Giải đáp: Xét nghiệm chức năng tuyến giáp bao nhiêu tiền?

Xét nghiệm chức năng tuyến giáp bao nhiêu tiền đang là từ khóa được nhiều người tìm kiếm trên các diễn đàn. Điều dễ hiểu, khi nắm được khoảng chi phí sẽ giúp họ có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính. Đồng thời chuẩn bị thêm một khoản khác để chi trả khoản phát sinh. Để có câu trả lời chính xác nhất, mời bạn đọc theo dõi ngay bài viết được Docosan chia sẻ dưới đây.

Xét nghiệm chức năng tuyến giáp tại nhà cùng Docosan

Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là bài kiểm tra giúp bạn hiểu hơn tình trạng hoạt động của tuyến giáp. Đã có không ít đối tượng làm kiểm tra định kỳ nhằm sớm phát hiện những vấn đề bất thường, từ đó có biện pháp điều trị phù hợp.

Thay vì di chuyển đến phòng khám, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các gói xét nghiệm tại nhà để chủ động hơn về mặt thời gian. Hiện nay, Docosan là đơn vị đã cung cấp dịch vụ Xét nghiệm chức năng tuyến giáp tại nhà với những ưu đãi nổi bật sau:

  • Kiểm tra 3 hormone tuyến giáp quan trọng
  • Mẫu máu được y tá lấy tại nhà hoặc bất kỳ địa điểm nào
  • Kết quả xét nghiệm được gửi về điện thoại trong vòng 24 giờ
  • Được chẩn đoán và lập phác đồ điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa
  • Hỗ trợ tư vấn y tế miễn phí, song ngữ
xét nghiệm chức năng tuyến giáp bao nhiêu tiền
Docosan cung cấp giải pháp xét nghiệm chức năng tuyến giáp tại nhà

Yếu tố chi phối đến chi phí xét nghiệm chức năng tuyến giáp

Xét nghiệm tuyến giáp hay còn được biết đến là xét nghiệm chức năng tuyến giáp. Đây là gói xét nghiệm sử dụng máu để phân tích và kiểm tra nồng độ các hormone do tuyến giáp sản xuất. Mục đích của việc này là đánh giá xem tuyến giáp có đang hoạt động tốt hay không cũng như theo dõi tình trạng bệnh lý ở bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến tuyến giáp.

Chi phí làm xét nghiệm là một trong số vấn đề được nhiều người quan tâm và đi tìm câu trả lời. Tương tự như các gói xét nghiệm khác, chi phí xét nghiệm chức năng tuyến giáp cũng bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể như:

Danh mục xét nghiệm được chỉ định

Mỗi đối tượng sau khi được bác sĩ thăm khám lâm sàng sẽ được chỉ định xét nghiệm chức năng tuyến giáp với các hạng mục khác nhau. Chẳng hạn như, đối với bệnh nhân đang mắc bệnh tuyến giáp sẽ được bác sĩ chỉ định các hạng mục xét nghiệm khác so với người kiểm tra chức năng thông thường. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung hạng mục xét nghiệm nếu có nhu cầu.

xét nghiệm chức năng tuyến giáp bao nhiêu tiền
Xét nghiệm chức năng tuyến giáp bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Gói xét nghiệm

Gói xét nghiệm chức năng tuyến giáp sẽ được chia thành gói xét nghiệm cơ bản và gói xét nghiệm chuyên sâu. Tùy vào tình trạng sức khỏe và nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn gói xét nghiệm phù hợp. Đồng thời, có thể bổ sung thêm danh mục để hỗ trợ cho công tác chẩn đoán và điều trị bệnh.

Địa chỉ thực hiện xét nghiệm

Sẽ có sự chênh lệch về giá xét nghiệm chức năng tuyến giáp giữa các cơ sở y tế. Hiển nhiên, bệnh viện và phòng khám tư sẽ có chi phí cao hơn so với trung tâm y tế công lập. Tuy nhiên, sự đầu tư về hệ thống máy móc, thiết bị y tế, chất lượng dịch vụ,… cũng chính là vấn đề được nhiều người quan tâm. Và đây cũng chính là yếu tố tác động đến sự chênh lệch về giá cả. Nhưng bạn có thể an tâm, vì nhiều cơ sở y tế đều tập trung xây dựng dịch vụ y tế chất lượng để sức khỏe của cộng đồng được bảo vệ.

Ngoài ra còn nhiều yếu tố khác cũng có khả năng tác động đến tổng chi phí xét nghiệm chức năng tuyến giáp. Nếu muốn biết chính xác mức giá, vui lòng trao đổi trực tiếp với đơn vị y tế đó để được tư vấn và hỗ trợ.

Xét nghiệm chức năng tuyến giáp bao nhiêu tiền? Có đắt không?

Hầu như các bệnh viện và phòng khám từ công lập đến tư nhân đều cung cấp dịch vụ xét nghiệm chức năng tuyến giáp. Thông thường, giá xét nghiệm chức năng tuyến giáp không quá cao, vừa túi tiền với người dân nên bạn có thể an tâm về phần này.

Thông thường, chi phí xét nghiệm với các hạng mục cơ bản như TSH, T3, T4,… có giá dao động từ 100.000 – 150.000 đồng/xét nghiệm. Tuy nhiên, để đánh giá được một cách tổng quan hơn cũng như tùy vào tình trạng sức khỏe, nhu cầu và mục đích làm xét nghiệm mà chi phí có thể cao hơn. Chưa kể các khoản phí phát sinh. Chính vì vậy, hãy chủ động liên hệ với trung tâm y tế dự định làm xét nghiệm để nắm rõ khoảng chi phí, từ đó có sự chuẩn bị tốt hơn.

xét nghiệm chức năng tuyến giáp bao nhiêu tiền
Giá xét nghiệm chức năng tuyến giáp không quá đắt đỏ như mọi người nghĩ

Với những thông tin được cập nhật trong bài viết đã giúp bạn đọc có được câu trả lời cho thắc mắc xét nghiệm chức năng tuyến giáp bao nhiêu tiền. Tuy nhiên, mức giá xét nghiệm chức năng tuyến giáp được cập nhật trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Hãy trao đổi trực tiếp với đơn vị dự định thực hiện để biết mức giá chi tiết.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.