Top 5 trung tâm phục hồi chức năng uy tín tại TP. HCM

Phục hồi chức năng là biện pháp giúp bệnh nhân hồi phục các chức năng bị suy giảm hoặc bị mất do chấn thương, đột quỵ, bại não, hậu phẫu thuật v.v. Phục hồi chức năng là một mảng lớn, kết hợp những phương pháp khác nhau từ vật lý trị liệu, tâm lý trị liệu v.v. đến ngôn ngữ trị liệu, hoạt động trị liệu. Quá trình này nhằm mang lại kết quả điều trị bệnh cao nhất cho người bệnh, thường được thực hiện song song với phòng và chữa bệnh.

Tuy nhiên không ít bệnh nhân không có nhiều thông tin về các trung tâm phục hồi chức năng uy tín tại TP.HCM, dẫn đến tiền mất tật mang, điều trị không hiệu quả. Hiểu được điều đó, bài viết sẽ giới thiệu đến bạn đọc danh sách 5 trung tâm phục hồi chức năng chất lượng và chuyên nghiệp tại TP.HCM trên Docosan.

Danh sách các trung tâm phục hồi chức năng uy tín

MTT REHA Clinic – Quận Bình Thạnh

MTT REHA Clinic là trung tâm đào tạo và thực hành lâm sàng cho các bệnh viện, khoa phục hồi chức năng và các phòng khám nhận chuyển giao công nghệ từ REHASO JSC bằng việc sử dụng kiến thức y học và sinh lý học, các phương pháp huấn luyện tích cực một cách khoa học và điều trị toàn diện bằng cách phối hợp các bài tập khác nhau nhằm điều trị các triệu chứng lẫn nguyên nhân gốc rễ.

Bên cạnh đó, MTT REHA clinic là một trung tâm hồi phục chức năng cung cấp các giải pháp Phục hồi chức năng chủ động (Active Rehabilitation) – Phương pháp này được sử dụng rộng rãi tại các bệnh viện chuyên khoa phục hồi chức năng tại Đức, Châu Âu, Mỹ, tập trung vào các khía cạnh liên quan trực tiếp đến sức khỏe, với cường độ và thời gian thích hợp có tác dụng như việc “uống thuốc”.

trung tâm phục hồi chức năng MTT REHA Clinic
MTT REHA Clinic

Nổi bật tại MTT Reha Clinic là bác sĩ Nguyễn Quý Hoàng – vị bác sĩ Việt Nam duy nhất giữ vai trò thành viên của Ủy ban phân loại thương tật thể thao, giám sát thi đấu và chống gian lận thi đấu tại Đông Nam Á.

Bonedoc – Quận 5

Phòng khám chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình và Vật lý trị liệu Bonedoc chuyên điều trị phục hồi chức năng sau phẫu thuật cơ xương khớp và các bệnh lý thần kinh – xương khớp như bong gân, Trật khớp, Thoái hóa cột sống, Thoát vị đĩa đệm, Tai biến mạch máu, Liệt thần kinh trung ương v.v. với nhiều dịch vụ đa dạng: Khám và tư vấn, điện trị liệu, sóng RF trị liệu, tập liệt ngoại biên, nắn chỉnh khớp – cột sống v.v.

Bonedoc là trung tâm hồi phục chức năng quy tụ đội ngũ Bác sĩ chuyên khoa và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, điển hình là ThS. BS. Dương Đình Triết – vị bác sĩ có bề dày kinh nghiệm trong điều trị chấn thương chỉnh hình, hay BSCKI. Trần Quang Chí– nguyên bác sĩ tại Bệnh viện Hàng Không, Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà.

Các loại máy móc, thiết bị tại Phòng khám Bonedoc đều được chọn lọc kĩ càng nhằm nâng cao chất lượng trong quá trình chẩn đoán và điều trị cho người bệnh.

