Bảng giá xét nghiệm máu mới nhất 2023 của các đơn vị uy tín

Doctor có sẵn cập nhật bảng giá xét nghiệm máu mới nhất của một số phòng khám uy tín ở nước ta. Kết quả xét nghiệm máu sẽ giúp chúng ta biết được tình trạng sức khỏe cũng như một số bệnh mà mình đang mắc phải. Trên thực tế, bảng giá xét nghiệm máu không quá cao, thời gian lấy máu cũng như nhận kết quả nhanh (trừ một số xét nghiệm phải gửi đi)  nên được nhiều người lựa chọn để chẩn đoán và đánh giá mức độ bệnh tình.Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất.

Xét nghiệm máu được thực hiện nhằm mục đích gì?

Trong khái niệm y khoa, xét nghiệm máu được gọi là xét nghiệm huyết học. Nguyên tắc của thủ thuật này là lấy mẫu máu của bệnh nhân với liều lượng vừa đủ. Sau đó tiến hành phân tích và kiểm tra. Thông qua xét nghiệm, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận về tình trạng sức khỏe tại thời điểm ấy cũng như phát hiện sớm bệnh lý nguy hiểm tiềm ẩn. 

Ngoài chẩn đoán các bệnh lý cơ bản, thủ thuật xét nghiệm máu còn cho phép bác sĩ chuyên khoa phát hiện các bệnh lý phức tạp như: suy giảm miễn dịch, viêm gan, nhiễm trùng máu, bệnh dị ứng, thiếu máu di truyền, ung thư máu, bệnh ung thư khác,…Ngay khi cơ thể có dấu hiệu bất thường hãy đến ngay phòng khám, bệnh viện uy tín để kiểm tra tình trạng sức khỏe của bản thân. Bởi một triệu chứng nhỏ cũng có thể là mầm mống của một căn bệnh nguy hiểm.

Ngoài ra, chúng ta cũng nên đi khám định kỳ để biết được cơ thể đang thiếu những dưỡng chất gì để bổ sung kịp thời. Hoặc cũng có thể cho chúng ta biết được mình có đang mắc phải một căn bệnh nào đó hay không. Phát hiện sớm giúp chúng ta có cơ hội điều trị để tiếp tục sống khỏe mạnh. Bên cạnh đó, nếu phát hiện ra bệnh truyền nhiễm cũng có phương pháp điều trị, phòng ngừa, tránh lây nhiễm cho những người xung quanh.

Trước khi đến phòng khám chúng ta sẽ thắc mắc về bảng giá xét nghiệm máu? Xét nghiệm máu hết bao nhiêu tiền? Bên cạnh một số cơ sở khám chữa bệnh phải nhắn tin, gọi điện, đến trực tiếp để biết được giá cả thì cũng có rất nhiều nơi công khai bảng giá xét nghiệm máu trên các trang mạng xã hội.

Chúng ta có thể tham khảo trước về bảng giá xét nghiệm máu của từng hạng mục để lựa chọn thăm khám. Hãy nói với bác sĩ tình trạng sức khỏe cũng như điều kiện chi trả của bản thân. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra những chỉ định giúp chẩn đoán chính xác căn bệnh và lập phác đồ điều trị phù hợp.

Chi phí xét nghiệm máu bỏ ra để nhận lại sự yên tâm cũng như điều trị sớm là một sự lựa chọn sáng suốt và thông minh. Tuy nhiên, bạn cũng phải lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh uy tín để đặt niềm tin, tránh trường hợp tiền mất tật mang. Bạn vừa phải bỏ số tiền lớn vừa không phát hiện ra bệnh hoặc kết quả không chính xác.

bảng giá xét nghiệm máu
Xét nghiệm máu giúp chẩn đoán bệnh mãn tính và tầm soát bệnh nguy hiểm

Xem thêm:

Bệnh giảm tiểu cầu vô căn: Một số điều bạn cần biết

Tăng tiểu cầu: Dấu hiệu, nguyên nhân, chẩn đoán và điều trị

Xét nghiệm máu giúp chẩn đoán rối loạn cương dương?

