Cập nhật bảng giá dịch vụ y học cổ truyền năm 2022

Tham khảo bảng giá dịch vụ y học cổ truyền được Doctor có sẵn cập nhật trong bài viết để có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính. Đồng thời, tìm kiếm địa chỉ khám chữa bệnh uy tín để đảm bảo mức độ an toàn và hiệu quả về mặt sức khỏe.

Sự phát triển và vai trò của nền y học cổ truyền

Song song với sự phát triển của nền y học hiện đại, y học cổ truyền cũng có những bước phát triển nổi bật. Tuy những bước ấy không quá “dài” nhưng đều chú trọng đi vào trọng tâm, mang lại hiệu quả cao trong khâu chẩn đoán và điều trị bệnh. Và hiện nay, phương pháp điều trị bệnh bằng y học cổ truyền dần được nhiều người lựa chọn và đánh giá cao bản chất lành tính.

Nền y học cổ truyền còn có thể nôm na gọi là Đông y cổ truyền. Nền y học này có nhiều bài thuốc được lưu truyền qua nhiều thế hệ khác nhau từ các dân tộc hay những phương pháp trị liệu đã được chứng minh trong hiệu quả điều trị bệnh như: xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu,…

Nếu so sánh về sự phát triển giữ nền Tây y (hiện đại) và Đông y (cổ truyền) thì chắc chắn Tây y sẽ có những bước vượt bậc hơn. Trong khi đó, Đông y còn khá chậm nhưng “chậm mà chắc”.

bảng giá dịch vụ y học cổ truyền
Y học cổ truyền luôn được đông đảo bệnh nhân lựa chọn bởi bản chất lành tính

Các hạng mục chẩn đoán bệnh trong y học cổ truyền

Khi lựa chọn y học cổ truyền để chẩn đoán và điều trị bệnh, thông thường mỗi bệnh nhân sẽ phải trải qua hai bước chính là chẩn đoán và điều trị. Trong đó:

– Chẩn đoán:

Lương y có kinh nghiệm sẽ sử dụng các phương pháp dưới đây để chẩn đoán tình trạng bệnh lý và mức độ hiện tại của người bệnh:

  • Vọng chẩn
  • Văn chẩn
  • Vấn chẩn
  • Thiết chẩn

– Điều trị:

Điều trị Đông y gồm có các phương pháp cơ bản như: châm cứu, bốc thuốc, xoa bóp, bấm huyệt, trị liệu,…

bảng giá dịch vụ y học cổ truyền
Các hạng mục chẩn đoán và điều trị trong y học cổ truyền

Cập nhật bảng giá dịch vụ y học cổ truyền – Năm 2022

Dịch vụ:Chi phí:
Khám bệnh thông thường20.000 – 100.000 VND
Khám bệnh dịch vụ50.000 – 150.000 VND
Khám lâm sàng50.000 – 70.000 VND
Chụp X-quang chẩn đoán bệnh36.000 – 121.000 VND
Các thủ thuật, nội soi, tiểu thủ30.000 – 130.000 VND
Phương pháp điều trị bệnh
Châm cứu55.000 – 85.000 VND
Điện châm45.000 – 65.000 VND
Thủy châm25.000 – 50.000 VND
Xoa bóp bấm huyệt25.000 – 75.000 VND
Hồng ngoại20.000 – 50.000 VND
Điện phân20.000 – 50.000 VND
Kéo giãn cột sống – thắt lưng60.000 – 120.000 VND
Tập dưỡng sinh200.000 – 350.000 VND
Tập vận động toàn thân20.000 – 100.000 VND
Cập nhật bảng giá dịch vụ y học cổ truyền năm 2022
bảng giá dịch vụ y học cổ truyền
Bảng giá dịch vụ y học cổ truyền bị phụ thuộc bởi nhiều yếu tố khác nhau

