe cũng như mang lại cảm giác an tâm hơn trong xuyên suốt quá trình điều trị bệnh. Nếu bạn đang tìm kiếm bác sĩ ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, một số gợi ý được Docosan chia sẻ trong bài viết dưới đây có thể là thông tin hữu ích.

Top bác sĩ vật lý trị liệu giỏi ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội

Vật lý trị liệu là một phương pháp không xâm lấn có thể được áp dụng ở mọi lứa tuổi, giúp cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống bằng cách phát triển, duy trì và phục hồi tối đa chuyển động của cơ thể và chức năng thể chất sau chấn thương, giảm đau, ngăn ngừa chấn thương trong tương lai.

Theo Hiệp hội Vật lý trị liệu Hoa Kỳ (APTA), bác sĩ vật lý trị liệu là một chuyên gia y tế được đào tạo và cấp phép có kinh nghiệm trong việc chẩn đoán những bất thường về thể chất, phục hồi chức năng thể chất và khả năng vận động, hỗ trợ bệnh nhân trong việc duy trì các chức năng thể chất và thúc đẩy hoạt động thể chất.

bác sĩ vật lý trị liệu
Vật lý trị liệu dần trở thành phương pháp điều trị bệnh phổ biến hiện nay

Bài viết dưới đây là các bác sĩ vật lý trị liệu giỏi và kinh nghiệm tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Bác sĩ vật lý trị liệu thường tư vấn và điều trị những tình trạng sau:

  • Bệnh lý thần kinh cột sống: Đau lưng, đau cổ vai gáy, đau đầu, cong vẹo cột sống, đau thần kinh tọa, trượt cột sống, viêm cột sống dính khớp, thoái hoá cột sống,…
  • Bệnh lý Cơ – Xương – Khớp: Thoái hoá khớp gối, đau khớp vai, đau khuỷu tay, viêm khớp dạng thấp, hội chứng ống cổ tay,…
  • Phục hồi chức năng: Sau phẫu thuật, sau tai biến, sau chấn thương,…
  • Vật lý trị liệu
  • Thể thao trị liệu

Bác sĩ vật lý trị liệu Nguyễn Quý Hoàng – Quận Bình Thạnh, TPHCM

Bác sĩ Nguyễn Quý Hoàng là một trong những chuyên gia hàng đầu về nội cơ xương khớp và phục hồi chức năng tại Việt Nam. Bác sĩ Quý Hoàng tốt nghiệp từ những trường đào tạo Y khoa lớn trong và ngoài nước, điển hình là Đại học Y khoa Quảng Tây (Guangxi Medical University) và Viện Y học cổ truyền Trung Ương. Với hơn 13 năm kinh nghiệm trong việc chữa trị phục hồi chức năng, bác sĩ Quý Hoàng từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như: 

  • Là vị bác sĩ Việt Nam duy nhất giữ vai trò thành viên của Ủy ban phân loại thương tật thể thao, giám sát thi đấu và chống gian lận thi đấu tại Đông Nam Á. 
  • Bác sĩ Phục hồi chức năng, Y học cổ truyền tại Viện Vật lý Y Sinh học. 
  • Tham gia hỗ trợ và phục hồi chức năng thi đấu cho vận động viên khiếm khuyết. 
  • Cố vấn chuyên môn của Đại hội thể thao cho người khuyết tật Đông Nam Á (Asean Para game). 
  • Tham gia điều trị, phục hồi chức năng cho các nghệ sĩ tại Nhạc viện TP.HCM và các vận động viên tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia. 
  • Tham gia báo cáo tại nhiều hội nghị khoa học, khóa tập huấn về y học cổ truyền, vật lý trị liệu và phục hồi chức năng trong và ngoài nước. 
bác sĩ vật lý trị liệu
Bác sĩ vật lý trị liệu Nguyễn Quý Hoàng

Bác sĩ Quý Hoàng hiện đang công tác tại Phòng Khám Chuyên Khoa Phục Hồi Chức Năng MTT REHA Clinic.

Bác sĩ vật lý trị liệu Trần Quang Chí – Quận 5, TPHCM

BSCKI. Trần Quang Chí tốt nghiệp từ những trường đại hàng Y khoa hàng đầu Việt Nam như Đại học Y Hà Nội và Học Viện Y Học Cổ Truyền Việt Nam.