Xét nghiệm máu gót chân ở trẻ sơ sinh phát hiện ra bệnh gì?

Xét nghiệm máu bao gồm những hạng mục nào?

Xét nghiệm máu tổng quát sẽ bao gồm các hạng mục thăm khám sau:

  • Xét nghiệm công thức máu
  • Xét nghiệm đường huyết 
  • Xét nghiệm chuyển hóa sắt 
  • Xét nghiệm chuyển hóa canxi
  • Đánh giá chức năng thận 
  • Đánh giá chức năng gan 
  • Xét nghiệm mỡ máu 
  • Xét nghiệm đánh giá nguy cơ bệnh gout 
  • Xét nghiệm các bệnh lây qua đường tình dục: lẩu, giang mai, HIV,…

Xét nghiệm máu bao nhiêu tiền sẽ dựa vào những hạng mục mà chúng ta lựa chọn.Tùy vào nhu cầu, tình trạng sức khỏe, tiền sử bệnh,… mà bác sĩ sẽ cân nhắc và đưa ra chỉ định phù hợp. Tuy nhiên, khác với sự lầm tưởng của nhiều người, không phải cứ xét nghiệm máu sẽ biết được tất cả mọi vấn đề của cơ thể. Muốn biết về vấn đề gì chúng ta sẽ phải yêu cầu bác sĩ để có thể có những chỉ định chính xác nhất.

Nếu có điều kiện kinh tế, bạn có thể làm nhiều chỉ định xét nghiệm để biết sức khỏe tổng quát của bản thân. Ngoài ra, bạn cũng nên đi khám sức khỏe định kỳ để đảm bảo luôn khỏe mạnh, phát hiện được bệnh sớm. Việc phát hiện sớm, không chỉ giúp điều trị hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí, thời gian.

Chỉ cần một lần lấy máu với lượng máu phù hợp, bạn có thể yêu cầu bác sĩ chỉ định thực hiện nhiều hạng mục khác nhau để kiểm tra sức khỏe cũng như đánh giá được chính xác nhất mức độ bệnh tình của mình. Trước khi tiến hành xét nghiệm, bác sĩ sẽ báo bảng giá xét nghiệm máu của từng hạng mục để chúng ta tham khảo và quyết định có thực hiện hay không? 

bảng giá xét nghiệm máu
Xét nghiệm máu bao gồm những hạng mục nào?

Bảng giá xét nghiệm máu – Cập nhật mức giá mới nhất

Nhiều người trong chúng ta dù đang gặp các triệu chứng đáng lo ngại nhưng vẫn chủ quan không đi khám. Một phần là do tâm lý lo sợ đi khám sẽ có bệnh, không có thời gian nhưng cũng một phần lo ngại về vấn đề giá cả. Chính vì vậy, bảng giá xét nghiệm máu là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm.

Đã có không ít ý kiến cho rằng, chi phí xét nghiệm máu tương đối cao. Điều này đã khiến nhiều người đắn đo và hoang mang: liệu có nên tiến hành xét nghiệm máu để chẩn đoán bệnh hay không?Lo lắng rằng sẽ mất tiền làm xét nghiệm nhưng không ra bệnh rồi lại mất thêm tiền để làm các chỉ định khác. Rồi kết quả không chính xác lại mất tiền, mất thời gian để đi nhiều cơ sở khám chữa bệnh nữa. Rất nhiều suy nghĩ cũng như câu hỏi mà bạn sẽ thắc mắc trước khi đi làm xét nghiệm.

Tuy nhiên, trên thực tế, bảng giá xét nghiệm máu chỉ giao động trong khoảng 50.000 – 120.000 đồng/hạng mục. Với mức giá này sẽ phù hợp với phần đông đối tượng, bao gồm cả công nhân và nông dân. Trường hợp sử dụng nhiều hạng mục xét nghiệm máu thì tổng chi phí xét nghiệm máu có thể tăng theo. Tất nhiên cũng có những hạng mục giá thành sẽ cao hơn, điều này phụ thuộc vào căn bệnh, mức độ bệnh của bạn mà bác sĩ sẽ tư vấn bảng giá xét nghiềm máu để tiến hành thực hiện. 

