Làm IVF là gì? Lợi ích, quy trình, chi phí và cách lựa chọn trung tâm

IVF là một phương pháp hỗ trợ sinh sản tiên tiến đã giúp cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn hiện thực hóa giấc mơ làm cha mẹ. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ IVF là gì, quy trình, lợi ích, chi phí và cách lựa chọn trung tâm IVF uy tín. Hãy cùng Docosan tìm hiểu ngay nhé!

Tóm tắt nội dung

Giới thiệu về IVF

Định nghĩa IVF

IVF (In-vitro fertilization) hay thụ tinh trong ống nghiệm là một trong những phương pháp hỗ trợ sinh sản bằng cách cho trứng và tinh trùng kết hợp với nhau trong ống nghiệm tại phòng cấy nhằm tạo thành phôi. Phôi sau khi thụ tinh sẽ được cấy chuyển trở lại tử cung để bắt đầu quá trình mang thai.

Dù là một phương pháp hiện đại, tuy nhiên không phải lúc nào IVF cũng thành công ngay từ lần đầu tiên. Đôi khi, các cặp vợ chồng phải thực hiện thêm nhiều thủ tục khác trước khi tiến hành phương pháp này. Chẳng hạn như: điều trị cải thiện hormone, chất lượng tinh trùng, chất lượng trứng, tử cung, buồng trứng; điều trị các bệnh lý khác như trầm cảm, tim mạch, nội tiết,… 

Quá trình thụ tinh trong ống nghiệm
Quá trình thụ tinh trong ống nghiệm

So sánh IVF với IUI (Bơm Tinh Trùng Vào Buồng Tử Cung)

IUI (intrauterine insemination) hay còn gọi là bơm tinh trùng vào buồng tử cung cũng là một phương pháp hỗ trợ sinh sản, được tiến hành bằng cách chọn và lọc rửa những tinh trùng có chất lượng cao để bơm trực tiếp vào buồng tử cung qua ống cổ tử cung vào ngay giữa thời điểm rụng trứng.

Dù đều là các phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại, nhưng IVF và IUI có nhiều sự khác nhau về cách thực hiện cũng như hiệu quả mà nó mang lại. Trong IUI, người ta chỉ can thiệp vào quá trình chọn lọc tinh trùng, còn sự thụ tinh vẫn diễn trong tử cung của người phụ nữ. Ngược lại, đối với IVF, bác sĩ cần chọc hút trứng và để sự thụ tinh xảy ra bên ngoài tử cung (trong ống nghiệm), sau đó mới được đưa vào tử cung trở lại dưới dạng phôi thai.

Phương pháp IUI ít tốn kém và ít xâm lấn hơn, tuy nhiên tỷ lệ thành công cũng sẽ thấp hơn. Do đó, đối với các trường hợp vô sinh phức tạp như tắc ống dẫn trứng hay chất lượng tinh trùng kém thì IVF sẽ là phương pháp phù hợp hơn.

Chỉ định IVF

Trường hợp nào cần IVF?

Một số trường hợp có thể sử dụng phương pháp IVF cho các cặp vợ chồng như:

  • Tổn thương hoặc tắc nghẽn ống dẫn trứng.
  • Rối loạn rụng trứng.
  • Bệnh lạc nội mạc tử cung.
  • U xơ tử cung.
  • Phẫu thuật trước đó để ngăn ngừa thai nghén.
  • Các vấn đề về tinh trùng như số lượng tinh trùng ít hoặc tinh trùng bất thường về kích thước, hình dạng và chuyển động.
  • Mong muốn duy trì khả năng sinh sản do ung thư hoặc các tình trạng sức khỏe khác.
  • Vô sinh không rõ nguyên nhân.
IVF - phương pháp hỗ trợ sinh sản cho các cặp hiếm muộn
IVF – phương pháp hỗ trợ sinh sản cho các cặp hiếm muộn

Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định IVF

Có nhiều yếu tố cần cân nhắc trước khi bắt đầu làm IVF. Do đó, cần phải tham khảo ý kiến chuyên gia để hiểu rõ về quy trình làm IVF và những gì có thể mong đợi khi thực hiện. Dưới đây là những yếu tố có thể ảnh hưởng tới quyết định sử dụng IVF của một cặp vợ chồng:

  • Tuổi: Độ tuổi của người phụ nữ là một yếu tố quan trọng quyết định xem có nên thực hiện phương pháp hỗ trợ sinh sản này hay không. Vì tuổi càng cao thì chất lượng trứng của người phụ nữ càng giảm, dẫn đến tỷ lệ thụ tinh thành công cũng giảm theo.
  • Tình trạng sức khỏe: Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của cặp vợ chồng mà bác sĩ sẽ quyết định tiến hành IVF được hay không. Ví dụ, một số người bệnh có chống chỉ định với thuốc kích trứng như ung thư, có nguy cơ mắc hội chứng OHSS gây quá kích buồng trứng hay phản ứng phụ quá mức với các loại thuốc trong quá trình thực hiện IVF thì sẽ không thể tiến hành thụ tinh nhân tạo được.
  • Các vấn đề đạo đức liên quan đến tôn giáo, cá nhân: Một số cặp vợ chồng không muốn có trứng dư hoặc việc phải huỷ phôi vì lý do tôn giáo có thể cần cân nhắc đến quyết định IVF.
  • Tài chính: Chi phí cho một đợt thụ tinh ống nghiệm thường rất tốn kém, vì vậy đây cũng là một yếu tố quan trọng mà các cặp đôi cần cân nhắc trước khi quyết định thực hiện thụ tinh ống nghiệm.
  • Tình trạng tâm lý: Quyết định thụ tinh nhân tạo đòi hỏi sự kiên trì và chuẩn bị tâm lý kỹ lưỡng. Quá trình này có thể kéo dài và đi kèm với nhiều thử thách cảm xúc. Các cặp đôi cần sẵn sàng đối mặt với những áp lực tâm lý và chuẩn bị cho cả các tình huống không thành công.

Lợi ích của IVF

Tăng khả năng thụ thai

IVF tăng khả năng thụ thai bằng cách kiểm soát toàn bộ quá trình thụ tinh, bắt đầu từ lấy trứng và tinh trùng, sau đó thực hiện thụ tinh ống nghiệm trong điều kiện nghiêm ngặt, theo dõi và chọn lọc phôi chất lượng để chuyển phôi vào tử cung. Tất cả quá trình này sẽ giúp giảm thiểu các yếu tố gây vô sinh và tăng tỷ lệ thành công so với thụ tinh tự nhiên.

Ứng dụng cho nhiều trường hợp hiếm muộn

Hiện nay, IVF là giải pháp hỗ trợ sinh sản hiệu quả nhất có thể ứng dụng được cho nhiều trường hợp hiếm muộn khác nhau. Chẳng hạn như:

  • Tắc ống dẫn trứng ở người nữ: Khiến trứng không vào được tử cung để đến tử cung gặp tinh trùng. Nguyên nhân này thường không có triệu chứng cho đến khi cố mang thai nhưng nhiều lần thất bại.
  • Rối loạn phóng noãn: Khiến trứng rụng không đều và kinh nguyệt thất thường, cản trở quá trình thụ thai tự nhiên.
  • Lạc nội mạc tử cung: Lòng tử cung phát triển bất thường vượt ra ngoài tử cung, ảnh hưởng đến chức năng buồng trứng, tử cung và ống dẫn trứng khiến phụ nữ khó thụ thai.
  • U xơ tử cung: Khối u làm cản trở tinh trùng đi vào tử cung, chặn đường lên ống dẫn trứng và giảm lưu lượng máu đến tử cung. Do đó làm hạn chế khả năng phát triển phôi thai.
  • Vô sinh nam do mắc các vấn đề về suy giảm testosterone: Các trường hợp khó thụ tinh do tinh trùng yếu, tinh trùng dị dạng hay khiếm khuyết bộ phận sinh dục, khó giao hợp,…

Nhờ sự can thiệp chặt chẽ vào từng giai đoạn của quá trình thụ tinh mà các trường hợp hiếm muộn kể trên sẽ có khả năng thành công đậu thai và có hy vọng được nhận thiên chức làm cha mẹ. 