Đây chỉ là bảng giá mang tính chất tham khảo. Không phải bảng giá ấn định của bất kỳ đơn vị y tế nào. Mặt khác, chi phí thăm khám sẽ có sự chênh lệch từ vài chục đến vài trăm giữa các đơn vị y tế. Hơn thế, mức giá thăm khám và chẩn đoán bệnh còn chị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Cơ sở y tế: Thăm khám bệnh tại bệnh viện hay phòng khám y học cổ truyền công lập sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí so với việc lựa chọn khám và chẩn đoán bệnh tại cơ sở y tế tư nhân.
  • Trình độ y bác sĩ: Bạn sẽ phải trả một khoản tiền cao hơn nếu lựa chọn khám bệnh cùng với giáo sư, phó giáo sư. Tuy nhiên, mất tiền cho hạng mục này là rất đáng. Bởi bạn sẽ được bác sĩ khám một cách kỹ lưỡng, trao đổi những vấn đề mà bạn chưa bao giờ được biết.
  • Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế: Nên lựa chọn đơn vị có hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại thay vì phòng khám có máy móc lạc hậu, thiết bị lỗ thời.
  • Tình trạng sức khỏe: Đây là một trong những yếu tố tác động phần lớn đến tổng chi phí khám bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền. Thông thường, bệnh tình càng phức tạp thì cần cần nhiều thủ thuật chẩn đoán và điều trị bệnh hơn. Lúc đó, bạn cần trả một khoảng tiền nhiều hơn.

Ngoài ra còn rất nhiều yếu tố khác cũng có khả năng chi phối đến bảng giá dịch vụ y học cổ truyền. Để biết chính xác mức giá cụ thể, vui lòng trao đổi trực tiếp với đơn vị dự định thăm khám để được hỗ trợ.

Phòng khám y học cổ truyền uy tín, dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng

Song song với bảng giá dịch vụ y học cổ truyền thì địa chỉ khám và điều trị bệnh bằng Đông y cũng chính là vấn đề được nhiều người đặc biệt quan tâm. Lựa chọn địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, có lương y giỏi sẽ giúp bạn nắm rõ tình trạng sức khỏe hiện tại. Đồng thời, có phác đồ điều trị bệnh hiệu quả nếu chẳng may phát hiện bệnh.

Nếu vẫn chưa tìm được phòng khám y học cổ truyền nào phù hợp để đặt lịch hẹn khám thì hãy tham khảo ngay các gợi ý dưới đây:

  • Phòng khám Đông y Hoa Sen – Quận 1, TPHCM sở hữu đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y học cổ truyền. Với bề dày lịch sử phát triển, phòng khám đã và đang giúp không ít bệnh nhân khỏi bệnh hoàn toàn nhờ bài thuốc kế thừa từ ông cha ngày xưa.
  • Phòng khám Bác sĩ Kiều Hạnh chuyên khoa Đau – Quận 3, TPHCM tuy hoạt động với mô nhỏ nhưng luôn mang đến sự an tâm và an toàn cho bệnh nhân. Hiện nay, phòng khám đã niêm yết bảng giá thăm khám và điều trị bệnh.
  • Phòng khám Y học cổ truyền Phú Đức – Tân Bình, TPHCM tuy có quy mô hoạt động không quá lớn nhưng luôn chú trọng đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại. Trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân là các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.
  • Natural Clinic – Hoàn Kiếm, Hà Nội đã và đang triển khai dịch vụ khám chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền. Trực tiếp thăm khám bệnh là đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.
  • Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Á Đông – Đống Đa, Hà Nội được đông đảo người dân khu vực này đánh giá cao chất lượng dịch vụ. Song song với dịch vụ chất lượng là bảng giá dịch vụ y học cổ truyền được công khai minh bạch.

Bài viết đã cập nhật bảng giá dịch vụ y học cổ truyền tại các một số phòng khám lớn. Tuy nhiên, thông tin được cập nhật trong bài viết chỉ mang tính chất minh họa, không phải mức giá ấn định của bất kỳ đơn vị y tế nào. Để xác minh cũng như cần giải đáp thêm thắc mắc khác, vui lòng trao đổi với đơn vị y tế dự định thăm khám để được hỗ trợ.


Xem thêm:

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.