Có nên mua bộ kit test nhanh COVID-19 tại nhà?

Liệu có nên mua bộ kit test nhanh COVID tại nhà? Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp do biến thể Delta lây lan nhanh khi tiếp xúc gần qua môi trường không khí kín. Hiện nay chính phủ và các bệnh viện đã và đang triển khai các phương án xét nghiệm COVID-19 cho người dân. Tuy nhiên việc xét nghiệm trong không gian đông người mang lại khá nhiều rủi ro, dấy lên một câu hỏi “Liệu có nên mua bộ test COVID tại nhà?”. Hãy cùng Docosan tìm hiểu ngay nhé!

Lợi ích của bộ Xét nghiệm nhanh Covid-19 tại nhà

Tuy bộ kit test nhanh Covid-19 tại nhà chưa thể thay thế hoàn toàn được việc xét nghiệm nhanh covid-19 tại bệnh viện, phòng khám nhưng cũng mang lại nhiều lợi ích trong tình hình dịch bệnh đang lây lan nhanh hiện nay. Một số lợi ích cụ thể như :

  • Hạn chế đi lại: Với việc các thành phố đang áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại nghiêm ngặt, việc đặt kit test để tự xét nghiệm covid-19 tại nhà giúp người dân yên tâm và đảm bảo an toàn hơn.
  • Xét nghiệm an toàn: Với tỷ lệ lây nhiễm ngày càng cao của chủng Delta, việc hạn chế tiếp xúc hay đến những khu vực đông người như các địa điểm xét nghiệm Covid-19 tập trung là điều cần thiết.
  • Tiết kiệm chi phí xét nghiệm sàng lọc: Chi phí dịch vụ xét nghiệm Covid tại nhà hiện nay các phòng khám, bệnh viện cung cấp có chi phí lên tới 1 triệu đồng/mẫu theo ghi nhận của Docosan. Thì việc sử dụng xét nghiệm nhanh covid tại nhà có thể tiết kiệm được phần lớn chi phí xét nghiệm cho gia đình hoặc cá nhân trong quá trình sàng lọc.

Những loại test nhanh được các cơ sở y tế của Thành phố sử dụng đều được Bộ Y tế thẩm định. Quy trình lấy mẫu cũng như kỹ thuật thực hiện test nhanh COVID-19 bao gồm cách lấy mẫu tỵ hầu, đọc kết quả test không quá khó. Tuy nhiên mỗi bộ test nhanh có giá trị tiên đoán, độ nhạy, độ đặc hiệu khác nhau.

Hiện nay có nhiều sản phẩm test nhanh COVID-19 tại nhà đang được rao bán tràn lan trên mạng. Tuy nhiên theo các chuyên gia, nhiều loại test nhanh đang bán trên thị trường chỉ có độ nhạy khoảng 25%. Điều này khiến cho người dân mất cảnh giác, di chuyển nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người, nguy cơ phát tán và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng là rất cao.

Đầu tháng 7, bộ Y Tế đã công bố 8 loại kit test được cấp phép sử dụng để xét nghiệm nhanh kháng nguyên nCoV. Các bộ test nhanh được chào bán trên mạng không có tên trong danh mục mà Bộ Y tế cấp phép được tính là không hợp pháp.

mua bo kit xet nghiem covid tai nha
Không nên mua bộ kit test nhanh COVID không rõ nguồn gốc

Các bộ test được Bộ y tế cấp phép

Bạn đọc băn khoăn nên mua bộ kit test nhanh COVID nào có thể tham khảo danh sách 08 bộ test được Bộ Y tế cấp phép dưới đây:

  • Panbio Covid-19 Ag của Hàn Quốc, xét nghiệm kháng nguyên nCoV trong dịch tỵ hầu.
  • Panbio™ Covid-19 Ag của Hàn Quốc, xét nghiệm kháng nguyên nCoV trong dịch mũi họng.
  • Espline SARS-CoV-2 của Nhật Bản, xét nghiệm kháng nguyên nCoV trong dịch mũi họng.
  • Standard Q Covid-19 Ag của Hàn Quốc, xét nghiệm kháng nguyên trong mẫu tỵ hầu, một hộp gồm 25 test.
  • Humasis Covid-19 Ag của Hàn Quốc, xét nghiệm trong mẫu tỵ hầu.
  • SGTi-flex Covid-19 Ag của Hàn Quốc, xét nghiệm trong mẫu tỵ hầu.
  • Trueline Covid-19 Ag của Công ty TNHH Medicon, xét nghiệm định tính phát hiện kháng nguyên nCoV trong mẫu dịch tỵ hầu.
mua bo kit test nhanh
Bạn đọc nên chọn mua bộ kit test nhanh COVID được bộ y tế cấp phép