Bảo tồn khả năng sinh sản

Đối với những cặp đôi chưa sẵn sàng có con ngay hoặc những người có nguy cơ mất khả năng sinh sản do bệnh lý chẳng hạn như bệnh nhân chuẩn bị điều trị ung thư, thì kỹ thuật đông lạnh trứng, tinh trùng và phôi trong quá trình IVF có vai trò vô cùng quan trọng. Cặp đôi có thể thực hiện trữ đông trứng hoặc tinh trùng nếu có nhu cầu làm IVF sau này. 

Quy trình IVF

Sử dụng thuốc tránh thai hoặc estrogen

Trước khi thực hiện IVF, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc tránh thai (dạng đơn lẻ hoặc phối hợp) cho người phụ nữ. Điều này nhằm hạn chế sự phát triển của u nang buồng trứng, đồng thời kiểm soát chính xác chu kỳ kinh nguyệt của bạn, chuẩn bị cho quá trình kích thích buồng trứng.

Kích thích buồng trứng

Thông thường, mỗi chu kỳ tự nhiên của người phụ nữ sẽ chỉ có 1 trứng đủ trưởng thành để thụ tinh, các trứng chưa trưởng thành còn lại sẽ rụng xuống và tan rã. Tuy nhiên, trong thụ tinh nhân tạo, người ta sẽ tối đa hóa lượng trứng trưởng thành bằng cách tiêm một loại hormone kích thích buồng trứng. 

Trước hết, bác sĩ sẽ tiến theo dõi sự phát triển của buồng trứng và những thay đổi ở tử cung thông qua siêu âm, bên cạnh đó có thể theo dõi nồng độ hormone để xác định thời điểm rụng trứng. Khi trứng đã sẵn sàng bước vào giai đoạn trưởng thành cuối cùng, bạn sẽ được tiêm thuốc kích trứng đúng 36 giờ trước khi tiến hành lấy trứng cho IVF.

Tiến hành lấy trứng

Trứng sẽ được lấy qua đường âm đạo thông qua một cây kim nhỏ. Cây kim được kết nối với một thiết bị hút dùng để kéo trứng ra khỏi nang. Sau đó, trứng sẽ được đưa lên dĩa chứa dung dịch bảo quản đặc biệt, rồi cho vào máy ấp trứng trong điều kiện ánh sáng, nhiệt độ và môi trường đã được kiểm soát chặt chẽ.

Đây là một thủ thuật xâm lấn trong IVF và có thể gây ra một vài đau đớn, do đó bạn có thể sẽ được chỉ định dùng thuốc giảm đau an thần nhẹ trước khi thực hiện quá trình này.

Thực hiện thụ tinh cho tất cả các trứng sau khi lấy

Có 2 phương pháp phổ biến để thụ tinh trứng với tinh trùng:

  • Thụ tinh thông thường: Chọn lọc các tinh trùng khỏe mạnh, trộn lẫn và ấp cùng với trứng để sự thụ tinh diễn ra trong điều kiện môi trường được kiểm soát nghiêm ngặt.
  • Tiêm tinh trùng vào bào tương (ICSI). Đây là phương pháp đòi hỏi kỹ thuật cao hơn. Khi đó, người ta sẽ tiêm trực tiếp mỗi tinh trùng khỏe mạnh vào mỗi trứng trưởng thành. Thường thì ICSI được sử dụng khi chất lượng hoặc số lượng tinh dịch quá ít khiến cho việc thụ tinh bằng phương pháp thông thường quá khó diễn ra.

Trong trường hợp bạn không muốn thụ tinh tất cả trứng, một số trứng có thể được bảo quản đông lạnh trước khi thụ tinh để sử dụng sau này.

Theo dõi sự phát triển của phôi thai

Trong 5 – 6 ngày tiếp theo, chuyên gia IVF sẽ theo dõi cẩn thận sự phát triển của phôi thai. Trung bình có khoảng 50% phôi phát triển ổn định đến giai đoạn phôi nang – giai đoạn phù hợp để chuyển vào tử cung. Những phôi còn lại thường không tiến triển và sẽ bị loại bỏ. Tất cả những phôi thích hợp đều sẽ được đông lạnh để sử dụng cho các lần chuyển phôi..

Chuyển phôi

Quá trình chuyển phôi sẽ diễn ra trong 3 – 5 ngày sau khi lấy phôi. Phôi sẽ được cấy vào tử cung qua một ống thông mỏng. Việc chuyển phôi diễn ra tương đối đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên, trước khi thực hiện bước này, bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm và theo dõi vùng chậu để đảm bảo rằng tử cung của bạn đã đủ điều kiện để tiếp nhận phôi.

