Xét nghiệm lậu bao nhiêu tiền? Nên thực hiện ở đâu?

Xét nghiệm lậu bao nhiêu tiền đang là từ khóa được nhiều người quan tâm. Vì đây là một trong những căn bệnh xã hội, lây qua đường tình dục không an toàn. Nếu không sớm phát hiện và điều trị bệnh đúng phương pháp, bệnh có khả năng để lại hậu quả nặng nề về sau. Cùng Docosan tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Tại sao cần phải phát hiện bệnh lậu càng sớm càng tốt? 

Trước khi giải đáp thắc mắc xét nghiệm lậu hết bao nhiêu tiền thì bạn cần biết tại sao cần phải phát hiện bệnh lậu càng sớm càng tốt.

Được biết, lậu là căn bệnh xã hội lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Nguyên nhân gây ra bệnh lậu là Neisseria gonorrhoeae. Loại vi khuẩn này thường tìm thấy nhiều ở ống dẫn trứng, cổ tử cung, tử cung của người phụ nữ và trong niệu đạo của nam giới. Ngoài ra, chúng còn xuất hiện ở niêm mạc miệng, cổ họng, trực tràng và mắt.

Theo nhận định của chuyên gia đầu ngành, bệnh lậu tuy không có khả năng đe dọa đến tính mạng nhưng nếu không sớm phát hiện và điều trị đúng phương pháp, bạn sẽ có khả năng cao đối mặt với những biến chứng nguy hiểm.

Xét nghiệm lậu bao nhiêu tiền
Neisseria gonorrhoeae là nguyên nhân gây ra bệnh lậu

Đối với nữ giới, bệnh lậu có thể gây viêm nhiễm âm đạo, tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung hay thậm chí là tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, trẻ sinh ra dễ gặp các vấn đề về da mắt và trí não. Trong khi đó ở nam giới, bệnh lậu có thể gây viêm tinh hoàn viêm mào tinh ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng,  đồng thời làm tăng nguy cơ vô sinh.

Nguy hiểm hơn, vi khuẩn lậu phát triển và xâm nhập vào trong máu sẽ gây ra tình trạng nhiễm trùng toàn thân. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chức năng hoạt động khác của các cơ quan trong cơ thể.

Chính vì vậy, phát hiện và điều trị bệnh lậu càng sớm càng tốt làm việc mà những đối tượng mắc bệnh cần tiến hành điều trị. Điều này không chỉ tăng khả năng khỏi bệnh và còn bảo vệ tốt cho sức khỏe bản thân tiết kiệm được thời gian và chi phí một cách hiệu quả.

Các phương pháp xét nghiệm lậu phổ biến hiện nay

Nhờ sự phát triển của nền y học hiện đại mà hiện nay đã có khá nhiều phương pháp xét nghiệm và phát hiện bệnh lậu. Nhờ đó mà các bác sĩ có thể dễ dàng phát hiện và trùng đó chính xác tình trạng của người bệnh. những phương pháp điện hình như:

  • Phương pháp khuếch đại axit nucleic
  • Phương pháp nuôi cấy vi khuẩn
  • Nhuộm soi

Tùy vào trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp để chẩn đoán bệnh.

Xét nghiệm lậu bao nhiêu tiền
Các phương pháp xét nghiệm lậu phổ biến hiện nay

Xét nghiệm lậu bao nhiêu tiền? – Giải đáp thắc mắc

Trở về lại với thắc mắc xét nghiệm bệnh lậu hết bao nhiêu tiền. Chi phí xét nghiệm là một mối lo ngại được phần lớn người quan tâm.

Trên thực tế, giá xét nghiệm lậu thường không quá cao nên hầu hết đều nằm trong khả năng chi trả của người làm xét nghiệm. Thông thường, giá xét nghiệm bệnh lậu dao động từ khoảng 100.000 đến 400.000 đồng/lần. Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá tham khảo, không phải mức giá ấn định của Bộ Y tế hay bất kì đơn vị y tế nào. Do đó, bạn cần cân nhắc và xem xét khi lựa chọn đơn vị thăm khám cho phù hợp.

Xét nghiệm lậu bao nhiêu tiền
Xét nghiệm lậu bao nhiêu tiền là vấn đề được nhiều người quan tâm

Bên cạnh đó, chi phí xét nghiệm bệnh lậu còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Chi phí thăm khám xét nghiệm ban đầu
  • Quy mô hoạt động của đơn vị y tế
  • Tình trạng bệnh tình
  • Nhu cầu khám chữa bệnh cá nhân
  • Đội ngũ y bác sĩ, hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế
  • Phương pháp xét nghiệm bệnh lậu
  • Chi phí điều trị bệnh lậu nếu kết quả cho ra là dương tính

Chính vì vậy, sẽ có sự chênh lệch giữa các đơn vị y tế khác nhau. Để biết rõ hơn về khoản này, vui lòng trao đổi trực tiếp với đơn vị y tế đó để được hỗ trợ. 

Tổng hợp các phòng khám xét nghiệm lậu uy tín, đáng tin cậy

Song song với câu hỏi xét nghiệm lậu bao nhiêu tiền thì vẫn còn thêm nhiều thắc mắc khác được người bệnh quan tâm. Một trong số đó là địa chỉ xét nghiệm bệnh lậu đáng tin cậy.

Hiện nay có khá nhiều bệnh viện, phòng khám triển khai dịch vụ xét nghiệm lậu cho khách hàng nhằm chẩn đoán và phát hiện bệnh. Để đảm bảo cho việc chẩn đoán đúng bệnh, chi phí vừa túi tiền cũng như thỏa mãn nhu cầu khám chữa bệnh cá nhân thì bạn nên tìm đến những địa chỉ được các khách hàng trước đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, tay nghề của bác sĩ, hệ thống máy móc,…

Nếu vẫn chưa tìm được địa chỉ nào phù hợp, hãy lựa chọn một trong các gợi ý dưới đây:

  • Phòng khám Điều trị HIV/AIDS Alocare – Thủ Đức, TPHCM có chi phí xét nghiệm lậu là 120.000 đồng/ lần.
  • Phòng khám Đa khoa Sim Medical Center – Tân Phú, TPHCM công khai giá xét nghiệm lậu cầu – chlamydia PCR là 400.000 đồng/lần.
  • Phòng khám Nội tổng hợp An Phước – Quận 10, TPHCM có giá xét nghiệm lậu trong nước tiểu SHPT là 208.000 đồng/lần.
  • Phòng xét nghiệm Y khoa Vũng Tàu Lab Chi nhánh 3 – Bà Rịa Vũng Tàu có giá xét nghiệm lậu là 200.000 đồng/lần (thực hiện tại phòng khám).
  • Phòng khám Đa khoa Hoa Lư – Hà Nội – Nam Thành, Ninh Bình có giá xét nghiệm lậu soi tươi là 40.000 đồng/lần.

Qua những thông tin vừa được chia sẻ hy vọng giúp bạn đọc có được câu trả lời cho thắc mắc xét nghiệm lậu bao nhiêu tiền. Qua đó, bạn còn được biết thêm những địa chỉ xét nghiệm đáng tin cậy ở nước ta. Tuy nhiên, bảng giá được đề cập trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Để có câu trả lời chính xác nhất, vui lòng liên hệ trực tiếp với đơn vị y tế dự định thăm khám để được hỗ trợ.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.

Contact Me on Zalo
Call Now Button