Khi nào cần xét nghiệm nội tiết tố nữ? Nên thực hiện ở đâu?

Khi nào cần xét nghiệm nội tiết tố nữ và nên thực hiện ở đâu là thắc mắc được phần lớn bóng hồng đặt ra. Với thắc mắc này, Docosan sẽ giúp bạn đọc làm rõ thông qua bài viết dưới đây. Ngoài ra, bài viết còn chia sẻ thêm các thắc mắc có liên quan đến bài kiểm tra này.

Tại sao cần xét nghiệm nội tiết tố nữ định kỳ?

Xét nghiệm nội tiết tố nữ là một loạt các xét nghiệm nhỏ nhằm đánh giá và theo dõi chức năng, tình trạng hoạt động và khả năng dự trữ noãn của buồng trứng. Ngoài ra, thủ thuật này còn cho phép bác sĩ phát hiện sớm các vấn đề về sức khỏe liên quan đến rối loạn nội tiết tố như: rong kinh, rối loạn kinh nguyệt, rụng tóc, thay đổi tâm trạng, cân nặng thất thường,…

Bên cạnh việc dự đoán khả năng sinh sản, phát hiện sớm bệnh lý liên quan đến nội tiết tố, bác sĩ còn sớm đưa ra phương pháp điều trị phù hợp tùy vào mức độ nặng nhẹ. Bởi vì, điều trị sớm sẽ không chỉ hạn chế tối đa biến chứng nguy hiểm mà còn tiết kiệm phầm lớn tiền bạc và thời gian. Hơn nữa, bác sĩ còn cung cấp cho bạn các biện pháp giúp cân bằng nội tiết tố, phòng ngừa bệnh liên quan đến nội tiết khởi phát.

xét nghiệm nội tiết tố
Xét nghiệm nội tiết tố nữ định kỳ luôn được khuyến cáo nhằm phát hiện sớm tình trạng rối loạn

Khi nào cần xét nghiệm nội tiết tố nữ?

Chị em phụ nữ được khuyến cáo làm xét nghiệm nội tiết tố nữ định kỳ 1 – 2 lần/năm để kiểm tra sức khỏe sức sinh sản và phát hiện kịp thời các vấn đề bất thường. Tuy nhiên, nhóm đối tượng sau cần chủ động hơn trong việc kiểm tra nội tiết tố:

  • Phụ nữ trên 35 tuổi
  • Nữ giới sau tuổi dậy thì nhưng vô kinh nguyên phát (chưa bao giờ có kinh nguyệt) hoặc vô kinh thứ phát (trước đây có kinh nhưng một vài lý do kinh nguyệt thưa hẳn hoặc không xuất hiện)
  • Phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều, rong kinh, chu kỳ kinh nguyệt trên 35 ngày
  • Phụ nữ đang có triệu chứng thiếu hụt hoặc rối loạn nội tiết ở mức độ nặng
  • Đang gặp tình trạng vô sinh, hiếm muộn, khó thụ thai hoặc khó giữ thai
  • Trường hợp nghi ngờ mắc chứng đa nang buồng trứng
  • Cơ thể thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, suy nhược thần kinh
  • Rụng tóc nhiều dù không mắc bệnh về da đầu
  • Tăng cân không kiểm soát
  • Phụ nữ bị cắt buồng trứng
  • Phụ nữ cần kiểm tra để đảm bảo điều kiện sức khỏe có thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm được không
xét nghiệm nội tiết tố
Thường xuyên rong kinh, rối loạn kinh nguyệt cần chủ động làm xét nghiệm nội tiết tố nữ

Ngoài các đối tượng trên, khi cơ thể bạn khỏe mạnh, bạn vẫn có thể lựa chọn xét nghiệm nội tiết tố định kỳ để kiểm tra sức khỏe. Bởi vì nhiều bệnh lý ít có biểu hiện rõ ràng ngay ở giai đoạn cửa sổ, đôi khi bị nhầm lẫn với các bệnh lý khác.

Địa chỉ làm xét nghiệm nội tiết tố nữ uy tín

Địa chỉ làm xét nghiệm nội tiết tố nữ uy tín cũng chính là vấn đề được nhiều nữ giới quan tâm.

Với nhịp sống ngày càng hiện đại, đã có không ít chị em thấu hiểu được tầm quan trọng của việc xét nghiệm nội tiết tố nữ. Song, lựa chọn địa chỉ làm xét nghiệm uy tín còn góp phần trong việc chẩn đoán đúng bệnh, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Nếu bạn vẫn chưa tìm được địa chỉ làm xét nghiệm uy tín thì có thể tìm đến Docosan.

Khi nào cần xét nghiệm nội tiết tố nữ? Nên thực hiện ở đâu?

Hiện nay, Docosan đã và đang cung cấp gói Xét nghiệm nội tiết tố nữ tại nhà với mức giá ưu đãi. Thay vì mất thời gian di chuyển đến phòng khám, bạn còn có thể trải nghiệm được dịch vụ y tế chất lượng ngay tại nhà hoặc bất kỳ đâu. Ngoài ra, gói xét nghiệm này còn sở hữu những tính năng đặc biệt khác:

  • Bao gồm 10 chỉ số nội tiết quan trọng
  • Y tá đến nhà hoặc bất kỳ địa chỉ nào để lấy máu xét nghiệm
  • Mẫu phẩm sẽ được đưa về trung tâm xét nghiệm uy tín để phân tích
  • Quy trình lấy mẫu và trả kết quả nhanh chóng trong 24 giờ
  • 1 lần tư vấn miễn phí với bác sĩ chuyên khoa

Xét nghiệm nội tiết tố nữ cần lưu ý những gì?

Nhằm đảm bảo không làm ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra, trước khi làm xét nghiệm nội tiết tố nữ, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Khác với xét nghiệm máu, xét nghiệm nội tiết tố nữ không cần nhịn ăn. Tuy nhiên, một số chất trong thực phẩm có thể ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra. Do đó, bạn chỉ nên ăn nhẹ và dùng nước lọc.
  • Ưu tiên lựa chọn làm xét nghiệm nội tiết tố nữ vào buổi sáng sớm.
  • Thông báo với bác sĩ về thuốc tránh thai đang sử dụng nếu có, hoặc các loại thuốc hormone. Vì chúng sẽ làm ảnh hưởng lớn đến kết quả xét nghiệm.
  • Nếu đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, bạn cần tạm ngưng việc sử dụng để tránh làm ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm. Đối với trường hợp không thể bỏ thuốc, bạn cần thông báo với bác sĩ về vấn đề này.
  • Chuẩn bị thêm một số giấy tờ tùy thân để bác sĩ hoặc nhân viên y tế nắm rõ thông tin cá nhân của bạn.
  • Chuẩn bị tâm lý ổn định, không quá lo lắng hay căng thẳng quá mức trước giờ lấy máu.
xét nghiệm nội tiết tố
Thuốc tránh thai có thể ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm nội tiết tố nữ

Với những thông tin được cập nhật trong bài viết, Docosan hy vọng giúp bạn đọc có được câu trả lời cho thắc mắc khi nào cần xét nghiệm nội tiết tố nữ. Bên cạnh đó, bài viết còn chia sẻ thêm địa chỉ làm xét nghiệm uy tín. Nhằm đảm bảo nội tiết tố của cơ thể không gặp vấn đề gì cũng như phát hiện sớm tình trạng rối loạn, chị em cần chủ động kiểm tra định kỳ từ 6 – 12 tháng/lần. Để biết thêm các thông tin khác, vui lòng trao đổi kỹ hơn với chuyên gia để được làm rõ vấn đề.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.