Theo dõi quá trình mang thai

Sau khi tiến hành hoàn tất IVF khoảng 9 – 14 ngày, bác sĩ sẽ chỉ định xét nghiệm máu để xác định xem có thai hay không. Thai kỳ sẽ xảy ra khi phôi thai bám vào niêm mạc tử cung của người phụ nữ. Nếu thành công, người mẹ sẽ được theo dõi chặt chẽ để đảm bảo quá trình mang thai diễn ra suôn sẻ.

Tóm tắt quy trình một chu kỳ IVF
Tóm tắt quy trình một chu kỳ IVF

Tỷ lệ thành công của IVF

Các yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ thành công

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ thành công của phương pháp thụ tinh ống nghiệm này. Dưới đây là các yếu tố chính:

  • Tuổi tác của người phụ nữ: Tuổi của người phụ nữ là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến tỷ lệ thành công của IVF. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ dưới 35 tuổi có số lượng và chất lượng trứng tốt hơn, do đó tỷ lệ thành công sẽ cao hơn. Khi tuổi tác tăng, chất lượng trứng sẽ giảm, dẫn đến khó khăn trong việc thụ tinh và phát triển phôi.
  • Chất lượng trứng và tinh trùng: Chất lượng của trứng và tinh trùng cũng là yếu tố then chốt trong quá trình thụ tinh. Trứng và tinh trùng khỏe mạnh sẽ tạo ra phôi chất lượng cao, giúp tăng cơ hội mang thai thành công. 
  • Sức khỏe tổng quát của người phụ nữ: Tình trạng sức khỏe chung của người phụ nữ, bao gồm các bệnh lý như tiểu đường, béo phì hoặc các bệnh tự miễn,… có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai và duy trì thai kỳ. Ngoài ra, những bất thường về cấu trúc tử cung cũng ngăn khả năng phôi làm tổ và phát triển.
  • Tiền sử vô sinh hoặc các đợt hỗ trợ sinh sản thất bại: Nếu người cặp đôi có tiền sử vô sinh kéo dài hoặc từng trải qua nhiều lần IVF thất bại, tỷ lệ thành công của các chu kỳ IVF tiếp theo có thể giảm xuống. Những yếu tố này thường liên quan đến các vấn đề chưa được giải quyết trong hệ sinh sản hoặc những yếu tố di truyền.
  • Kinh nghiệm của trung tâm IVF và đội ngũ bác sĩ: Tỷ lệ thành công cũng phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm và kỹ năng của bác sĩ và đội ngũ y tế tại cơ sở khám chữa bệnh mà bạn thực hiện. Cần có những bác sĩ chuyên môn cao để đưa ra phác đồ phù hợp và theo dõi bạn sát sao trong suốt quá trình IVF, cũng như những công nghệ tiên tiến và khả năng nắm bắt thời điểm chính xác để tăng cơ hội thụ tinh thành công.

Tỷ lệ thành công trung bình

Các thống kê về tỷ lệ thành công trung bình của IVF thường tính theo độ tuổi của người phụ nữ, dao động như sau:

  • Phụ nữ dưới 35 tuổi: 40 – 50%.
  • Phụ nữ từ 35 – 37 tuổi: 30 – 40%.
  • Phụ nữ từ 38 – 40 tuổi: 20 – 30%.
  • Phụ nữ từ 40 – 42 tuổi: 10 – 15%.

IVF thường không được khuyến khích cho phụ nữ trên 42 tuổi vì khả năng mang thai thành công được cho là quá thấp, chỉ khoảng 3 – 4%. Ngoài ra, tại Việt Nam, tỷ lệ thành công thường thấp hơn một chút so với thế giới nói chung, do sự khác biệt trình độ khoa học kỹ thuật, điều kiện kinh tế xã hội và chất lượng chăm sóc sức khỏe. 