Một số người do vấn đề đi lại khó khăn, không có thời gian đến tại các phòng khám để thực hiện các xét nghiệm. Giờ đây bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì đã có dịch vụ lấy máu tại nhà. Nhân viên sẽ hỗ trợ chúng ta trong quá trình lấy máu cũng như trả kết quả qua email, tin nhắn hoặc cũng có thể đến tận nơi để nhận.

Nếu bạn thấy dịch vụ này tiện lợi nhưng vẫn lo lắng về vấn đề giá cả thì thông thường chi phí xét nghiệm máu tại nhà cũng không quá cao so với mức giá trên. Bạn sẽ cần trả thêm chi phí di chuyển khoảng 150.000 đến 200.000 đồng/lần.

Việc xét nghiệm máu sẽ dựa trên yêu cầu, tình trạng sức khỏe và theo chỉ định của bác sĩ. Một vài người lo ngại về việc bệnh tình của mình bị người khác phát hiện thì bạn cũng có thể yên tâm. Bởi việc trả kết quả là hoàn toàn riêng tư, bí mật, không công khai. Bạn có thể nhận trực tiếp kết quả qua buổi khám hoặc nhận qua các nền tảng xã hội như tin nhắn, email, zalo…Bảng giá xét nghiệm máu cũng được nhân viên tư vấn trước khi tiến hành lấy máu tại nhà.

bảng giá xét nghiệm máu
Bảng giá xét nghiệm máu mới nhất của các đơn vị uy tín

Cập nhật bảng giá xét nghiệm máu tại một số phòng khám uy tín

Xét nghiệm máu là một trong những hạng mục mà phần lớn đơn vị y tế nào cũng triển khai và đưa vào áp dụng để chẩn đoán cũng như xác định nguyên nhân gây bệnh. Do đó, sẽ không quá khó khăn để bạn tìm kiếm đơn vị gần khu vực đang sinh sống để thực hiện xét nghiệm máu. Bảng giá xét nghiệm máu cũng được công khai để người dân dễ dàng lựa chọn.

Giá xét nghiệm máu ở mỗi cơ sở khám chữa bệnh cũng có thể khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo kết quả xét nghiệm được chính xác, chẩn đoán được đúng bệnh, bạn nên có những cân nhắc.

Bạn hãy tìm đến những đơn vị y tế được các bệnh nhân trước đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Việc lựa chọn phòng khám không chỉ để thuận lợi cho việc di chuyển mà còn để bạn có thể nhận được kết quả chính xác nhất. Tránh trường hợp, có những phòng khám không đảm bảo khiến kết quả nhận về không chính xác. Hoặc bác sĩ không thể chẩn đoán hoặc đưa ra phác đồ điều trị cụ thể cho bạn.

Bạn có thể tham khảo bảng giá xét nghiệm máu một số đơn vị y tế dưới đây:

Phòng khám Đa khoa Nhân Hậu – Quận 10, TPHCM

Dịch vụ:Chi phí:
Xét nghiệm máu – Công thức máu80.000 VND
Xét nghiệm máu – Ion đồ170.000 VND
Xét nghiệm máu – HbA1C170.000 VND
Xét nghiệm máu – Syphilis140.000 VND
Xét nghiệm máu – HIV120.000 VND
Xương khớp: Axit Uric45.000 VNĐ
Bảng giá xét nghiệm máu tại Phòng khám Đa khoa Nhân Hậu

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Timec – Bình Tân, TPHCM

Dịch vụ:Chi phí:
Xét nghiệm máu – Magie55.000 VND
Xét nghiệm máu – Kẽm55.000 VND
Xét nghiệm máu – Hormon LH160.000 VND
Xét nghiệm máu – Free T3130.000 VND
Xét nghiệm máu – Free T4130.000 VND
Định lượng bhCG (Beta human Chorionic Gonadotropins)
(Quantitative bhCG (Beta human Chorionic Gonadotropins)
210.000 VNĐ
Bảng giá xét nghiệm máu tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Timec