Phòng khám chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình và Vật lý trị liệu Bonedoc
Phòng khám chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình và Vật lý trị liệu Bonedoc

Phòng Khám Y Học Cổ Truyền Phú Đức – Quận Tân Bình

Phòng Khám Y Học Cổ Truyền Phú Đức là một trong những đơn vị tiên phong trong việc triển khai và phát triển mô hình y tế “Bác sĩ Gia đình” với quy mô của một “Phòng khám Đa Khoa”.

Phòng khám cung các cấp dịch vụ thăm khám sức khỏe toàn diện với 3 cơ sở:

  • Cơ sở 1: Phòng khám vật lý trị liệu – Y học Cổ truyền
  • Cơ sở 2: Phòng khám đa khoa
  • Cơ sở 3: Trung tâm Tiêm chủng – Sản – Nhi – Dinh dưỡng

Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho việc thăm khám, chẩn đoán và điều trị, Phòng khám Y Học Cổ Truyền Phú Đức đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, các trang thiết bị ngoại nhập chất lượng, đạt chuẩn Việt Nam và thế giới.

Cơ sở 1 chuyên về Vật lý trị liệu hồi phục chức năng
Cơ sở 1 chuyên về Vật lý trị liệu hồi phục chức năng

Trung tâm chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM – Quận 3

Trung tâm chỉnh hình và phục hồi chức năng TPHCM là cơ sở phục hồi chức năng uy tín trên địa bàn TPHCM với các thành viên đảm nhiệm những vai trò chuyên biệt: Bác sĩ chuyên khoa phục hồi chức năng, điều dưỡng phục hồi chức năng, kỹ thuật viên vật lý trị liệu, kỹ thuật viên hoạt động trị liệu, kỹ thuật viên chỉnh hình – chân tay giả.

Với cách thức cung cấp dịch vụ phục hồi chức năng đa chuyên ngành, đội ngũ thành viên tại Trung tâm chỉnh hình và phục hồi chức năng TPHCM sẽ phối hợp hoạt động theo nhóm và hỗ trợ bệnh nhân phục hồi tối đa, tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị.

Trung tâm chỉnh hình và phục hồi chức năng quận 3 TPHCM
Trung tâm chỉnh hình và phục hồi chức năng TPHCM

Trung tâm phục hồi chức năng Vĩnh Đức – Quận Tân Phú

Trung tâm phục hồi chức năng Vĩnh Đức là thành viên của Hiệp Hội Vật Lý Trị Liệu Thế Giới (The World Physical Therapy Associate), Hiệp Hội Tủy Sống Châu Á (Asia Spinal Cord Network), là đối tác của Hiệp Hội Phục Hồi Chức Năng Hàn Quốc và liên kết với nhiều bệnh viện lớn trong và ngoài nước. Vì vậy, bệnh nhân sẽ được điều trị bởi đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm, kết hợp hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia hàng đầu thế giới để tìm ra giải pháp và hướng điều trị tốt nhất dành cho bệnh nhân.

Trung tâm phục hồi chức năng Vĩnh Đức chủ yếu khám và chữa các bệnh lý liên quan đến não bộ, hệ thần kinh, cơ – xương – khớp, cụ thể: Thoái hóa khớp, rối loạn tiền đình, gai cột sống, đau dây thần kinh tọa, đau cột sống thắt lưng, vẹo cột sống, vẹo cổ nhi, thoát vị đĩa đệm, viêm chu vi khớp vai, bệnh viêm đa khớp.

Trung tâm phục hồi chức năng Vĩnh Đức
Trung tâm phục hồi chức năng Vĩnh Đức

Bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc Phục hồi chức năng là gì, cũng như TOP 05 Trung tâm Hồi phục chức năng uy tín tại TP.HCM, hy vọng bạn đọc đã có những thông tin hữu ích với Docosan – Nền tảng đặt lịch khám bác sĩ, phòng khám miễn phí dành cho bệnh nhân.