Chi phí IVF

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí

  • Phác đồ điều trị: Chi phí IVF có thể dao động tùy thuộc vào phác đồ điều trị và loại thuốc mà bác sĩ đề xuất. Mỗi phác đồ có thể yêu cầu sử dụng một loại thuốc kích thích buồng trứng khác nhau, cùng với những xét nghiệm cận lâm sàng khác nhau, dẫn đến tổng chi phí sẽ thay đổi ít nhiều.
  • Bệnh lý kèm theo: Nếu người vợ hoặc người chồng có các bệnh lý đi kèm thì chắc chắn sẽ cần tốn thêm chi phí cho việc điều trị bệnh lý, thực hiện thêm xét nghiệm để theo dõi sát sao hơn. 
  • Kỹ thuật hỗ trợ sinh sản: Chi phí IVF sẽ tăng nếu cặp đôi cần sử dụng các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tiên tiến như ICSI (tiêm tinh trùng vào bào tương trứng), PGT (xét nghiệm di truyền trước chuyển phôi) hoặc đông lạnh trứng/phôi. Mỗi kỹ thuật này đều yêu cầu trang thiết bị hiện đại và chuyên môn cao, từ đó làm tăng chi phí điều trị.
  • Lựa chọn trung tâm: Các trung tâm IVF có uy tín, với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại thường có chi phí cao hơn. Tất nhiên, bạn có thể mong chờ tỷ lệ thành công cao hơn khi chi trả cho mức giá đó. Vì vậy, cặp đôi cần cân nhắc giữa chi phí và hiệu quả của trung tâm khi lựa chọn nơi thực hiện IVF.
Chi phí IVF phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Chi phí IVF phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Chi phí IVF là bao nhiêu?

Tại Việt Nam, chi phí một đợt IVF dao động trung bình từ 60,000,000 – 90,000,000 VND. Mức phí chính xác sẽ thay đổi tùy thuộc vào chất lượng cơ sở điều trị, tay nghề bác sĩ và phác đồ cá nhân hóa cho từng cặp đôi.

Chuẩn bị trước khi thực hiện IVF

Chuẩn bị về sức khỏe

Để tiến hành IVF, việc chuẩn bị một sức khỏe tốt là vô cùng quan trọng để tăng khả năng thành công. Dưới đây là các bước cần chuẩn bị:

  • Thay đổi chế độ ăn uống: Trước khi thực hiện IVF, các cặp đôi cần duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, giàu chất dinh dưỡng để cải thiện sức khỏe tổng thể và tối ưu hóa khả năng thụ thai. Đặc biệt, phụ nữ nên bổ sung thực phẩm giàu folate, sắt và omega-3 – là những chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sự phát triển tế bào phôi, tế bào máu, tránh nguy cơ sảy thai và ảnh hưởng ống thần kinh ở thai nhi. Nam giới nên bổ sung các thực phẩm giàu kẽm để giúp cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng.
  • Lối sống lành mạnh: Bạn nên bỏ thuốc lá, hạn chế rượu bia và tránh xa các chất kích thích khác để chuẩn bị sức khỏe sinh sản cho việc tiến hành IVF. Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến khích tập luyện thể dục đều đặn và duy trì cân nặng hợp lý để cải thiện khả năng thụ tinh thành công.
  • Kiểm tra sức khỏe tổng quát: Trước khi bắt đầu quá trình IVF, cả hai vợ chồng cần khám sức khỏe tổng quát để phát hiện và điều trị các bệnh lý tiềm ẩn như bệnh nội tiết, bệnh tự miễn, HIV hay các bệnh nhiễm khác. Ngoài ra, cặp đôi cũng cần thực hiện một số quy trình khám sức khỏe sinh sản như: phân tích tinh dịch, xét nghiệm dự trữ buồng trứng, khám và xác định độ sâu tử cung,…
Tập luyện thể dục giúp gia tăng sức khỏe thể chất và tinh thần trước khi làm IVF
Tập luyện thể dục giúp gia tăng sức khỏe thể chất và tinh thần trước khi làm IVF

Chuẩn bị về tài chính

Vì IVF là một phương pháp hiện đại, yêu cầu một mức chi phí khá cao để thực hiện. Do đó các cặp đôi cần chuẩn bị về tài chính cẩn để sẵn sàng bắt đầu thực hiện IVF. Hãy liên hệ với trung tâm bạn muốn khám để biết được chi phí và lên kế hoạch cho từng khoản cần thiết như xét nghiệm, thuốc, thủ thuật và các dịch vụ phụ trợ.