Sau khi phụ trách chuyên môn Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng tại Bệnh viện Hàng Không, bác sĩ Quang Chí làm việc tại bệnh viện đa khoa Hưng Hà (TP. Hưng Yên) và hiện đang công tác tại Phòng khám chấn thương chình hình và phục hồi chức năng Bonedoc. Bác sĩ Chí là một trong những bác sĩ vật lý trị liệu nổi tiếng tại TP. HCM và Việt Nam.

bác sĩ vật lý trị liệu
Bác sĩ vật lý trị liệu Trần Quang Chí

Bác sĩ vật lý trị liệu Kazuaki Ogura – Thảo Điền, TP Thủ Đức

Bác sĩ Aki Ogura là vị chuyên gia trị liệu thần kinh cột sống người Mỹ gốc Nhật đầu tiên tại Singapore, Nhật Bản và hiện đang công tác tại Việt Nam, chuyên về điều trị thoát vị đĩa đệm. Bác sĩ Aki Ogura tốt nghiệp bằng bác sĩ Thần kinh cột sống tại Đại học Nam California Khoa học sức khỏe (SCUHS), Cao đẳng Thần kinh Cột sống Los Angeles (LACC) và một số trường Đại học nổi tiếng khác tại Mỹ.

Theo bác sĩ Aki Ogura, việc điều chỉnh tình trạng “trật khớp” chính là chiếc chìa khóa để có một cơ thể khỏe mạnh. Bác sĩ Aki nhấn mạnh về “Bộ ba sức khỏe”: Kết cấu (xương, cơ, dây thần kinh, dây chằng và gân), dưỡng chất (dinh dưỡng & chế độ ăn uống) và tinh thần (cảm xúc và sự căng thẳng) là 3 yếu tố quan trọng trong phương pháp chăm sóc sức khỏe. Khi “Bộ ba sức khỏe” ở thế cân bằng, cơ thể sẽ đạt trạng thái khỏe mạnh nhất về thể chất lẫn tinh thần.

bác sĩ vật lý trị liệu
Bác sĩ vật lý trị liệu Kazuaki Ogura

Bác sĩ vật lý trị liệu Nguyễn Văn Phúc – Quận Tây Hồ, Hà Nội

Bác sĩ Nguyễn Văn Phúc tốt nghiệp và nhận chứng chỉ chuyên khoa Phục hồi Chức năng từ trường Đại học Y Hà Nội vào năm 1999. Tính tới thời điểm hiện tại, ThS. BS. Nguyễn Văn Phúc đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trị liệu thần kinh cột sống, cơ xương khớp. Trước khi làm việc tại Phòng khám Cột sống cơ xương khớp Việt Mỹ, Bác sĩ Nguyễn Văn Phúc đã từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bộ Giao Thông Vận Tải.

Bác sĩ Nguyễn Văn Phúc đã chẩn đoán và điều trị nhiều ca bệnh khó về thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống, đau lưng, đau cổ vai gáy, thoái hóa khớp gối, viêm khớp cùng chậu, tê tay (hội chứng ống cổ tay), viêm gân gót, viêm can gân bàn chân,… bằng vật lý trị liệu.

bác sĩ vật lý trị liệu
Bác sĩ vật lý trị liệu Nguyễn Văn Phúc

Bác sĩ vật lý trị liệu Eric Balderree

Bác sĩ Eric Balderree tốt nghiệp bác sĩ Thần kinh – Cột sống tại Trường Đại học Life Chiropractic College và Cử nhân Khoa học về Vận động học chuyên ngành Tiền vật lý trị liệu tại Trường Đại học bang San Diego (Mỹ). Phương châm của bác sĩ Eric Balderree là điều trị bệnh xương khớp, cột sống bằng phương pháp không dùng thuốc, không phẫu thuật.

Trước khi làm việc tại Việt Nam, bác sĩ Eric Balderree từng công tác tại Mỹ, Singapore và Indonesia. Mục tiêu chính của bác sĩ là giúp bệnh nhân thoát khỏi những cơn đau ở cột sống và sớm trở lại đời sống sinh hoạt bình thường, có thể vận động hết khả năng. Bác sĩ Eric Balderree hiện đang công tác và làm việc chính tại phòng khám chuyên khoa Trị liệu Thần kinh cột sống Hoa Kỳ.

bác sĩ vật lý trị liệu
Bác sĩ vật lý trị liệu Eric Balderree

Trên đây là 5 bác sĩ vật lý trị liệu giỏi, nhiều năm kinh nghiệm và đang công tác tại các bệnh viện lớn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Nếu có nhu cầu thăm khám và điều trị với phương pháp vật lý trị liệu, hãy chủ động đặt lịch hẹn trên Docosan để tiết kiệm thời gian, tránh tình trạng chờ đợi lâu.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.