Các bộ xét nghiệm đều được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và có kết quả chính xác chỉ sau 15 – 30 phút với độ nhạy trung bình > 90%. Docosan chính thức phân phối và vận chuyển các bộ xét nghiệm covid nhanh tới người dùng trong vòng 12h sau khi đặt hàng.

Nên mua bộ kit xét nghiệm COVID tại nhà ở đâu?

Theo quy định, chỉ những cơ quan y tế, công ty uy tín được cấp phép mới có thể nhập khẩu và phân phối bộ kit test nhanh COVID-19. Chính vì vậy, trước khi mua bộ kit xét nghiệm COVID tại nhà, bạn đọc cần phải nghiên cứu thật kỹ đơn vị cung cấp dịch vụ.

Hiện nay Docosan đã được cấp phép triển khai dịch vụ phân phối và vận chuyển bộ Kit xét nghiệm nhanh COVID-19 và Báo cáo Kết quả Xét nghiệm do bác sĩ cung cấp trong khu vực nội thành TP. HCM. Các thương hiệu Kit test nhanh phân phối bởi Docosan đều có trong danh mục được cấp phép lưu hành của Bộ Y Tế.

  • Bộ xét nghiệm Panbio Covid-19 Ag lấy dịch mũi của Hàn Quốc.
  • Bộ xét nghiệm Espline SARS-CoV-2 của Nhật Bản, xét nghiệm kháng nguyên nCoV trong dịch mũi họng.
  • Humasis Covid-19 Ag Test của Hàn Quốc, xét nghiệm trong mẫu tỵ hầu.
  • SGTi-flex Covid-19 Ag của Hàn Quốc, xét nghiệm trong mẫu tỵ hầu.
mua bộ kit test nhanh covid
Gói xét nghiệm Covid nhanh do Docosan phân phối và vận chuyển

Bộ xét nghiệm sẽ được đóng gói chống sốc, kèm theo hướng dẫn sử dụng chi tiết. Với dịch vụ Báo cáo Kết quả Xét nghiệm có chữ ký xác nhận của bác sĩ chuyên khoa, bạn sẽ được khám trực tuyến với bác sĩ chuyên khoa ngay sau khi thực hiện xét nghiệm để bác sĩ xác nhận kết quả và đưa ra hướng dẫn. Ngoài ra, bạn có thể đặt in bản cứng của Báo cáo xác nhận kết quả gửi về tận nhà.

Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu cần nhân viên y tế đến tận nhà để test covid thì có thể đặt lịch hẹn qua Phòng khám Liên kết Docosan Xét nghiệm tại nhà. Ngoài dịch vụ test nhanh, Docosan còn cung cấp dịch vụ xét nghiệm PCR với mức giá cụ thể như sau:

Dịch vụ:Mức giá:
Xét nghiệm nhanh covid tại nhà150.000 VND/mẫu
Xét nghiệm PCR covid-19 (mẫu đơn)480.000 VND/mẫu
Xét nghiệm PCR covid-19 (mẫu gộp 2 – 5)780.000 VND
Xét nghiệm PCR covid-19 (mẫu gộp 6 – 10)1.080.000 VND
Bảng giá chưa vào gồm phí phụ thu di chuyển

Mẫu phẩm bệnh sẽ được gửi về phòng khám chuyên khoa đang hợp tác với Docosan để phân tích. Kết quả sẽ được cập nhật trên website của phòng khám hoặc Docosan.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến vô cùng phức tạp, bạn đọc cần cẩn trọng trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như chọn mua mua bộ kit test nhanh COVID, khi mà các bộ test nhanh đang được chào bán khá nhiều trên mạng. Bên cạnh đó, Docosan cũng hỗ trợ đăng ký xét nghiệm COVID-19 tại TP.HCM.


Có thể bạn quan tâm