Ngoài ra, bạn cũng nên lập một quỹ dự phòng bên cạnh chi phí chính, do quá trình theo dõi và thực hiện IVF có thể phát sinh thêm các chi phí không lường trước. Việc có một quỹ dự phòng sẽ giúp bạn chủ động hơn trong quá trình điều trị.

Chuẩn bị về tâm lý

Đối với các cặp đôi hiếm muộn, đây thực sự là một hành trình dài và căng thẳng để mang thai thành công. Do đó, vợ chồng cần chuẩn bị tâm lý kỹ càng, duy trì tinh thần lạc quan và kiên nhẫn để đối mặt với những thăng trầm trong quá trình này. Ngoài ra, hãy hiểu rõ rằng IVF không đảm bảo thành công 100% và rất nhiều người phải trải qua nhiều chu kỳ mới đạt được kết quả mong muốn. 

Nếu cảm thấy quá lo lắng, căng thẳng hoặc mệt mỏi, cặp đôi có thể tham gia các buổi tư vấn tâm lý để được hỗ trợ về mặt tinh thần, giúp bạn đối phó với căng thẳng và duy trì sự cân bằng trong cuộc sống. Bên cạnh đó, những hoạt động giải trí nhẹ nhàng như nghe nhạc, đọc sách, nấu ăn, cắm hoa, tập yoga, tập thiền,… cũng được chứng minh là hiệu quả trong việc cân bằng lại tinh thần.

Tham gia cộng đồng hỗ trợ IVF

Kết nối với những người khác đã và đang trải qua quá trình này cũng có thể mang lại sự động viên và hỗ trợ tinh thần cho bạn. Đó vừa là nơi chia sẻ kiến thức giúp bạn hiểu thêm làm IVF là gì, cần chuẩn bị những gì, gặp bác sĩ như thế nào,… vừa là nơi hỗ trợ về mặt tinh thần để bạn không cảm thấy đơn độc trong hành trình này.

Lựa chọn trung tâm IVF uy tín

Các tiêu chí lựa chọn trung tâm IVF

Dưới đây là một số tiêu chí các cặp vợ chồng cần cân nhắc khi lựa chọn trung tâm IVF:

  • Tỷ lệ thành công: Đây là một yếu tố quan trọng giúp bạn có cái nhìn tổng thể về hiệu quả của các phương pháp và kỹ thuật được áp dụng tại đó. Bạn nên tìm hiểu tỷ lệ thành công đối với các trường hợp tương tự như của bạn, chẳng hạn như có độ tuổi, tình trạng sức khỏe và bệnh lý đi kèm giống như bạn.
  • Đội ngũ bác sĩ và chuyên gia: Kinh nghiệm và tay nghề của bác sĩ và chuyên gia thực hiện IVF là yếu tố quyết định hiệu quả của quá trình này. Những cơ sở có đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, sẽ đảm bảo quá trình điều trị diễn ra an toàn và hiệu quả hơn. Bạn cũng nên tìm hiểu về các bác sĩ có uy tín trong lĩnh vực IVF và cân nhắc lựa chọn trung tâm có bác sĩ đó.
  • Trang thiết bị và công nghệ: Vì thụ tinh ống nghiệm đòi hỏi nhiều quy trình và điều kiện nghiêm ngặt, do đó, những trung tâm IVF uy tín cần được trang bị công nghệ tiên tiến và các thiết bị hiện đại để đảm bảo chất lượng điều trị. Các trung tâm có phòng lab đạt chuẩn quốc tế và sử dụng các công nghệ nuôi cấy phôi tiên tiến sẽ tăng cơ hội thành công cho bạn.

Bạn có thể tham khảo một số phòng khám Sản phụ khoa tại đây để được đặt lịch và thăm khám sớm nhất nhé!

Lợi ích của việc lựa chọn trung tâm IVF uy tín

Việc lựa chọn một trung tâm IVF uy tín sẽ giúp đảm bảo các quy trình làm IVF được thực hiện theo tiêu chuẩn cao nhất và hạn chế được những sơ sót và rủi ro trong điều trị. Ngoài ra, những bác sĩ giàu kinh nghiệm cũng sẽ có khả năng lựa chọn phác đồ phù hợp nhất với bạn để tăng tính an toàn và cơ hội thành công. 