Tổ hợp Y tế Mediplus – Hoàng Hà, Hà Nội

Dịch vụ:Chi phí:
Xét nghiệm máu – Định lượng FDP80.000 VND
Xét nghiệm máu – Định lượng IgG250.000 VND
Xét nghiệm máu – Định lượng IgA250.000 VND
Xét nghiệm máu – Định lượng IgM250.000 VND
Xét nghiệm máu – Định lượng IgE300.000 VND
Định lượng sắt huyết thanh300.000 VNĐ
Bảng giá xét nghiệm máu tại Tổ hợp Y tế Mediplus

Phòng khám Đa khoa Hoa Lư Hà Nội – Nam Thành, Ninh Bình

Dịch vụ:Chi phí:
Xét nghiệm máu chảy/ máu đông10.000 VND
Xét nghiệm máu lắng10.000 VND
Acid Uric35.000 VNĐ
HBsAg60.000 VNĐ
HIV70.000 VNĐ
Tổng phân tích tế bào máu60.000 VNĐ
Bảng giá xét nghiệm máu của Phòng khám Đa khoa Hoa Lư – Hà Nội

Phòng khám Đa khoa 28B Điện Biên Phủ – Ba Đình, Hà Nội

Dịch vụ:Chi phí:
Xét nghiệm máu – Máu lắng60.000 VND
Xét nghiệm máu – Anti Hbe90.000 VND
Xét nghiệm máu – Anti Hbs100.000 VND
Xét nghiệm máu – HBc200.000 VND
Xét nghiệm máu – HAV170.000 VND
Beta HCG200.000 VNĐ
Bảng giá xét nghiệm máu của Phòng khám Đa khoa 28B Điện Biên Phủ

Như vậy, tùy vào từng cơ sở khám chữa bệnh mà bảng giá xét nghiệm máu sẽ khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá xét nghiệm máu chi tiết tại các địa chỉ trên qua trang web. Khi biết chính xác các hạng mục cần làm, bạn có thể yêu cầu trực tiếp với bác sĩ hoặc nếu đang phân vân, hãy hỏi ý kiến để bác sĩ tư vấn và khám cho bạn. Bảng giá xét nghiệm máu chỉ để tham khảo, chi phí cụ thể còn dựa vào bệnh tình cũng như các chỉ định mà bạn muốn thực hiện.

Chuẩn bị những gì trước khi tiến hành xét nghiệm máu?

Bên cạnh phân vân về bảng giá xét nghiệm máu thì trước khi xét nghiệm cần kiêng gì cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi kết quả xét nghiệm máu cũng có thể bị ảnh hưởng bởi một vài yếu tố bên ngoài. Để xét nghiệm máu có kết quả chính xác nhất, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Cần nhịn ăn trước khi xét nghiệm máu trong vòng 8 đến 12 tiếng đồng hồ.
  • Bạn có thể dùng nước lọc một cách bình thường để đảm bảo cơ thể không bị mất nước. Bởi vì, nước lọc không ảnh hưởng đến kết quả của xét nghiệm. Tuy nhiên không sử dụng nước ngọt, nước hoa quả, nước có ga, đặc biệt là bia, rượu, cà phê,… Những thực phẩm này sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả của tim mạch, đường huyết và mỡ máu.
  • Nên thực hiện xét nghiệm máu vào buổi sáng. Điều này sẽ thỏa mãn điều kiện nhịn ăn trước khi làm xét nghiệm.
  • Không được hút thuốc lá hay sử dụng chất kích thích trước khi tiến hành làm xét nghiệm máu.
  • Đối với các bệnh nhân đang sử dụng thuốc điều trị bệnh tiểu đường, bệnh tim, huyết áp cao vẫn có thể sử dụng thuốc bình thường. Tuy nhiên, để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến kết quả, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Bài viết đã cập nhật bảng giá xét nghiệm máu tại một số phòng khám uy tín. Với những thông tin vừa được chia sẻ, hy vọng giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về tầm quan trọng cũng như bảng giá xét nghiệm máu hiện nay. Nếu có những thắc mắc nào xoay quanh vấn đề này, vui lòng trao đổi trực tiếp với bác sĩ hoặc nhân viên y tế để được hỗ trợ.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.