Xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền? Có đắt không?

Nhiều người có nhu cầu nhưng vẫn đang băn khoăn và lưỡng lự về chi phí, không biết xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền. Phần đông họ cho rằng thủ thuật xét nghiệm này khá đắt đỏ vì cần phải ứng dụng công nghệ hiện đại. Tuy nhiên trên thực tế thì giá xét nghiệm không quá cao, phù hợp với điều kiện kinh tế với mọi đối tượng. Để có câu trả lời chính xác nhất, hãy tham khảo ngay bài viết được Docosan chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Tại sao cần phải làm xét nghiệm tinh dịch đồ?

Xét nghiệm tinh dịch đồ có thể hiểu đơn giản là xét nghiệm tinh trùng. Thủ thuật này được tiến hành thông qua việc phân tích mẫu tinh dịch của người nam giới. Mục đích của thủ thuật xét nghiệm này là kiểm tra sức khỏe sinh sản nam giới dựa trên số lượng và chất lượng tinh trùng.

Bên cạnh đó, việc đánh giá và phân tích các kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ cho phép bác sĩ chẩn đoán đúng nguyên nhân gây ra dấu hiệu bất thường trong tinh dịch. Điều này hỗ trợ phát hiện sớm các yếu tố có nguy cơ có khả năng gây hiếm muộn hoặc vô sinh.

xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền
Xét nghiệm tinh dịch đồ cho phép bác sĩ phát hiện các yếu tố có nguy cơ tác động đến khả năng sinh sản nam

Qua đó có thể thấy, xét nghiệm tinh dịch đồ đóng vai trò quan trọng ở nam giới, giúp đánh giá sơ bộ khả năng sinh sản. Vì vậy, bất cứ khi nào cần thiết, đặc biệt là trước khi tiến tới hôn nhân, nam giới nên chủ động tiến hành xét nghiệm tinh trùng.

Quy trình làm xét nghiệm tinh dịch đồ

Thông thường, nam giới sẽ được yêu cầu lấy nhiều hơn một mẫu thử. Trước đó, bác sĩ khuyến nghị quý ông không được xuất tinh trong vòng 3 – 5 ngày trước đó. Mẫu tinh dịch có thể thu thập bằng cách sử dụng bao cao su chuyên dụng khi quan hệ tình dục hoặc thông qua phương pháp thủ dâm hoặc theo sự chỉ dẫn của nhân viên y tế.

Mẫu tinh dịch sẽ được bảo quản trong tủ ấm khoảng 30 phút và đem đi phân tích. Bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành phân loại và đánh giá tinh trùng trên các chỉ số về chất lượng và mật độ.

xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền
Quy trình xét nghiệm tinh dịch đồ tại cơ sở y tế

Thông qua kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ đánh giá khả năng sinh sản của nam giới. Đồng thời đưa ra phương pháp can thiệp điều trị phù hợp nếu cần thiết. Tuy nhiên, đối với những trường hợp có kết quả bất thường, bạn sẽ được bác sĩ chỉ định làm lại xét nghiệm lần 2 cách lần đầu tiên khoảng 14 ngày.

Xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền?

Hiện nay có khá nhiều quý ông thắc mắc xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền. Thông thường, xét nghiệm tinh dịch đồ là thủ thuật thuộc gói khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân hoặc khám sức khỏe nam khoa tổng quát. Tuy nhiên, nam giới cũng có thể thực hiện riêng thủ thuật xét nghiệm này nếu cần thiết.

Trên thực tế, giá xét nghiệm tinh dịch đồ thường không quá đắt đỏ nhưng mọi người nghĩ. Mức giá chỉ dao động trong khoảng 200.000 – 400.000 đồng/lần. Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá tham khảo. Tùy vào chính sách mà mỗi đơn vị y tế sẽ tự đưa ra mức giá ấn định, thường là không quá cao.

xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền
Xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền? – Chi phí xét nghiệm dao động trong khoảng 200.000 – 400.000 đồng/lần

Bên cạnh đó, xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: cơ sở y tế, kỹ thuật xét nghiệm, đội ngũ y bác sĩ, tình trạng sức khỏe,… Do đó, sẽ rất khó để đưa ra mức giá xét nghiệm tinh dịch đồ chính xác tuyệt đối.

Tổng hợp địa chỉ xét nghiệm tinh dịch đồ đáng tin cậy

Song song với thắc mắc xét nghiệm tinh dịch đồ hết bao nhiêu tiền thì địa chỉ làm xét nghiệm uy tín cũng chính là vấn đề được nhiều quý ông quan tâm. Một địa chỉ uy tín, có đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, thiết bị y tế chuyên dụng,… sẽ giúp chẩn đoán đúng chất lượng và số lượng tinh trùng hiện tại. Ngoài ra, mang lại cảm giác an tâm và an toàn cho các quý ông.

xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền
Địa chỉ làm xét nghiệm máu uy tín, kết quả chính xác

Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ làm xét nghiệm tinh dịch đồ phù hợp, hãy tham khảo ngay một số địa chỉ dưới đây:

  • Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health – Quận 10, TPHCM công khai bảng giá xét nghiệm tinh dịch đồ là 300.000 đồng/lần. Mọi thắc mắc chưa rõ, bạn có thể trực tiếp trao đổi với bác sĩ chuyên khoa.
  • Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải – Tân Xuyên, Cà Mau là địa chỉ làm xét nghiệm tinh dịch đồ (IUI) uy tín, được các quý ông quan tâm và tin tưởng gửi gắm sức khỏe. Giá xét nghiệm tinh dịch đồ của đơn vị là 419.000 đồng/lần.
  • Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ – Thành phố Vinh, Nghệ An niêm yết bảng giá xét nghiệm tinh dịch đồ đánh giá chất lượng và số lượng tinh trùng là 429.000 đồng/lần.
  • Phòng khám Hải Đăng – Thanh Xuân, Hà Nội là phòng khám tư nhân có quy mô hoạt động tương đối lớn, cung cấp cho khách hàng đa dạng dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng. Trong đó, dịch vụ xét nghiệm tinh dịch đồ được nhiều người đánh giá cao. Mức giá của dịch vụ này là 350.000 đồng/lần.
  • Trung tâm Xét nghiệm True Medicine – Đống Đa, Hà Nội đã niêm yết bảng giá xét nghiệm tinh dịch đồ là 188.000 đồng/lần. Trực tiếp tư vấn và lấy mẫu để phân tích là đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, trình độ học vấn cao. Hỗ trợ bác sĩ là hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại.

Với những thông tin được chia sẻ trong bài viết hy vọng giúp bạn đọc, đặc biệt là các quý ông có được câu trả lời cho thắc mắc xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền. Bên cạnh đó, bài viết còn tổng hợp một số địa chỉ làm xét nghiệm đáng tin cậy. Nếu còn vướng mắc bởi bất kỳ thông tin nào, vui lòng trao đổi trực tiếp với bác sĩ đang công tác tại đơn vị khám chữa bệnh đáng tin cậy.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.