Mặt khác, những trung tâm này cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ toàn diện cho khách hàng, giúp bạn an tâm về mặt tâm lý, tài chính và thông tin trong suốt quá trình điều trị. Sự hỗ trợ toàn diện này sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn, giảm bớt áp lực và tăng khả năng thành công.

Một số câu hỏi liên quan

Làm IVF có rủi ro biến chứng không?

IVF có thể đi kèm một số rủi ro như quá kích buồng trứng, mang thai đa thai hoặc các biến chứng khác nhưng các rủi ro này thường rất hiếm gặp và sẽ được theo dõi chặt chẽ bởi các bác sĩ và chuyên gia.

Làm IVF có thể chuyển được bao nhiêu phôi?

Thông thường, bác sĩ sẽ chuyển từ 1-2 phôi vào tử cung để giảm nguy cơ mang thai đa thai và tăng cơ hội thành công.

Sau khi làm IVF có tác hại/tác dụng phụ hay khó chịu không?

Một số tác dụng phụ nhẹ như đau bụng, căng tức ngực hoặc ra máu nhẹ có thể xảy ra sau khi chuyển phôi, nhưng thường không đáng lo ngại.

Quá trình thụ tinh trong ống nghiệm kéo dài bao lâu từ đầu đến cuối?

Một chu kỳ IVF thông thường kéo dài từ 4 đến 6 tuần, từ lúc bắt đầu dùng thuốc kích thích buồng trứng cho đến khi có kết quả mang thai.

Những loại thuốc nào được sử dụng cho IVF?

Các loại thuốc thường được sử dụng trong IVF bao gồm: thuốc kích thích buồng trứng, thuốc ngăn ngừa rụng trứng sớm và thuốc hỗ trợ quá trình phát triển của phôi trong tử cung.

Làm IVF có chọn được giới tính cho thai không?

Xét về mặt khoa học, các bác sĩ có thể biết được phôi thai sẽ phát triển thành nam hay nữ. Tuy nhiên trên thực tế, việc chọn giới tính cho thai nhi có thể không hợp pháp tùy thuộc vào quy định của từng nước.

Làm IVF có đau không?

Quá trình IVF sẽ gây khó chịu nhưng không phải là quá đau đớn. Các thủ thuật xâm lấn như lấy trứng thường được thực hiện trong điều kiện gây mê hoặc gây tê nhẹ.

Mất bao lâu để biết có thai sau khi làm IVF?

Thường sau khoảng 10-14 ngày từ khi chuyển phôi, bạn có thể làm xét nghiệm máu để xác định có thai hay không.

Sau bao lâu kể từ lần thụ tinh trong ống nghiệm thất bại, bạn có thể thử lại?

Thông thường, các chuyên gia khuyến nghị nên đợi ít nhất một chu kỳ kinh nguyệt hoàn chỉnh (khoảng 4-6 tuần) trước khi bắt đầu một chu kỳ IVF mới. 

Trên đây là tất cả thông tin liên quan đến IVF là gì, lợi ích, quy trình và cách lựa chọn trung tâm IVF uy tín mà chúng tôi đã tổng hợp. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức về phương pháp hỗ trợ sinh sản tân tiến này. Nếu bạn thấy bài viết có ích, hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

Xem thêm:

Nguồn tham khảo:

1. In vitro fertilization (IVF)

  • Link tham khảo: https://www.mayoclinic.org/tests-procedures/in-vitro-fertilization/about/pac-20384716
  • Ngày tham khảo: 17/08/2024

2. IVF (In Vitro Fertilization)

  • Link tham khảo: https://my.clevelandclinic.org/health/treatments/22457-ivf
  • Ngày tham khảo: 17/08/2024

3. Infertility and In Vitro Fertilization

  • Link tham khảo: https://www.webmd.com/infertility-and-reproduction/in-vitro-fertilization
  • Ngày tham khảo: 17/08/2024

4. Intrauterine insemination (IUI)

  • Link tham khảo: https://www.mayoclinic.org/tests-procedures/intrauterine-insemination/about/pac-20384722
  • Ngày tham khảo: 17/08/2024